(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19 - 9, đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn, đã thực hiện giám sát tình hình thực hiện đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng thuộc Chương trình 135 và Mục tiêu Quốc gia Xây dựng Nông thôn mới (MTQG XDNTM), giai đoạn 2015 - 2017 trên địa bàn huyện Ngọc Lặc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát tình hình thực hiện đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng tại huyện Ngọc Lặc

Ngày 19 - 9, đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn, đã thực hiện giám sát tình hình thực hiện đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng thuộc Chương trình 135 và Mục tiêu Quốc gia Xây dựng Nông thôn mới (MTQG XDNTM), giai đoạn 2015 - 2017 trên địa bàn huyện Ngọc Lặc.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Ngọc Lặc.

Trước khi có buổi làm việc với huyện Ngọc Lặc, đoàn công tác đã kiểm tra, giám sát tình hình đầu tư xây dựng và sử dụng các công trình thuộc 2 chương trình nói trên tại các xã: Thạch Lập, Quang trung, Đồng Thịnh, Lộc Thịnh và Cao Thịnh.

Các thành viên đoàn công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng công trình đường liên thôn theo Chương trình 135 tại thôn Quang Thắng, xã Quang Trung.

Theo thống kê từ UBND huyện Ngọc Lặc, giai đoạn 2015 - 2017, trên địa bàn huyện đã có 144 công trình kết cấu hạ tầng thuộc nguồn vốn Chương trình 135 được đầu tư xây dựng, với tổng số vốn được duyệt theo dự toán đầu tư là hơn 43,8 tỷ đồng. Trong đó, có 117 công trình giao thông, 4 công trình thủy lợi, 5 công trình trường học, 18 nhà văn hóa. Đến thời điểm hiện tại, 101 công trình đã hoàn thành quyết toán và đưa vào sử dụng hiệu quả, 43 công trình chưa quyết toán. Cùng với đó, có 7 công trình khác được duy tu bảo dưỡng với tổng kinh phí hơn 3,8 tỷ đồng.

Cũng trong giai đoạn 2015 – 2017, huyện Ngọc Lặc đã xây dựng mới 18 công trình hạ tầng với tổng kinh phí hơn 62,2 tỷ đồng từ nguồn vốn MTQG XDNTM. Hiện tại, mới chỉ 1 công trình hoàn thành, được quyết toán; 17 công trình còn lại chưa được quyết toán.

Đại diện lãnh đạo huyện Ngọc Lặc giải trình, báo cáo những vấn đề liên quan.

Qua kiểm tra thực tế và báo cáo của các địa phương, các công trình được đầu tư tập trung, không dàn trải, manh mún nên phát huy hiệu quả rõ rệt. Các công trình có tác dụng lớn trong phát triển kinh tế - xã hội các xã, góp phần tích cực cho xóa đói giảm nghèo của nhân dân trong huyện… Tuy nhiên, cũng có công trình giao thông đã có dấu hiệu xuống cấp, nhiều tuyến không có khe lún để chống đứt gãy; có một số nhà văn hóa xây dựng chưa thật sự phù hợp để phát huy hết công năng…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thành đánh giá cao việc triển khai thực hiện các công trình thuộc các chương trình 135 và XDNTM trên địa bàn huyện Ngọc Lặc.Việc lựa chọn mục tiêu đầu tư hợp lý so với nhu cầu người dân đã phát huy tác dụng tốt. Lãnh đạo xã, huyện cũng có sự quan tâm, quản lý và sử dụng tương đối tốt các công trình. Tuy nhiên, đồng chí cũng yêu cầu huyện có nhiều giải pháp hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, nhất là công trình nhà văn hóa và trụ sở UBND xã Lộc Thịnh. Việc giám sát chất lượng trong xây dựng các công trình, duy tu bảo dưỡng khi đã đưa vào sử dụng cần được sát sao hơn nữa; UBND huyện cần có chỉ đạo cụ thể để cán bộ các xã triển khai việc sát cộng đồng để giám sát. Đồng chí Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh trả lời một số kiến nghị của lãnh đạo huyện, đồng thời tiếp thu một số nội dung để chuyển tới HĐND tỉnh trong các phiên họp tới.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]