(Baothanhhoa.vn) - Đã nhiều ngày trôi qua nhưng câu chuyện thủ thành Tấn Trường bị ban lãnh đạo câu lạc bộ B.Bình Dương “treo găng” đến hết giai đoạn lượt đi vẫn thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Điều khiến người hâm mộ quan tâm không phải ở mức độ nặng-nhẹ của bản án mà là “tấm lệnh bài” lãnh đạo đội bóng đất Thủ Dầu Một được quăng ra theo một cách thức lạ lẫm, “xưa nay hiếm”: Kỷ luật mà không có chứng cứ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu chuyện thể thao:

Trở lại án phạt của thủ môn Tấn Trường

Trở lại án phạt của thủ môn Tấn Trường

(Ảnh minh họa)

Đã nhiều ngày trôi qua nhưng câu chuyện thủ thành Tấn Trường bị ban lãnh đạo câu lạc bộ B.Bình Dương “treo găng” đến hết giai đoạn lượt đi vẫn thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Điều khiến người hâm mộ quan tâm không phải ở mức độ nặng-nhẹ của bản án mà là “tấm lệnh bài” lãnh đạo đội bóng đất Thủ Dầu Một được quăng ra theo một cách thức lạ lẫm, “xưa nay hiếm”: Kỷ luật mà không có chứng cứ.

Như truyền thông nước nhà đã phản ánh, ở trận đấu thứ hai vòng bảng AFC Cup 2019 với câu lạc bộ Ceres Negros hôm 12-3, Tấn Trường đã có không ít sai lầm nghiêm trọng khiến Bình Dương phải nhận trận thua “muối mặt” trên sân nhà. Đặc biệt là pha bóng ở phút 25, theo quan sát, trợ lý trọng tài giương cờ báo tiền đạo CLB Ceres Negros đã ở vào việt vị. Tuy nhiên (có lẽ là ở một góc quan sát thuận lợi, chính xác hơn), người điều khiển trận đấu chính đã giơ tay về phía người cộng sự báo hiệu “đè cờ” đồng nghĩa trận đấu vẫn tiếp tục. Mặc dù tiếng còi từ vị “vua sân cỏ” người Nhật Bản Yusuke Araki không cất lên nhưng Tấn Trường bỗng dừng lại. Tranh thủ cơ hội hiếm có, chân sút số 7 Maranon bên phía đội khách đã lao vào cướp bóng trong chân Tấn Trường rồi sút tung lưới đội chủ sân Gò Đậu.

Trước hành động như mơ ngủ của “kẻ gác đền” quê Đồng Tháp, người hâm mộ đã dấy lên hai quan điểm trái chiều. Một số khán giả cho rằng động thái của Tấn Trường là do bị... “nhà cái” giật dây (bán độ). Ngược lại cũng có quan điểm cho rằng đó chỉ là pha bóng chủ quan, thiếu cảnh giác (Tấn Trường nhìn cờ trọng tài biên, biết là đối phương đã việt vị nên chủ động dừng trận đấu).

Đáng nói hơn, sau khi “mổ băng”, do không tìm được bằng chứng Tấn Trường độ nên lãnh đạo đội B.Bình Dương chỉ khép anh này vào “lỗi chủ quan”. Tuy nhiên, thay vì chỉ nhắc nhở, khiển trách như thông lệ, nhà cựu vô địch V.League lại đưa ra bản án rất nặng như đã nói.

Về bản chất, dù là thủ môn, tiền đạo hay thậm chí là huấn luyện viên trưởng thì họ cũng chỉ là người làm thuê, “ông chủ” giữ quyền phán xét (làm không tốt có quyền kỷ luật), tất cả đã được quy định trong hợp đồng lao động mà chắc chắn là khi đặt bút ký, Tấn Trường đã đọc và hiểu rõ. Nhưng điều đáng để ưu tư chính là mức án “treo găng” đến hết lượt đi - thường chỉ dành cho tội danh “đá bóng trên bàn”.

Có nghĩa những gì Tấn Trường phải chịu không phải biện pháp “trừng phạt” mà mang ý nghĩa như một lời “cảnh báo”; xuất phát từ việc trong quá khứ, thủ môn này từng là chủ nhân của không ít sai sót khó lí giải. Điều này cùng giải thích vì sao lại xuất hiện luồng dư luận nghi ngờ Tấn Trường bán độ, bất chấp thực tế là đa số chuyên gia bóng đá nước nhà đều “dị khẩu đồng từ”: Đó chỉ là sai sót sơ đẳng trên sân cỏ!

Lỗi nhẹ bị xử nặng, quan điểm của khán giả “vênh” với chuyên gia - xét cho cùng đó chỉ là hệ quả tất yếu sau một khoảng thời gian dài bóng đá Việt Nam đã đánh mất niềm tin sau một loạt scadal tai tiếng (không ít kẻ theo nghiệp “quần đùi áo số” đã phải hầu tòa) mà Tấn Trường chỉ là “điển hình” mà thôi!

MẠNH HÀ


MẠNH HÀ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]