(Baothanhhoa.vn) - Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và mỗi địa phương. Để Cuộc bầu cử thực sự là ngày hội toàn dân, huyện Bá Thước đã đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân khi tham gia bầu cử.

Bá Thước đa dạng công tác tuyên truyền hướng đến ngày hội lớn non sông

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và mỗi địa phương. Để Cuộc bầu cử thực sự là ngày hội toàn dân, huyện Bá Thước đã đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân khi tham gia bầu cử.

Bá Thước đa dạng công tác tuyên truyền hướng đến ngày hội lớn non sông

Tuyên truyền trực quan ở các tuyến đường chính trên địa bàn huyện Bá Thước.

Theo đó, các hình thức tuyên truyền được triển khai phong phú, đa dạng. Tiểu ban Tuyên truyền Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo triển khai tuyên truyền trực quan trên pano, áp phích, bảng tường tại các xã, thị trấn. Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở, tại các hội nghị. Huyện cũng chỉ đạo đưa Luật bầu cử, tài liệu hỏi - đáp về bầu cử vào sinh hoạt chi bộ hằng tháng.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện đã tập trung tuyên truyền bầu cử từ đầu tháng 2 đến nay, tăng khung giờ phát sóng vào buổi trưa, bảo đảm 3 lần/ngày. Ngoài ra, còn tổ chức tuyên truyền lưu động trong tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ.

Bá Thước đa dạng công tác tuyên truyền hướng đến ngày hội lớn non sông

Danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên; danh sách cử tri được các tổ bầu cử ở Bá Thước niêm yết khoa học, thuận lợi cho cử tri tiếp cận, nghiên cứu.

Trong đó, tuyên truyền những nội dung cụ thể liên quan đến công tác bầu cử, các bước chuẩn bị bầu cử; quyền và nghĩa vụ của cử tri trong bầu cử; thể thức bỏ phiếu; những điều cần lưu ý trong quá trình bầu cử...

Có thể nói, công tác tuyên truyền về bầu cử đã và đang được huyện Bá Thước triển khai một cách phong phú, đa dạng và hiệu quả, qua đó cổ vũ, động viên toàn thể Nhân dân cùng hướng về ngày hội lớn nôn sông.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]