(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28-1 (tức mồng 4 tháng Giêng năm Canh Tý), UBND xã Hoằng Phong phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao và Du lịch huyện Hoằng Hóa tổ chức hội vật truyền thống xuân Canh Tý năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tưng bừng hội đấu vật truyền thống xã Hoằng Phong xuân Canh Tý 2020

Ngày 28-1 (tức mồng 4 tháng Giêng năm Canh Tý), UBND xã Hoằng Phong phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao và Du lịch huyện Hoằng Hóa tổ chức hội vật truyền thống xuân Canh Tý năm 2020.

Tưng bừng hội đấu vật truyền thống xã Hoằng Phong xuân Canh Tý 2020

Hội vật truyền thống xã Hoằng Phong đã diễn ra sôi nổi, thu hút hàng nghìn người dân tham gia

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết cổ truyền hằng năm của dân tộc, UBND xã Hoằng Phong đều tổ chức hội vật truyền thống với sự tham của những đô vật xuất sắc nhất, cũng như có sự theo dõi, cổ vũ của đông đảo nhân dân địa phương. Hội vật truyền thống xã Hoằng Phong xuân Canh Tý năm 2020 có sự tham gia của 60 đô vật, là những VĐV tiêu biểu nhất của môn vật dân tộc trên địa bàn xã và các xã lân cận.

Tưng bừng hội đấu vật truyền thống xã Hoằng Phong xuân Canh Tý 2020

Các đô vật thanh, thiếu niên xuất sắc nhất của xã tham gia tranh tài

Đây là hoạt động TDTT truyền thống được tổ chức hằng năm vào ngày mồng 4 Tết, là nơi để các nam thanh niên khỏe mạnh nhất, có kỹ thuật vật khéo léo nhất đến từ các thôn trên địa bàn xã Hoằng Phong. Hội thi còn có sự tham gia của các đô vật đến từ một số xã lân cận đến các cuộc tranh tài đã trở nên hấp dẫn, quyết liệt hơn. Ngoài ra còn có những trận đấu dành cho các đô vật lớn tuổi, kỳ cựu của xã.

Tưng bừng hội đấu vật truyền thống xã Hoằng Phong xuân Canh Tý 2020

Hội vật là hoạt động TDTT thiết thực, là món ăn tinh thần không thể thiếu vào dịp Tết nguyên đán hàng năm tại xã Hoằng Phong

Hình ảnh các nam thanh niên với những ngón đòn khéo léo, dứt khoát, mạnh mẽ chính là nét đẹp mang đậm nét văn hóa cổ truyền của dân tộc, thể hiện tinh thần thượng võ của ông cha ta, đồng thời cũng đem tới kỳ vọng, mong ước một năm mới Canh Tý dồi dào sức khỏe, lao động năng suất, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

Năm nay, Ban tổ chức đã cố gắng nâng cao chất lượng công tác tổ chức, thi đấu, cũng như bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để đông đảo nhân dân tới theo dõi, cổ vũ. Các đô vật xuất sắc nhất tại hội thi đã được trao thưởng. Những phần thưởng dù có gia trị không cao nhưng các đô vật đều cảm thấy vinh dự khi dành được chiến thắng. Hội vật cũng góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]