(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16 - 1, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, do đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai, làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm, tặng quà, chúc Tết bà con nhân dân vùng lũ tại bản Sa Ná, xã Na Mèo (Quan Sơn).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm, tặng quà bà con vùng lũ Sa Ná

Ngày 16 - 1, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, do đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai, làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm, tặng quà, chúc Tết bà con nhân dân vùng lũ tại bản Sa Ná, xã Na Mèo (Quan Sơn).

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm, tặng quà bà con vùng lũ Sa Ná

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường trao quà Tết cho bà con vùng lũ bản Sa Ná.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai; Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Trung tâm Khuyến Nông Quốc gia, Viện Nghiên cứu Rau quả Trung ương….

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm, tặng quà bà con vùng lũ Sa Ná

Các đồng chí lãnh đạo Bộ NN&PTNT, tỉnh Thanh Hóa và các thành viên đoàn công tác thăm bà con Sa Ná.

Về phía tỉnh Thanh Hóa, có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT và nhiều đơn vị trực thuộc liên quan, huyện Quan Sơn…

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các thành viên đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tìm hiểu tình hình đời sống đồng bào vùng lũ bản Sa Ná; đến thăm nhà mới, động viên anh Hà Văn Vân – người có 6 người thân (bố, mẹ, vợ, 2 con và chị gái) bị chết và mất tích trong đợt mưa lũ đầu tháng 8 – 2019.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm, tặng quà bà con vùng lũ Sa Ná

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nói chuyện, chúc Tết bà con bản Sa Ná.

Tại buổi nói chuyện và chúc Tết đồng bào, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, cho rằng: Năm 2019, cả Việt Nam và thế giới phải đối mặt với nhiều thiên tai, thảm họa. Tại Việt Nam, số cơn bão không nhiều, nhưng lại khắc nhiệt và gây nhiều thiệt hại to lớn về người và tài sản. Điển hình trong số đó chính là Cơn bão số 3 hồi đầu tháng 8 – 2019 mà hoàn lưu của bão gây nhiều thiệt hại cho đồng bào huyện Quan Sơn, đặc biệt là bản Sa Ná, xã Na Mèo. Đồng chí biểu dương tỉnh Thanh Hóa, huyện Quan Sơn, xã Na Mèo đã vào cuộc kịp thời khắc phục thiệt hại mưa lũ, tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích, chăm lo đời sống bà con. Sau lũ, các ngành, các cấp đã nhanh chóng tiến hành tìm địa điểm, tổ chức xây dựng 51 ngôi nhà tái định cư cho đồng bào có nơi ăn chốn ở trước dịp Tết Nguyên đán 2020. Cùng với đó, hạ tầng giao thông, giáo dục, văn hóa… đã và đang được tái thiết, phục vụ đời sống bà con và phát triển lâu dài của địa phương. Bà con nhân dân địa phương cũng khắc phục những khó khăn, vượt qua nỗi đau để vươn lên phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sống.

Bộ trưởng cũng lưu ý, tình hình thời tiết đang ngày càng cực đoan khó lường, trong khi vùng núi Quan Sơn nói chung, bản Sa Ná nói riêng lại có địa chất yếu, dễ xảy ra sạt lở. Chính vì vậy, chính quyền các cấp, các ngành liên quan phải lưu ý công tác phòng tránh thiên tai; chính người dân cần tự chủ động và nâng cao kỹ năng đối phó với tình hình mưa lũ để giảm thấp nhất những thiệt hại. Thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa, huyện Quan Sơn, xã Na Mèo cần tiếp tục hỗ trợ nhân dân địa phương phát triển kinh tế - xã hội; bà con nên chú trọng phát triển kinh tế rừng, xây dựng các mô hình sản xuất để hướng tới sự phát triển bền vững.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2020, thay mặt Bộ NN&PTNT và Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng chống Thiên tai, đồng chí Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã trao tặng các phần quà cho tất cả các hộ dân trong bản. Đồng thời, chúc đồng bào mạnh khoẻ, sớm vượt qua những khó khăn thử thách, tự tin phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no nơi tái định cư mới…

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm, tặng quà bà con vùng lũ Sa Ná

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy banMTTQ tỉnh cho các hộ dân bản Sa Ná.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm, tặng quà bà con vùng lũ Sa Ná

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà và gửi lời chúc năm mới đến đại diện cán bộ và nhân dân trong bản Sa Ná.

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng trao các suất quà Tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tới các hộ gia đình trong bản; gửi lời chúc sức khỏe, tốt đẹp và động viên bà con vươn lên trong cuộc sống.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm, tặng quà bà con vùng lũ Sa Ná

Các đồng chí lãnh đạo Bộ NN&PTNT, tỉnh Thanh Hóa trồng cây ăn quả, tạo sinh kế cho đồng bảo bản Sa Ná.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các thành viên đã trao tặng và trực tiếp trồng hàng trăm cây ăn quả giống mới như nhãn chín muộn, mít, xoài… để tạo sinh kế lâu dài cho đồng bào.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm, tặng quà bà con vùng lũ Sa Ná

Đại diện Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai trao tặng tượng trưng 50 chiếc kẻng báo hiệu thiên tai cho Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa.

Cũng trong dịp này, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai đã tặng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa 50 chiếc kẻng để thông báo, cảnh báo tại các địa bàn dân cư khi có thiên tai, bão lũ. Đồng bào bản Sa Ná cũng chính là địa bàn dân cư đầu tiên trong tỉnh được trao tặng kẻng báo động này.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm, tặng quà bà con vùng lũ Sa Ná

Chiếc kẻng báo động thiên tai đầu tiên đã được trao cho bà con bản Sa Ná.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]