(Baothanhhoa.vn) - Thất bại trong trận ra quân trước Hải Phòng khiến chuyến làm khách ở phương Nam trước chủ nhà TP Hồ Chí Minh của CLB Thanh Hóa trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Đây được xem là cuộc “thử lửa” mà cá nhân HLV Fabio Lopez cùng các học trò sẽ phải thể hiện, chứng minh bản lĩnh của mình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 2 LS V.League 2020: Thanh Hóa và cuộc “thử lửa” trên đất Sài thành

Thất bại trong trận ra quân trước Hải Phòng khiến chuyến làm khách ở phương Nam trước chủ nhà TP Hồ Chí Minh của CLB Thanh Hóa trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Đây được xem là cuộc “thử lửa” mà cá nhân HLV Fabio Lopez cùng các học trò sẽ phải thể hiện, chứng minh bản lĩnh của mình.

Vòng 2 LS V.League 2020: Thanh Hóa và cuộc “thử lửa” trên đất Sài thành

CLB Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của á quân TP Hồ Chí Minh

“Thua trận đầu trên sân nhà là điều mà không ai mong muốn cả và tôi vẫn dành sự tin tưởng cho các học trò của mình. Họ đã chơi đầy cố gắng và thi đấu hết mình ở trận đấu với Hải Phòng. Thanh Hóa gần như là đội bóng mới hòa toàn ở mùa giải năm nay, bao gồm cả tôi và các cầu thủ, vì vậy khó khăn và những thử thách là điều khó tránh khỏi và những kinh nghiệm, bài học rút ra sau trận đấu với Hải Phòng đã được toàn đội nghiêm túc tiếp thu. Dù gặp đương kim á quân TP Hồ Chí Minh – đội bóng được đầu tư khá mạnh về lực lượng với nhiều cầu thủ có chất lượng tốt cả nội lẫn ngoại, toàn đội đều quyết tâm hướng tới một kết quả tốt nhất. Tâm lý của các cầu thủ vẫn khá tốt và điều đáng mừng là sự đoàn kết của ban huấn luyện, các cầu thủ được duy trì. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu đầy khó khăn này”. HLV Fabio Lopez đã chia sẻ như vậy trong buổi tập cuối cùng trên sân nhà, trước khi đội di chuyển vào TP Hồ Chí Minh chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 2 LS V.League 2020, diễn ra trên sân Thống Nhất vào lúc 19h00 ngày 15-3.

Vòng 2 LS V.League 2020: Thanh Hóa và cuộc “thử lửa” trên đất Sài thành

Thất bại ngay trên sân nhà ở vòng đấu đầu tiên càng khiến cho các thành viên của CLB Thanh Hóa thêm quyết tâm, dồn toàn lực cho chuyến làm khách trên sân Thống Nhất ở vòng đấu thứ 2 này. Tuy vậy, đội bóng xứ Thanh chưa chắc đã có sự phục vụ của tiền vệ trẻ Nguyễn Trọng Hùng do gặp vấn đề về chấn thương. Sức nặng trên hàng công và nhiệm vụ ghi bàn vẫn được đặt trên đôi chân của cặp tiền đạo Hoàng Vũ Samson – Grace Tanda. “Sát thủ” nhập tịch Hoàng Vũ Samson là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất trong đội hình của Thanh Hóa trước Hải Phòng. Tiền đạo này chỉ thiếu một chút may mắn để ghi bàn thắng. Trong khi đó, dù đã khá nỗ lực nhưng Grace Tanda vẫn chưa chứng tỏ được khả năng và giá trị của mình. Tiền đạo người Thụy Điển này có rất ít những pha dứt điểm thực sự nguy hiểm dù khá xông xáo.

Vòng 2 LS V.League 2020: Thanh Hóa và cuộc “thử lửa” trên đất Sài thành

Hoàng Vũ Samson (số 39) là cầu thủ được kỳ vọng nhất của Thanh Hóa ở trận gặp chủ nhà TP Hồ Chí Minh

Trong khi đó, chiến thắng 3-1 ngay trên sân nhà cựu vô địch Quảng Nam ở vòng đấu đầu tiên đã tạo ra sự hưng phấn nhất định cho TP Hồ Chí Minh. HLV Chung Hae Seong và các học trò đang tự tin hướng tới một chiến thắng trước Thanh Hóa trên sân nhà. Đội bóng đất Sài thành được đánh giá cao hơn không chỉ vì được chơi trên sân nhà mà ở cả yếu tố lực lượng, chuyên môn. TP Hồ Chí Minh cũng đang có phong độ, thành tích cao ở đấu trường AFC Cup với vị trí đầu bảng. Chiến thắng trước đội bóng của Lào hồi giữa tuần là minh chứng cho điều đó. Điều lo ngại nhất của HLV Chung Hae Seong là tình trạng thể lực của các cầu thủ do phải căng hết mình “chiến đấu” ở hai mặt trận. Đây cũng được xem là dịp để các ngôi sao trong đội hình TP Hồ Chí Minh như Công Phượng, Phi Sơn, chân sút ngoại Amido Balde khẳng định đẳng cấp của mình. Các cầu thủ từng chơi cho Thanh Hóa như bộ đôi thủ môn Nguyễn Thanh Thắng – Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh có dịp gặp lại đội bóng cũ.

Vòng 2 LS V.League 2020: Thanh Hóa và cuộc “thử lửa” trên đất Sài thành

Với đội hình khá mạnh, TP Hồ Chí Minh được đánh giá cao hơn so với vị khách Thanh Hóa.

Ngược lại, đây là lần dầu thủ thành Nguyễn Thanh Diệp, trung vệ Loius Epassi bên phía Thanh Hóa được đối đầu với đội bóng cũ TP Hồ Chí Minh. Cả hai cầu thủ này đã được ra sân trong đội hình xuất phát của Thanh Hóa và chơi trọn 90 trận đấu với Hải Phòng ở vòng 1. Nếu không có gì thay đổi, cả Thanh Diệp và Epassi sẽ vẫn có tên trong đội hình ra sân của đội bóng xứ Thanh trên sân Thống Nhất ở vòng đấu thứ 2 này.

Vòng 2 LS V.League 2020: Thanh Hóa và cuộc “thử lửa” trên đất Sài thành

Thử thách dành cho HLV Fabio Lopez ở vòng đấu thứ 2 là rất lớn

Những yếu tố nói trên đã làm sự hấp dẫn và nhiều điều thú vị của cuộc đối đầu này. Đây cũng là trận cầu tâm điểm của vòng 2 LS V.League 2020.

Vòng 2 LS V.League 2020: Thanh Hóa và cuộc “thử lửa” trên đất Sài thành

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]