(Baothanhhoa.vn) - Chiều 15 – 1, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) do đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm, tặng quà, chúc Tết tại huyện Thường Xuân.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm, tặng quà tại huyện Thường Xuân

Chiều 15 – 1, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) do đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm, tặng quà, chúc Tết tại huyện Thường Xuân.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm, tặng quà tại huyện Thường Xuân

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT và các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây ăn quả tại vườn gia đình cụ Đỗ Thị Mơ.

Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Tổng cục Phòng chống thiên tai; Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Trung tâm Khuyến Nông Quốc gia, Viện Nghiên cứu Rau quả Trung ương... Về phía tỉnh Thanh Hóa, có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các thành viên đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà Tết cụ Đỗ Thị Mơ, thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn – người từng chủ động viết đơn xin thoát ngèo, chủ động vươn lên trong cuộc sống. Nói chuyện với cụ Đỗ Thị Mơ, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường bày tỏ sự ngưỡng mộ và biểu dương tấm gương vươn lên, chủ động thoát nghèo của cụ. Đồng chí nhấn mạnh, tấm gương và tinh thần lạc quan của cụ đã trở nên nổi tiếng, trở thành tấm gương cho nhiều người trong cả nước noi theo. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2020, thay mặt Bộ NN&PTNT, Bộ trưởng chúc cụ Mơ mạnh khỏe, tiếp tục vươn lên phát triển kinh tế, trở thành điển hình cho nhân dân địa phương noi theo. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã trao gà giống tạo sinh kế, trao tặng và cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng nhiều cây ăn quả như xoài, chuối tiêu hồng… tại vườn gia đình cụ Mơ.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm, tặng quà tại huyện Thường Xuân

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT và các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao chúc mừng năm mới và trao quà tới cụ Đỗ Thị Mơ, thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn (Thường Xuân).

Tại xã Ngọc Phụng, đoàn công tác Bộ NN&PTNT, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thăm và tặng quà cán bộ và nhân dân thôn Xuân Lập. Đây là thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đầu tiên của khu vực miền núi của tỉnh. Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã đến thăm các vườn mẫu, tìm hiểu tình hình đời sống và tặng quà một số hộ điển hình sản xuất giỏi trong thôn.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm, tặng quà tại huyện Thường Xuân

Đoàn công tác Bộ NN&PTNT cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tình hình sản xuất của bà con thôn Xuân Lập, xã Ngọc Phụng.

Tại buổi nói chuyện, chúc Tết với cán bộ và nhân dân thôn Xuân Lập, đồng chí Nguyễn Xuân Cường đã khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội đất nước cũng như ngành nông nghiệp trong năm 2019 với nhiều kết quả to lớn, trong đó có việc xây dựng nông thôn mới. Theo Bộ trưởng, đây là chương trình hợp lòng dân nên 10 năm qua, bà con nhân dân cả nước, các địa phương đã chung tay ủng hộ; đến nay cả nước đã có 4.806 xã và 11 huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Đảng, Nhà nước đã đánh giá cao vai trò của người dân trong Chương trình Mục tiêu Quốc gia này.

Với thôn Xuân Lập, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao những thành quả mà cán bộ và nhân dân trong thôn đã đạt được, nhất là danh hiệu thôn Nông thôn mới kiểu mẫu. Bộ trưởng bày tỏ sự khen ngợi khi nhận thấy tình hình sản xuất trong thôn phát triển, những con đường kiên cố với hoa hai bên tươi đẹp, nhà cửa khang trang, đời sống tinh thần của người dân phong phú… Thay mặt Bộ NN&PTNT, Bộ trưởng nhiệt liệt biểu dương thôn Xuân Lập, trong đó, cán bộ và nhân dân đã chung lưng đấu cật xây dựng thành công các mục tiêu của Chương trình Xây dựng Nông thôn mới với nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm, tặng quà tại huyện Thường Xuân

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao quà Tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho cán bộ và nhân dân thôn Xuân Lập.

Nhân dịp chuẩn bị đón xuân Canh Tý 2020, Bộ trưởng chúc bà con nhân dân thôn Xuân Lập sức khỏe dồi dào để phấn đấu xây dựng kinh tế - xã hội địa phương ngày càng tốt hơn, góp phần vào sự phát triển chung của huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cũng như toàn quốc; chúc cán bộ và nhân dân trong thôn năm mới an khang, thịnh vượng… Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã tặng quà Tết cán bộ và nhân dân trong thôn, cùng 5 phần quà cho 5 hộ gia đình khó khăn trong thôn.

Thay mặt tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn cũng trao quà, chúc Tết đến cán bộ và nhân dân trong thôn Xuân Lập.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]