(Baothanhhoa.vn) - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đã đưa ra yêu cầu này tại phiên chất vấn Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bỏ ngay tư duy nhiệm kỳ

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đã đưa ra yêu cầu này tại phiên chất vấn Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII.

Bỏ ngay tư duy nhiệm kỳẢnh minh họa.

Đồng chí đề nghị còn một giờ, một phút cán bộ cũng phải có trách nhiệm. Sau thảo luận và chất vấn tại kỳ họp này, bằng trách nhiệm của từng ngành, từng đồng chí, đòi hỏi phải giải quyết dứt điểm và cụ thể công việc được giao.

Một yêu cầu khiến chúng ta phải suy nghĩ và có trách nhiệm thực hiện.

Năm 2018, kinh tế - xã hội của Thanh Hóa dù đã có bước phát triển rõ nét và mạnh mẽ ở nhiều lĩnh vực, tuy nhiên trong chừng mực nào đó vẫn để lại những “nốt trầm” trong một số việc, tồn tại ở một vài địa phương.

Có điều này bởi người đứng đầu, người được giao phụ trách, chỉ đạo chưa năng động, chưa thực hiện đầy đủ yêu cầu công việc, tháo gỡ kịp thời những tồn tại, vướng mắc đã được nhận diện và chỉ ra sau kiểm điểm hàng năm và giữa nhiệm kỳ. Thậm chí có cán bộ còn bị ảnh hưởng của tư tưởng “hoàng hôn” nhiệm kỳ dẫn đến có những việc làm không phù hợp hoặc không dám làm mạnh mẽ, quyết liệt đấu tranh, nhằm để được an toàn rời nhiệm sở.

Vướng vào “tư duy nhiệm kỳ”, chỉ tập trung giải quyết những vấn đề ngắn hạn trước mắt, có lợi cho mình; tranh thủ bổ nhiệm người thân, người quen, người nhà dù không đủ tiêu chuẩn, điều kiện giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý hoặc bố trí, sắp xếp vào vị trí có nhiều lợi ích, là 1 trong 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng - chính trị, đạo đức, lối sống đã được chỉ ra tại Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Việc quán triệt, học tập và thực hiện nghị quyết đã diễn ra trong một thời gian dài, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng ở nhiều cơ quan, đơn vị. Ở Thanh Hóa, cán bộ, đảng viên thực hiện viết thu hoạch sau khi học nghị quyết và có sự liên hệ đến vị trí công tác của mình. Tuy nhiên bởi những suy nghĩ khác nhau, nhất là khi mà nhiệm kỳ đại hội chỉ còn chừng hơn một năm nữa là kết thúc, khiến cho có những cán bộ dao động, có sự tính toán. Đây là lực cản lớn, không chỉ ảnh hưởng đến kết quả của đơn vị, mà còn gây ra khó khăn cho việc nỗ lực vươn lên của cả tỉnh.

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh cuối năm 2018 đã quyết nghị thông qua nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019 với nhiều chỉ tiêu cao. Vì vậy, mỗi cán bộ cần phải từ bỏ “tư duy nhiệm kỳ” để tập trung trí tuệ, sức lực cho việc hoàn thành nhiệm vụ năm 2019.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]