(Baothanhhoa.vn) - Lép vế trước đội chủ nhà Quảng Nam trong phần lớn thời gian trận đấu, Thanh Hóa đã thất thủ với tỷ số 1-2 chung cuộc ở vòng đấu thứ 3 LS V.League 2020 chiều nay (6-6). Thua 3 trận liên tiếp, Thanh Hóa tiếp tục lún sâu trên bảng xếp hạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 3 LS V.League 2020: Thanh Hóa tiếp tục phải đón nhận thất bại

Lép vế trước đội chủ nhà Quảng Nam trong phần lớn thời gian trận đấu, Thanh Hóa đã thất thủ với tỷ số 1-2 chung cuộc ở vòng đấu thứ 3 LS V.League 2020 chiều nay (6-6). Thua 3 trận liên tiếp, Thanh Hóa tiếp tục lún sâu trên bảng xếp hạng.

Vòng 3 LS V.League 2020: Thanh Hóa tiếp tục phải đón nhận thất bại

Chủ nhà Quảng Nam (áo xanh) đã chơi tốt hơn Thanh Hóa (áo vàng) và giành chiến thắng xứng đáng

Với sự bổ sung kịp thời, Thanh Hóa đã tung ngay tiền đạo tân binh Gassissou vào sân và cầu thủ người Cameroon này chơi ở vị trí trung phong cắm, cao nhất trên hàng công với sơ đồ 4-5-1 mà HLV Fabio Lopez đã đưa ra.

Đến làm khách nhưng Thanh Hóa mới là đội tạo ra thế trận lấn lướt hơn ngay từ những phút đầu. Đây là điều khá bất ngờ nhưng cũng hợp lý khi các học trò của HLV Fabio Lopez đã nhập cuộc đầy quyết tâm, bằng lối chơi tấn công rất chủ động. Tân binh Gassissou chơi khá xông xáo, tích cực và phần nào đã đem lại sự tươi mới cho hàng công của Thanh Hóa.

Vòng 3 LS V.League 2020: Thanh Hóa tiếp tục phải đón nhận thất bại

Tân binh Gassissou chơi đầy cố gắng nhưng chưa nhận được sự hỗ trợ tốt từ đồng đội

Trong khi đó, Quảng Nam cũng có sự bổ sung tiền đạo với chân sút Ibou Kebe, mới chuyển đến từ Hà Nội FC ngay trước trận đấu này. Sau khoảng 10 phút bị ép sân, đội chủ nhà mới bắt đầu tạo ra những pha bóng có nét đầu tiên, tuy vậy chủ yếu là xuất phát từ các tình huống cố định. Thế trận vì thế cũng cân bằng hơn.

Chân sút Gassissou của Thanh Hóa là người có pha dứt điểm đầu tiên với cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ở phút 14. Quảng Nam gần như ngay lập tức đáp trả với pha bay người đánh đầu đi chệch cột dọc của Hà Minh Tuấn 3 phút sau đó. Những phút sau đó, đội chủ nhà tỏ ra mạch lạc, sắc bén hơn trong các pha tổ chức tấn công. Thủ môn Thanh Diệp đã có ít nhất 1 pha cứu thua trong gang tấc cho Thanh Hóa.

Vòng 3 LS V.League 2020: Thanh Hóa tiếp tục phải đón nhận thất bại

Hoàng Vũ Samson khá đơn độc trên hàng công Thanh Hóa

Trên hàng công của đội khách, Hoàng Vũ Samson là cầu thủ chơi sắc bén và khôn ngoan nhất, tuy vậy sự kết hợp với đồng đội mới Gassissou còn chưa hiệu quả. Thanh Hóa thiếu các đường chuyền chính xác cho các mũi nhọn trên hàng công. Những phút cuối hiệp 1, Quảng Nam đã ép sân với nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Đội chủ nhà liên tục tổ chức tấn công biên, sử dụng các pha tạt bổng từ hai cánh để các tiền đạo đánh đầu.

Các cầu thủ Thanh Hóa cũng khá nỗ lực tấn công và cơ hội ghi bàn đã tới với đội khách. Tân binh Gassissou kiến tạo thuận lợi để Balic dứt điểm trong vòng cấm ở phút 33 nhưng cú sút của tiền vệ người Croatia này lại quá nhẹ. Phút 38, Thanh Hóa còn may mắn thoát khỏi bàn thua khi tiền đạo Ibou Kebe đánh đầu cận thành ra ngoài rất khó tin.

Vòng 3 LS V.League 2020: Thanh Hóa tiếp tục phải đón nhận thất bại

Hàng thủ Thanh Hóa khá vất vả trong hiệp 2 để chống đỡ các pha tấn công của Quảng Nam

Pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Hoàng Vũ Samson đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn Phạm Văn Cường là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên. Hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Ngay từ đầu hiệp 2, Quảng Nam đã tạo ra thế trận lấn lướt hơn, tấn công chủ động hơn. Thanh Hóa đã thể hiện rõ lối chơi phòng thủ phản công. Tuy vậy, đến phút 52, Ibou Kebe đã mở tỷ số cho Quảng Nam bằng bàn thắng khá may mắn. Pha phá bóng của trung vệ Epassi đã đập chân Kebe vào lưới.

Bị dẫn bàn nhưng Thanh Hóa vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tổ chức tấn công. Tuyến giữa với cặp tiền vệ Hữu Dũng – Balic đã hoàn toàn mờ nhạt, lép vế hoàn toàn trước đối phương. Các chân sút Samson, Gassissou hầu như đơn độc trên hàng công.

Vòng 3 LS V.League 2020: Thanh Hóa tiếp tục phải đón nhận thất bại

Trong khi đó, Quảng Nam chơi đầy hưng phấn và liên tục khiến khung thành của của Thanh Hóa chao đảo. Điều gì đến cũng phải đến, phút 66, Như Tuấn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà sau một pha phối hợp hoàn hảo.

Nỗ lực của Thanh Hóa cũng đươc đền đáp với siêu phẩm từ pha sút phạt của Nguyễn Vũ Hoàng Dương ở phút 70. Tỷ số được rút xuống 1-2 và Thanh Hóa lại sông dậy cơ hội có điểm. Ngay sau đó, HLV Fabio Lopez đã tung Nguyễn Trọng Hùng, Lê Ngọc Nam, Phạm Văn Hội vào sân để tăng cường hàng công, tạo ra sự đột biến. Gassissou được trao gửi niềm tin ghi bàn cho Thanh Hóa và tiền đạo này suýt hiện thực hóa nếu cú sút ở phút 80 không đập cột dọc. Ngay sau đó là pha bỏ lỡ đáng tiếc của Lê Ngọc Nam.

Vòng 3 LS V.League 2020: Thanh Hóa tiếp tục phải đón nhận thất bại

HLV Fabio Lopez vẫn chưa thể có được điểm số nào với Thanh Hóa ở đấu trường V.League 2020

Không thể tao thêm sự đột biến nào, Thanh Hóa đã chịu thất thủ chung cuộc 1-2 trước Quảng Nam. Trận thua thứ 3 liên tiếp ở V.League 2020 này đã khiến đoàn quân của HLV Fabio Lopez tiếp tục lún sâu ở phía cuối bảng xếp hạng. Nhà cầm quân người Italia của Thanh Hóa phải đối mặt với sức ép rất lớn.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]