(Baothanhhoa.vn) - HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 215/2022-NQ-HĐND quy định chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với HLV, VĐV thể thao thành tích cao đội tuyển năng khiếu tỉnh Thanh Hóa và đội tuyển các huyện, thị xã, thành phố. Mức dinh dưỡng mới sẽ có hiệu lực từ ngày 23-4-2022.

Từ 23-4-2022 HLV, VĐV thể thao thành tích cao đội tuyển năng khiếu tỉnh được hưởng mức dinh dưỡng mới

HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 215/2022-NQ-HĐND quy định chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với HLV, VĐV thể thao thành tích cao đội tuyển năng khiếu tỉnh Thanh Hóa và đội tuyển các huyện, thị xã, thành phố. Mức dinh dưỡng mới sẽ có hiệu lực từ ngày 23-4-2022.

Từ 23-4-2022 HLV, VĐV thể thao thành tích cao đội tuyển năng khiếu tỉnh được hưởng mức dinh dưỡng mới

Bộ môn lặn Thanh Hóa có nhiều VĐV tuyến năng khiếu và trẻ

Theo đó, các HLV, VĐV thể thao thành tích cao đội tuyển năng khiếu tỉnh hưởng chế độ dinh dưỡng đặc thù là 160.000 đồng/người/ngày trong thời gian tập huấn ở trong nước; được hưởng mức 200.000đ/người/ngày trong thời gian thi đấu ở trong nước. Mức dinh dưỡng này chính thức có hiệu lực từ ngày 23-4-2022.

Mức dinh dưỡng mới đã được cải thiện đáng kể so với mức cũ là 90.000 đồng. Đây là sự động viên lớn đối với đội ngũ các HLV, VĐV đội tuyển năng khiếu của các bộ môn thể thao thành tích cao Thanh Hóa. Việc được cải thiện mức dinh dưỡng hàng ngày sẽ góp phần nâng cao chất lương công tác huấn luyện, tập luyện của các bộ môn ở tuyến đầu tiên của công tác đào tạo trẻ này.

Nghị quyết cũng quy định, HLV, VĐV đội tuyển năng khiếu tỉnh trong thời gian tập huấn ở nước ngoài được hưởng mức ăn hàng ngày theo thư mời hoặc hợp đồng ký kết giữa cơ quan quản lý, sử dụng huấn luyện viên, vận động viên với cơ sở đào tạo ở nước ngoài. HLV, VĐV đội tuyển năng khiếu tỉnh trong thời gian tham gia thi đấu giải thể thao quốc tế tổ chức tại Việt Nam được hưởng mức ăn hàng ngày theo quy định của Điều lệ giải.

Số ngày được hưởng mức ăn hàng ngày là số ngày thực tế mà H:LV, VĐV được triệu tập tập huấn, thi đấu theo quyết định của cấp có thẩm quyền. HLV, VĐV đội tuyển năng khiếu tỉnh được hưởng mức ăn hàng ngày trong thời gian thi đấu thực tế và không quá 90 ngày/năm để tham gia thi đấu các giải thể thao thành tích cao theo quy định. VĐV đội tuyển năng khiếu tỉnh được hưởng chế độ thực phẩm chức năng bằng 10% mức ăn hàng ngày trong thời gian tập huấn, thi đấu.

Riêng đối với đội tuyển cấp huyện, hàng năm căn cứ lịch thi đấu các giải thể thao trong và ngoài tỉnh được cấp có thẩm quyền ban hành, các phòng, đơn vị thuộc cấp huyện lập dự toán kinh phí tập huấn, thi đấu gửi Phòng Tài chính thẩm định trình Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]