(Baothanhhoa.vn) - Chiều 17 - 5, tại huyện Nga Sơn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giữa các đơn vị trong Cụm số 2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chiều 17 - 5, tại huyện Nga Sơn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giữa các đơn vị trong Cụm số 2.

Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí thường trực huyện ủy, thường trực UBND huyện, trưởng ban tuyên giáo của 13 đơn vị thuộc Cụm số 2 (các huyện trung du, đồng bằng ven biển).

Báo cáo tóm tắt 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị của Cụm số 2 và ý kiến các đại biểu tham luận tại hội nghị đã nhấn mạnh những kết quả đã đạt được, những kinh nghiệm hay trong quá trình triển khai thực hiện, đồng thời đề xuất những giải pháp để triển khai thực hiện Chỉ thị 05 trong năm 2018 đạt kết quả tốt.

Đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày báo cáo tóm tắt 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Trong hai năm qua, trên cơ sở hướng dẫn của tỉnh, ban thường vụ cấp ủy 13 đơn vị trong cụm số 2 đã kịp thời ban hành các kế hoạch tổ chức triển khai quán triệt và hướng dẫn xây dựng kế hoạch hành động thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tập thể và đồng chí bí thư cấp ủy, cán bộ , lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đến nay đã có 11/13 đơn vị trong cụm xây dựng kế hoạch hành động của tập thể; các cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đã xây dựng được kế hoạch hành động của cá nhân. Việc thực hiện Chỉ thị số 27/CT - TTg của Thủ tướng Chính phủ được UBND các huyện, thị xã, thành phố trong cụm quan tâm, triển khai tới các đơn vị trực thuộc, góp phần đổi mới tác phong, lề lối làm việc, đề cao tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.

Đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nga Sơn: "Thực hiện Chỉ thị 05 được gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, tập trung giải quyết những tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng".

Công tác nghiên cứu, quán triệt, học tập chuyên đề được các cấp ủy triển khai nghiêm túc bằng nhiều hình thức phong phú, với tỷ lệ 98,9% cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Nhiều đơn vị đã có những cách làm hay như: Các huyện Nga Sơn, Đông Sơn đã ban hành chỉ thị, công văn về chấn chỉnh kỷ cương, lề lối, tác phong, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức. Huyện Thọ Xuân đăng tải kế hoạch hành động của tập thể, cá nhân, cán bộ chủ chốt của huyện lên bản tin nội bộ để nhân dân theo dõi, giám sát thực hiện. Các cấp ủy đảng đã lựa chọn các khâu đột phá để tập trung lãnh đạo, tổ chức, như thực hiện nghiêm túc một số vấn đề về công tác tổ chức và bộ máy cán bộ, việc sáp nhập thôn, khu phố; xây dựng nông thôn mới; bảo vệ môi trường; cải cách thủ tục hành chính... trong đó nhiều đơn vị nêu rõ nội dung đột phá như các huyện Thọ Xuân, Nga Sơn, Triệu Sơn, Hà Trung.

Đồng chí Lê Huy Kỳ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quảng Xương: "Quá trình thực hiện Chỉ thị 05 cùng với thực hiện Quyết định 488 đã góp phần xây dựng, nhân rộng các mô hình kiểu mẫu có sức lan tỏa".

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt các đơn vị trong cụm số 2 cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp, sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện Chỉ thị 05.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phát biểu kết luận hội nghị.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp ủy bám sát chủ đề năm 2018, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong toàn đảng bộ và xã hội. Tiếp tục rà soát việc xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, gắn thực hiện Chỉ thị 05 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Người đứng đầu phải công khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 để cán bộ đảng viên, nhân dân giám sát. Bổ sung những nội dung mang tính đột phá, xây dựng các giải pháp khả thi vào kế hoạch hành động của các cấp ủy. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Đồng thời phải có quyết tâm cao, quyết liệt trong hành động, tập trung đổi mới phong cách, tác phong công tác, gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại trực tiếp với nhân dân. Quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phát huy truyền thống lịch sử, cách mạng hào hùng và những giá trị tốt đẹp của con người, mảnh đất xứ Thanh.


Hồng Hạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]