(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24-2, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá đã tiếp xã giao ngài Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và các chuyên gia, cán bộ của ADB tại Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp xã giao đoàn công tác Ngân hàng Phát triển Châu Á

Ngày 24-2, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá đã tiếp xã giao ngài Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và các chuyên gia, cán bộ của ADB tại Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp xã giao đoàn công tác Ngân hàng Phát triển Châu Á

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh iếp xã giao ngài Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và các chuyên gia, cán bộ của Ngân hàng ADB tại Việt Nam.

Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp xã giao đoàn công tác Ngân hàng Phát triển Châu Á

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nồng nhiệt chào mừng ngài Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thăm, làm việc tại tỉnh Thanh Hóa.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nồng nhiệt chào mừng Giám đốc Quốc Gia Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và các chuyên gia, cán bộ của ADB có chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Thanh Hoá.

Trên tinh thần quan hệ hợp tác cùng phát triển, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã thông tin khái quát về vị trí địa lý, truyền thống lịch sử, văn hóa và tiềm năng, thế mạnh, thời cơ, vận hội mà tỉnh Thanh Hóa đang có. Đồng thời nhấn mạnh: Thanh Hóa là tỉnh cửa ngõ nối liền Bắc Bộ với Trung Bộ, có hệ thống giao thông với đầy đủ các loại hình giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Là tỉnh đông dân thứ 3 cả nước, sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa có nguồn nhân lực dồi dào, đang ở thời kỳ cơ cấu dân số vàng với 2,4 triệu lao động. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Trung ương, sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, trong đó có ADB, Thanh Hóa có sự phát triển vượt bậc, đến nay quy mô nền kinh tế đứng thứ 8 của Việt Nam, thu nhập người dân được nâng lên, phát triển hạ tầng và xây dựng nông thôn mới là một trong những tỉnh trong cả nước thực hiện có hiệu quả… Cùng với phát triển kinh tế - xã hội, công tác đối ngoại, quan hệ hợp tác với các nước, các tổ chức quốc tế được tăng cường và là địa chỉ tin cậy trong quan hệ hợp tác quốc tế.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cũng đã vui mừng thông tin đến ngài Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và các chuyên gia, cán bộ của ADB tại Việt Nam về sự quan tâm của Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam đang quan tâm chỉ đạo để Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp xã giao đoàn công tác Ngân hàng Phát triển Châu Á

Trong không khí hữu nghị hợp tác cùng phát triển, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao sự hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) trong hơn 25 năm, từ những năm 1996 đến nay, Ngân hàng Phát triển Châu Á đã đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa với tổng mức đầu tư khoảng 371 triệu USD, đến nay đã có 21 chương trình, dự án đã hoàn thành, đưa vào sử dụng với tổng vốn đầu tư khoảng 369,6 triệu USD; tỷ lệ giải ngân của các chương trình, dự án đến nay khoảng 344,1 triệu USD (chiếm khoảng 92,7% tổng vốn đầu tư các dự án). Tiêu biểu như: Dự án phát triển toàn diện thành phố Thanh Hóa đang phát huy hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Thanh Hóa; Dự án phát triển hệ thống tưới Bắc sông Chu - Nam sông Mã… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Chính những dự án phát triển của Ngân hàng Phát triển Châu Á đã góp phần vào sự phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội cho tỉnh Thanh Hóa, nhất là hạ tầng giao thông, thủy lợi…

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn lãnh đạo và cán bộ của Ngân hàng Phát triển Châu Á và mong rằng: Với “sứ mệnh” trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa sẽ phải có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa, nhiều hơn nữa, nhanh hơn nữa, bền vững hơn nữa và trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc Việt Nam, ngoài sự nỗ lực cố gắng, tỉnh Thanh Hóa cần sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, trong đó có Ngân hàng Phát triển Châu Á.

Để quan hệ và hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và Ngân hàng Phát triển Châu Á được bền chặt và cùng phát triển, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng mong rằng trong thời gian tới tỉnh Thanh Hóa và Ngân hàng Phát triển Châu Á sẽ có chương trình ký kết hợp tác toàn diện giữa hai bên. Cùng với đó, Ngân hàng Phát triển Châu Á tiếp tục quan tâm tỉnh Thanh Hóa bằng những công trình dự án về giao thông, thủy lợi, nước sạch, vệ sinh môi trường, nhất là những dự án, công trình đa mục tiêu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cam kết sẽ chỉ đạo các cơ quan hữu quan phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Phát triển Châu Á để hoàn thiện các thủ tục, điều kiện đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật một cách nhanh nhất. Đồng thời tin tưởng qua chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa, trong thời gian tới mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Thanh Hóa và Ngân hàng Phát triển Châu Á sẽ có những bước phát triển bền chặt hơn nữa, vươn lên tầm cao mới.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp xã giao đoàn công tác Ngân hàng Phát triển Châu Á

Ngài Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cảm ơn sự tiếp đón chân tình và nồng hậu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Thay mặt đoàn công tác, ngài Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cảm ơn sự tiếp đón chân tình và nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, bày tỏ rất ấn tượng về truyền thống, lịch sử và sự thân thiện của người dân Thanh Hóa. Ngài Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á đồng ý với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng sẽ tổ chức lễ ký kết giữa Ngân hàng Phát triển Châu Á và tỉnh Thanh Hóa để làm cơ sở hợp tác cùng phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp xã giao đoàn công tác Ngân hàng Phát triển Châu Á

Ngài Andrew Jeffries cũng rất tâm đắc với câu tục ngữ được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhắc đến trong buổi làm việc đó là “Ăn quả nhớ người trồng cây” và thể hiện mong muốn giữa Ngân hàng Phát triển Châu Á và tỉnh Thanh Hóa sẽ cùng nhau “trồng những cây thu quả ngọt”.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp xã giao đoàn công tác Ngân hàng Phát triển Châu Á

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tặng hoa chúc mừng ngài Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã tặng ngài ngài Andrew Jeffries và cộng sự món quà đầy ý nghĩa thể hiện truyền thống, lịch sử văn hóa của tỉnh Thanh Hóa.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]