(Baothanhhoa.vn) - Thập cuộc cùng các tổ chức hội, đoàn thể và tầng lớp nhân dân trong huyện trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), những năm qua ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của hội là củng cố, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh toàn diện, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Quảng Xương đã tích cực tham gia xây dựng NTM, phát động phong trào “CCB chung tay xây dựng NTM” đến từng chi bộ và các hội viên. Với phương châm “CCB nêu cao gương sáng, hiến kế, hiến công xây dựng NTM”, nhiều CCB đã phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu, đi đầu trong tham gia xây dựng NTM ở địa phương, tạo sức lan tỏa, niềm tin trong nhân dân để mọi người cùng góp sức cho xây dựng NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội cựu chiến binh nêu cao ý chí “Bộ đội Cụ Hồ”

Thập cuộc cùng các tổ chức hội, đoàn thể và tầng lớp nhân dân trong huyện trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), những năm qua ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của hội là củng cố, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh toàn diện, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Quảng Xương đã tích cực tham gia xây dựng NTM, phát động phong trào “CCB chung tay xây dựng NTM” đến từng chi bộ và các hội viên. Với phương châm “CCB nêu cao gương sáng, hiến kế, hiến công xây dựng NTM”, nhiều CCB đã phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu, đi đầu trong tham gia xây dựng NTM ở địa phương, tạo sức lan tỏa, niềm tin trong nhân dân để mọi người cùng góp sức cho xây dựng NTM.

Hội cựu chiến binh nêu cao ý chí “Bộ đội Cụ Hồ”

Hàng cây CCB của chi hội phố 2, Hội CCB thị trấn Quảng Xương.

Để các cấp hội và hội viên tích cực tham gia phong trào, mang lại hiệu quả cao, Hội CCB huyện đã chỉ đạo các cơ sở hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đến cán bộ, hội viên thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, tổ chức lồng ghép nêu gương điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế, thoát nghèo vươn lên làm giàu. Cùng với đó, trong phong trào xây dựng NTM, Hội CCB huyện đã vận động được nhiều hội viên, nhân dân tự nguyện tham gia hiến đất, hiến công, hiến của để xây dựng các công trình công cộng, các nhà văn hóa, nhất là các tuyến đường giao thông, kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất. Theo đó, chỉ tính riêng trong 5 năm trở lại đây (2014-2019), các hội CCB cơ sở đã tham gia xây dựng 42 km đường liên thôn, với 6.048 ngày công; xây dựng 35 km đường liên gia đình, với 4.250 ngày công; 38 km đường nội đồng, với 6.270 ngày công; nạo vét 34 km kênh mương, với 6.120 ngày công. Đáng chú ý, các gia đình hội viên đã tích cực góp đất trong thực hiện chủ trương tích tụ đất đai, với tổng diện tích là 350.750 m2. Bên cạnh đó, đã có 915 hộ CCB hiến đất để làm đường giao thông, với tổng diện tích là 8.900 m2...

Đi đôi với đó, để góp phần nâng cao đời sống tinh thần, nhận thức về hiểu biết pháp luật cho người dân khu vực nông thôn, các cấp hội CCB trong toàn huyện đã triển khai phong trào, mô hình dân vận khéo để xây dựng tủ sách pháp luật, xây tặng cột cờ tại nhà văn hóa thôn do CCB quản lý; triển khai thực hiện mô hình hàng cây CCB. Qua đó, toàn bộ 292 nhà văn hóa thôn trên địa bàn huyện Quảng Xương đều có tủ sách pháp luật do CCB quản lý, với 41.565 cuốn sách các loại, với tổng kinh phí 730 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa; xây tặng 119 cột cờ lưu niệm tại các nhà văn hóa thôn của 23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, với tổng trị giá 660 triệu đồng. Ngoài ra, còn có 4 tổ chức hội CCB cơ sở tặng cột cờ tại công sở xã, với tổng trị giá 85 triệu đồng. Đối với mô hình hàng cây CCB, tuy mới bắt đầu phát động từ cuối năm 2018, nhưng đến nay đã có 30 đơn vị trên địa bàn huyện có từ 1 đến 3 hàng cây CCB. Hiện toàn huyện có tổng số 67 đường cây, với 6.143 cây bóng mát các loại và 6.500 m2 đất trồng cây lấy gỗ.

Không chỉ tham gia trong các phong trào về hiến đất, góp công để xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng xã hội, cảnh quan môi trường..., các hội CCB cơ sở trên địa bàn huyện còn hăng hái thi đua lao động sản xuất thông qua phong trào CCB tham gia phát triển kinh tế. Qua đó đã xuất hiện nhiều điển hình CCB làm kinh tế giỏi, kinh doanh giỏi, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương và là tấm gương, động lực cho nhiều gia đình học hỏi. Hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giúp cho các hội viên được vay vốn ưu đãi để phát triển sản xuất, với nguồn vốn vay lên tới 95,67 tỷ đồng. Ngoài ra, hội còn huy động được 7,9 tỷ đồng từ quỹ giúp nhau do các CCB sáng lập, 315 triệu đồng từ quỹ nghĩa tình đồng đội để giúp các hội viên có hoàn cảnh khó khăn có nguồn vốn sản xuất, phát triển kinh tế hộ.

Bài và ảnh: Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]