(Baothanhhoa.vn) - "Giữ lửa” hạnh phúc và nhân lên nhiều gia đình hạnh phúc là mục đích hoạt động của câu lạc bộ (CLB) xây dựng gia đình hạnh phúc xã Trường Sơn (Nông Cống). Đây là “mái ấm thứ hai” nơi các thành viên được chia sẻ, trao đổi bí quyết giữ hòa khí gia đình và giao lưu văn nghệ, tạo không khí đoàn kết, vui tươi.

Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc - gắn kết các thành viên trong mỗi gia đình

"Giữ lửa” hạnh phúc và nhân lên nhiều gia đình hạnh phúc là mục đích hoạt động của câu lạc bộ (CLB) xây dựng gia đình hạnh phúc xã Trường Sơn (Nông Cống). Đây là “mái ấm thứ hai” nơi các thành viên được chia sẻ, trao đổi bí quyết giữ hòa khí gia đình và giao lưu văn nghệ, tạo không khí đoàn kết, vui tươi.

Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc - gắn kết các thành viên trong mỗi gia đình

Thành viên CLB xây dựng gia đình hạnh phúc và hội viên, phụ nữ tham gia xây dựng mô hình “Nhà sạch vườn đẹp, ngõ văn minh”.

CLB xây dựng gia đình hạnh phúc xã Trường Sơn được thành lập năm 2006 với 30 thành viên sinh hoạt định kỳ theo quý về các vấn đề diễn ra trong cuộc sống hàng ngày, từ cách ứng xử giữa vợ - chồng, giữa cha mẹ - con cái, mẹ chồng - nàng dâu đến việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình... Thực tế cuộc sống gia đình không phải lúc nào cũng trọn vẹn mà nảy sinh không ít vấn đề rắc rối, phức tạp. Khi đó, rất cần đến kỹ năng ứng xử của các thành viên trong gia đình để giải quyết những căng thẳng, xung đột. Vì thế, khi tham gia sinh hoạt CLB xây dựng gia đình hạnh phúc, không những chị em được nâng cao kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc thông qua sách, báo, mà còn được chia sẻ bí quyết giữ gìn hòa khí, để gia đình luôn yên ấm... Trong các buổi sinh hoạt, các thành viên còn tìm hiểu về Luật Hôn nhân gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Đất đai, cách phòng chống tệ nạn xã hội, cách nuôi dạy con, cách ứng xử giữa mẹ chồng nàng dâu... giúp các gia đình là thành viên nhận thức tốt hơn về vai trò quan trọng của việc xây dựng hạnh phúc gia đình, thắt chặt hơn mối quan hệ tình làng, nghĩa xóm.

Một gia đình hạnh phúc không chỉ cần tới sự vun vén, đảm đang của người vợ, người mẹ mà rất cần ý thức trách nhiệm xây dựng gia đình từ phía người chồng, người cha, cần sự ủng hộ, hỗ trợ của những người lớn tuổi... Theo tìm hiểu của chúng tôi, CLB xây dựng gia đình hạnh phúc xã Trường Sơn đã phát triển lên 45 thành viên, bao gồm các cặp vợ chồng; mẹ chồng con dâu; bố mẹ và con trong cùng một gia đình tham gia. Trong đó có hai hộ gia đình gồm hai thế hệ và ba thế hệ cùng tham gia sinh hoạt. Tiêu biểu như gia đình thành viên bà Lê Thị Thục. Dù bận rộn với việc nhà nông nhưng hàng quý, các thành viên trong gia đình bà tham gia sinh hoạt CLB vẫn luôn thu xếp thời gian tham gia. Gia đình bà là tấm gương vượt khó phát triển kinh tế, nuôi con thành đạt, tích cực tham gia hoạt động xã hội. Kinh nghiệm và bí quyết giữ hòa khí của gia đình bà cũng như nhiều gia đình trong CLB sẽ giúp gia đình khác tiếp thu, cùng duy trì hạnh phúc.

CLB không chỉ thu hút sự tham gia của những cặp vợ chồng hạnh phúc mà còn có cả những cặp vợ chồng chung sống không hòa thuận. Nhưng với việc tham gia nhiều hoạt động, như văn hóa, thể thao, tiết kiệm gây quỹ giúp nhau, xây dựng mô hình “Nhà sạch vườn đẹp, ngõ văn minh”... CLB đã gắn kết các thành viên trong mỗi gia đình, giúp họ sống có văn hóa, yêu thương và có trách nhiệm với gia đình hơn, thúc đẩy sự phát triển chung của thôn, của xã.

Chị Nguyễn Thị Huê, chủ nhiệm CLB, cho biết: “Có thể nói, qua các buổi sinh hoạt, các thành viên đều tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng CLB, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dân vũ, thực hành tiết kiệm... vừa tạo không khí vui tươi, gần gũi vừa giúp nhau lúc khó khăn và đặc biệt là nam giới phát huy tốt hơn vai trò người chồng, người cha trong gia đình, cũng như tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức về bình đẳng giới, tạo điều kiện cho phụ nữ thực hiện tốt hơn thiên chức làm vợ, làm mẹ”.

Hằng năm, nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam và ngày thành lập CLB, CLB xây dựng gia đình hạnh phúc đều tổ chức hoạt động ý nghĩa đánh giá hoạt động CLB và giao lưu, gắn kết các gia đình thành viên. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, hiệu quả của Hội LHPN xã Trường Sơn nói chung, CLB nói riêng, góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình, phát huy và giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Bài và ảnh: Minh Trang


Bài và ảnh: Minh Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]