(Baothanhhoa.vn) - Gặp lại Sông Lam Nghệ An trong trận derby Bắc Trung Bộ lượt về với tâm thế, vị trí hoàn toàn khác, Thanh Hóa sẽ có cơ hội thuận lợi để đòi lại món nợ đã thua ở lượt đi trên sân Vinh. Phong độ thăng hoa ấn tượng cùng những sự bổ sung nhân sự là yếu tố giúp thầy trò HLV Vũ Quang Bảo tự tin hướng tới 3 điểm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 15 V.League 2019: Thanh Hóa quyết đòi món nợ trước Sông Lam Nghệ An

Gặp lại Sông Lam Nghệ An trong trận derby Bắc Trung Bộ lượt về với tâm thế, vị trí hoàn toàn khác, Thanh Hóa sẽ có cơ hội thuận lợi để đòi lại món nợ đã thua ở lượt đi trên sân Vinh. Phong độ thăng hoa ấn tượng cùng những sự bổ sung nhân sự là yếu tố giúp thầy trò HLV Vũ Quang Bảo tự tin hướng tới 3 điểm.

Vòng 15 V.League 2019: Thanh Hóa quyết đòi món nợ trước Sông Lam Nghệ An

Thanh Hóa (áo xanh) sẽ đòi lại món nợ trước Sông Lam Nghệ An (áo vàng) trên sân nhà vào chiều mai (12-7)?

Còn nhớ ở trận lượt đi trên sân Vinh (vòng 5), Thanh Hóa dù chơi hơn người từ phút thứ 8 nhưng vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 0-1. Ở thời điểm đó, đội bóng xứ Thanh đang ở trong giai đoạn có thể xem là khó khăn, “rệu rã” nhất ở mùa giải này. Trận thua trên sân Vinh khiến Thanh Hóa lún sâu vào khủng hoảng ở vị trí cuối bảng. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An ở mùa giải này có phong độ thi đấu khá ổn định kể từ đầu giải, tốt hơn nhiều so với những mùa giải trước. Đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng liên tục duy trì vị trí trong nhóm dẫn đầu V.League 2019 và hiện đang xếp thứ 4 sau 14 vòng đấu.

Dù vậy, Thanh Hóa đã có sự lột xác mạnh mẽ bằng chuỗi trận bất bại kéo dài từ vòng đấu thứ 6 cho đến vòng đấu thứ 14. Đội bóng xứ Thanh không chỉ thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng, mà còn vươn lên vị trí thứ 5. Cho đến trước vòng đấu thứ 15, Thanh Hóa xếp sau Sông Lam Nghệ An 1 bậc và cũng chỉ kém đúng 1 điểm. Cho dù mới có sự thay đổi ở vị trí HLV với sự trở lại của nhà cầm quân Vũ Quang Bảo – một người gốc xứ Nghệ nhưng ở tâm thế, vị trí hiện tại, Thanh Hóa có nhiều cơ sở để tự tin hướng tới 1 chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An trên sân nhà.

Quyết tâm đòi lại món nợ của đội bóng xứ Thanh ở vòng đấu này được xem là khá thuận lợi khi có sự trở lại của các trụ cột quan trọng như chân sút Rimario sau án treo giò 1 trận, Thế Dương sau 2 tháng chấn thương; tân binh Stevens bắt nhịp nhanh và để lại dấu ấn ngay trận đầu ra mắt ở vòng đấu trước gặp Sanna Khánh Hòa BVN. Ngoài ra, phong độ thi đấu cao của những Lê Văn Thắng, Gramoz, Nguyễn Trọng Hùng… sẽ giúp đoàn quân của HLV Vũ Quang Bảo hiện thực hóa mục tiêu giành chiến thắng ở trận đấu này.

Vòng 15 V.League 2019: Thanh Hóa quyết đòi món nợ trước Sông Lam Nghệ An

Thanh Hóa đang có phong độ thi đấu cao với 9 trận bất bại

Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An ở thời điểm này lại hoàn toàn trái ngược so với trận derby Bắc Trung Bộ lượt đi. Phong độ của đội bóng xứ Nghệ đang có phần chững lại và lại gặp vấn đề về nhân sự. Sông Lam Nghệ An mới bị loại khỏi Cúp Quốc gia và chỉ có 1 điểm ở vòng đấu trước (hòa SHB Đà Nẵng). Sự xuất hiện của tân binh Vinicius vẫn chưa mang đến dấu hiệu tích cực cho hàng công của đội bóng xứ Nghệ. Tuyển thủ Phan Văn Đức vẫn tiếp tục phải vật lộn với chấn thương, "nhạc trưởng" Hồ Khắc Ngọc sa sút phong độ, thậm chí có trận còn không được đưa vào danh sách thi đấu.

HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: Thanh Hóa ở thời điểm hiện tại rất khó để đánh bại, bởi họ đang có phong độ cao, lại có sự đầu tư mạnh mẽ về nhân sự. Chuỗi 9 trận bất bại (5 thắng, 4 hòa) là minh chứng cho điều đó. Chúng tôi lại đang gặp không ít khó khăn và mục tiêu có ít nhất 1 điểm là phù hợp với Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu này. Cặp tiền đạo Stevens – Rimario sẽ là mối nguy hiểm hàng đầu và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hạn chế sức mạnh của bộ đôi cầu thủ Jamaica này”.

Trong 5 chuyến làm khách gần nhất trước đội bóng xứ Thanh, đội bóng xứ Nghệ chỉ giành chiến thắng vỏn vẹn 1 trận, hòa 1 trận và để thua tới 3 trận. Sự thận trọng của Sông Lam Nghệ An, quyết tâm đòi lại món nợ của Thanh Hóa chính là những yếu tố đem đến sức nóng cho trận derby Bắc Trung Bộ lượt về này. Kết quả trận đấu này cũng sẽ quyết định thứ hạng của hai đội, trong đó tốp 3 đã ở rất gần.

Vòng 15 V.League 2019: Thanh Hóa quyết đòi món nợ trước Sông Lam Nghệ An

Vòng 15 V.League 2019: Thanh Hóa quyết đòi món nợ trước Sông Lam Nghệ An

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Lê Trung Tín - 06:48 12/07/19

 Trả lời

Tự vào chính mình nhé các bạn ơi!

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]