(Baothanhhoa.vn) - Hướng tới kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930-18-11-2021), sáng 10-11, đồng chí Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa đã đến dự, chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân khu dân cư Thôn Mó 1, xã Cán Khê, huyện Như Thanh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và cấp ủy, chính quyền huyện Như Thanh.

Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự ngày Đại đoàn kết toàn Dân tộc Thôn Mó 1, xã Cán Khê

Hướng tới kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930-18-11-2021), sáng 10-11, đồng chí Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa đã đến dự, chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân khu dân cư Thôn Mó 1, xã Cán Khê, huyện Như Thanh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và cấp ủy, chính quyền huyện Như Thanh.

Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự ngày Đại đoàn kết toàn Dân tộc Thôn Mó 1, xã Cán Khê

Khu dân cư thôn Mó 1 có 4 dân tộc Thái, Thổ, Mường, Kinh, với tổng số 610 nhân khẩu cùng sinh sống, là địa bàn đặc biệt khó khăn với tỷ lệ hộ cận nghèo 21,7% và hộ nghèo là 23% . Cơ cấu kinh tế chủ yếu là nông, lâm nghiệp.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và nhà nước, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”... đời sống vật chất và tinh thần của người dân nơi đây đã có nhiều chuyển biến tích cực; tình hình an ninh trật tự luôn được giữ vững; tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc lẫn nhau ngày càng được phát huy. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của nhân dân trong thôn đạt 39 triệu đồng/người/năm. 100% học sinh trong độ tuổi được đến trường, tỷ lệ gia đình văn hóa trong thôn đạt 85%.

Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự ngày Đại đoàn kết toàn Dân tộc Thôn Mó 1, xã Cán Khê

Ghi nhận kết quả đạt được của nhân thôn Mó 1, đồng chí Đại tá Lê Văn Diện đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của nhân dân và cán bộ thôn Mó 1, xã Cán Khê, huyện Như Thanh trong việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo địa phương và ban công tác mặt trận thôn Mó 1 cần thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các quy ước, hương ước của khu dân cư; tiếp tục duy trì và thực hiện chất lượng, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh trật tự của địa phương, trước mắt cần tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 và động viên thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Cộng đồng nhân dân trong thôn cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau phát triển sản xuất, từng bước nâng cao đời sống, giảm dần tỷ lệ hộ nghèo, phấn đấu sớm về đích nông thôn mới.

Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự ngày Đại đoàn kết toàn Dân tộc Thôn Mó 1, xã Cán Khê

Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự ngày Đại đoàn kết toàn Dân tộc Thôn Mó 1, xã Cán Khê

Nhân dịp này, đồng chí Đại tá Lê Văn Diện và lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng cán bộ, Nhân dân thôn Mó 1 bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và bác Tôn Đức Thắng, trao tặng 40 triệu đồng cho gia đình Bà Hà Thị Thông, ở bản 6, xã cán Khê để xây dựng Nhà Đại đoàn kết; trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và quà của Bộ CHQS tỉnh cho các gia đình khó khăn, gia đình tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn.

Thanh Hải


Thanh Hải

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]