(Baothanhhoa.vn) - Chiều 6-7, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị thẩm tra báo cáo thẩm tra dự thảo nghị quyết, báo cáo liên quan đến lĩnh vực Ban phụ trách và một số nội dung quan trọng trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII. 

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh thẩm tra các dự thảo, báo cáo trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII

Chiều 6-7, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị thẩm tra báo cáo thẩm tra dự thảo nghị quyết, báo cáo liên quan đến lĩnh vực Ban phụ trách và một số nội dung quan trọng trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh thẩm tra các dự thảo, báo cáo trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII

Đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tại hội nghị, Ban Kinh tế - Ngân sách tỉnh đã thẩm tra 15 dự thảo nghị quyết và 3 báo cáo giám sát sẽ trình trong trong kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII sắp tới.

Hội nghị cũng cho ý kiến vào báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án cải tạo hệ thống đường từ Trạm bảo vệ rừng số 4 đi làng Thiền (đội 5 cũ) kết hợp tuần tra, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng. Đối với Dự án này, các đại biểu đề nghị sửa tên dự án là: Dự án cải tạo hệ thống đường từ Trạm bảo vệ rừng số 4 đi làng Thiền (đội 5 cũ), xã Trí Nang, thuộc huyện Lang Chánh, để thể hiện rõ địa danh.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh thẩm tra các dự thảo, báo cáo trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII

Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cho ý kiến vào các báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết

Đối với báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc đề nghị quyết định kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn vốn đầu tư trong cân đối ngân sách địa phương giai đoạn 2021-2025 để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư và thực hiện di dân các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ ống, lũ quyét trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, các đại biểu đề nghị sửa tên của Nghị quyết là: Nghị quyết về việc phân bổ vốn đầu tư công trong cân đối ngân sách địa phương giai đoạn 2021-2025 để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư và thực hiện di dân tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ ống, lũ quét trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa (đợt 1), để thể hiện đúng nội dung của Nghị quyết.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh thẩm tra các dự thảo, báo cáo trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại hội nghị.

Đối với báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết về quy định mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng các khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh, các đại biểu kiến nghị bổ sung cụm từ “từ khi Nghị quyết có hiệu lực thi hành đến hết ngày 31-12-2022” vào khổ cuối của điểm a, b mục 1 chương II trong dự thảo Nghị quyết, cho phù hợp với nguyên tắc xây dựng mức thu phí, lệ phí được nêu tại tờ trình của UBND tỉnh.

Đối với các Nghị quyết còn lại, các đại biểu thống nhất và đề nghị HĐND tỉnh thông qua trong kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII sắp tới.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh thẩm tra các dự thảo, báo cáo trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tham gia thảo luận vào một số báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết.

Cho ý kiến vào dự thảo báo cáo kết quả giám sát công tác tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án trực tiếp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020, các đại biểu đánh giá báo cáo thể hiện đầy đủ những kết quả đã đạt được trong công tác tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh và tiến độ triển khai thực hiện các dự án trong cả giai đoạn 2016-2022. Đồng thời, nêu rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện, đánh giá, phân tích rõ các nguyên nhân từ khách quan đến chủ quan. Trên cơ sở đó, báo cáo đã nêu các đề xuất, kiến nghị sát với thực tế.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh nhấn mạnh: Các nghị quyết được bàn thảo, thẩm tra đều có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Vì vậy, đề nghị các cơ quan, đơn vị soạn thảo tiếp tục rà soát kỹ căn cứ pháp lý, thông tin, số liệu trong các dự thảo Nghị quyết, báo cáo để đảm bảo tính thống nhất. Trên cơ sở các ý kiến góp ý của các đại biểu, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo tiếp thu để chỉnh sửa, điều chỉnh và bổ sung nội dung phụ hợp, bảo đảm hoàn chỉnh trước khi trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]