(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Bác “một tấm gương sống hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, nhiều năm qua, ông Lê Đình Bạo, Bí thư Chi bộ thôn Xa Thư, xã Quảng Bình (Quảng Xương) luôn nêu gương về sự tận tụy, trách nhiệm với công việc, góp sức cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu.

Bí thư chi bộ thôn Xa Thư tận tụy, trách nhiệm

Thấm nhuần lời dạy của Bác “một tấm gương sống hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, nhiều năm qua, ông Lê Đình Bạo, Bí thư Chi bộ thôn Xa Thư, xã Quảng Bình (Quảng Xương) luôn nêu gương về sự tận tụy, trách nhiệm với công việc, góp sức cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu.

Bí thư chi bộ thôn Xa Thư tận tụy, trách nhiệm

Ông Lê Đình Bạo, Bí thư Chi bộ thôn Xa Thư, xã Quảng Bình bên công trình hàng cây của cựu chiến binh.

Được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Xa Thư năm 2019, thời điểm đó, thôn Xa Thư được xã Quảng Bình chọn làm điểm xây dựng thôn NTM kiểu mẫu để rút kinh nghiệm nhân rộng, đồng thời thực hiện tiêu chí xã NTM kiểu mẫu nên trách nhiệm đối với ông Lê Đình Bạo càng nặng nề hơn. Sau nhiều đêm trăn trở, tham khảo ý kiến của nhiều đồng chí cấp ủy cấp trên, các đồng chí nguyên lãnh đạo về nghỉ chế độ BHXH tại địa phương, cán bộ, đảng viên trên địa bàn thôn về cách thức tổ chức, triển khai thực hiện, ông Bạo đã cùng cấp ủy chi bộ tổ chức họp chi bộ ra nghị quyết chuyên đề, tổ chức họp ban công tác mặt trận thôn mở rộng để trưởng các đoàn thể nắm được và đẩy mạnh tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên hiểu và tích cực hưởng ứng, thực hiện tốt kế hoạch hành động xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Mọi hoạt động của thôn cũng như các khoản đóng góp huy động trong dân đều công khai thực hiện theo hướng: dân biết, dân bàn và quyết định.

Luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy: “Nói phải đi đôi với làm”, ông Bạo xác định mình phải gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động để các đảng viên và Nhân dân nhận thức rõ tầm quan trọng của chương trình. Ông đã vận động gia đình, người thân thực hiện trước để tạo sự tin tưởng cho Nhân dân làm theo. Nói là làm, gia đình ông Bạo đã hiến 28m2 đất để mở rộng đường từ 2,5m lên 4m; chủ động đi đầu tham gia trồng cây xanh, vệ sinh đường làng, ngõ xóm... Nhận thấy tuyến đường đoạn nhà ông Bạo được mở rộng thông thoáng cho người và xe đi qua rất thuận lợi và đẹp mắt, mỗi gia đình, mỗi tổ dân cư, cụm dân cư đã đồng thuận góp công, góp sức làm đường, trồng hoa, chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn tạp... tạo nên cảnh quan NTM ngày càng khang trang, xanh – sạch - đẹp.

Ông Bạo chia sẻ: Đây là việc nên làm của mỗi đảng viên. Mình có gương mẫu thực hiện thì qua tuyên truyền, vận động Nhân dân mới tin tưởng làm theo. Nhân dân trong thôn đã hiến hơn 4.000m2 đất; xã hội hóa khoảng 3 tỷ đồng, bình quân mỗi khẩu đóng góp hơn 1,5 triệu đồng để xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Rõ nhất là xây dựng, chỉnh trang cơ sở vật chất nhà văn hóa; mua sắm các dụng cụ phục vụ tập luyện thể dục - thể thao, văn hóa, văn nghệ; trồng hàng rào xanh, đường hoa, khuôn viên mi ni, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng... Mọi việc đều công khai minh bạch nên Nhân dân tin tưởng, phấn khởi, không có “lời ra tiếng vào”.

Về thôn Xa Thư được nghe nhiều người dân kể về ông Bạo - một người cán bộ cơ sở biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, bám sát cơ sở và biết huy động sức mạnh nội lực của dân trong xây dựng NTM. Ông Bạo cùng với cán bộ thôn không quản ngày đêm, thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân chung tay xây dựng thôn NTM kiểu mẫu bằng nhiều hình thức. Có khi ngồi uống nước chè tâm sự, cũng có khi cùng các hộ tập thể dục - thể thao ở nhà văn hóa... hay bất kỳ ở đâu, ông cũng nói về lợi ích của xây dựng NTM bằng những câu chuyện cụ thể, những lời lẽ thuyết phục và bằng tấm chân tình, nhiệt huyết của bản thân ông.

Với tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực cố gắng của ông Bạo cùng chi ủy, ban công tác mặt trận thôn và sự đồng lòng của Nhân dân, năm 2021, thôn Xa Thư là đơn vị đầu tiên của xã hoàn thành xây dựng NTM kiểu mẫu.

Đồng chí Trần Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Bình, chia sẻ: Đồng chí Lê Đình Bạo là cán bộ thôn nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc và có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động ở cơ sở, gắn bó với dân mật thiết nên hiểu và làm việc gì cũng đều hướng đến lợi ích Nhân dân, lợi ích tập thể. Đồng chí và chi ủy luôn có nhiều cách làm sáng tạo, biết quy tụ sức mạnh toàn dân để xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu.

Thôn Xa Thư kiểu mẫu đang ngày càng “thay da đổi thịt”. Có được thành quả đó không thể không nhấn mạnh vai trò quan trọng của bí thư chi bộ Lê Đình Bạo – một cán bộ đầu tàu gương mẫu, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước dân, trước Đảng.

Bài và ảnh: Lê Hà


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]