(Baothanhhoa.vn) - Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi quyết liệt, giai đoạn 1 - Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Thanh Hóa lần thứ X – năm 2019 với 5 môn thi đấu đầu tiên đã khép lại vào ngày 22-10 với vị trí nhất toàn đoàn thuộc về TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa nhất toàn đoàn tại giai đoạn 1 - Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ X

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi quyết liệt, giai đoạn 1 - Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Thanh Hóa lần thứ X – năm 2019 với 5 môn thi đấu đầu tiên đã khép lại vào ngày 22-10 với vị trí nhất toàn đoàn thuộc về TP Thanh Hóa.

TP Thanh Hóa nhất toàn đoàn tại giai đoạn 1 - Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ X

Ban tổ chức trao cờ nhất, nhì, đồng hạng ba toàn đoàn Giai đoạn 1 - Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ X cho các đơn vị TP Thanh Hóa, Cẩm Thủy, Thạch Thành và Thọ Xuân.

Diễn ra từ ngày 18 đến 22-10, 5 môn thi đấu đầu tiên của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ X – năm 2019 gồm: bơi, bóng chuyền, cờ vua, karate, võ cổ truyền cho các bậc tiểu học, THCS và THPT. Gần 1.800 VĐV là các em học sinh của 60 trường đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tham gia tranh tài sôi nổi, quyết liệt.

So với kỳ HKPĐ trước, chất lượng chuyên môn các cuộc tranh tài, thi đấu đã được nâng lên rõ rệt. Các đơn vị đều chú trọng đầu tư đào tạo VĐV, có sự chuẩn bị chu đáo để tham gia HKPĐ với mục tiêu giành nhiều huy chương. Trong số đó, các môn như bơi, võ cổ truyền, karate đã diễn ra rất hấp dẫn và quyết liệt. Cuộc đua tranh huy chương không dồn vào một số đơn vị mạnh mà có sự dàn trải hơn cho các đoàn khác.

Nổi bật là đoàn Cẩm Thủy với việc đơn vị này giành vị trí nhất, nhì, ba ở bậc THPT và thứ nhì ở bậc tiểu học và THCS. Đoàn TP Thanh Hóa giành vị trí nhất toàn đoàn ở nhóm tiểu học và THCS. Ở bộ môn cờ vua, đoàn TP Thanh Hóa với dàn VĐV xuất sắc đã giành vị trí nhất toàn đoàn, xếp trên các đơn vị Hoằng Hóa (hạng nhì) và Yên Định, Hậu Lộc (đồng hạng ba).

TP Thanh Hóa nhất toàn đoàn tại giai đoạn 1 - Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ X

Gần 1.800 VĐV tranh tài sôi nổi ở 5 môn thi đấu đầu tiên của HKPĐ toàn tỉnh lần thứ X.

Ở bộ môn võ cổ truyền, TP Sầm Sơn giành cả hai vị trí dẫn đầu toàn đoàn ở bậc THCS và THPT. Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán khi Sầm Sơn là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về phong trào võ thuật cổ truyền những năm gần đây. Trong khi đó ở môn bóng chuyền là cuộc đua tranh khốc liệt của 2 đơn vị Cẩm Thủy và Thạch Thành. Ở nội dung bóng chuyền THCS, Cẩm Thủy giành chức vô địch, thì Thạch Thành xếp thứ nhì. Còn ở nội dung bóng chuyền nam THPT, Trường THPT Thạch Thành 3 xếp thứ nhất, Trường THPT Cẩm Thủy 3 xếp thứ nhì. Chỉ có duy nhất nội dung bóng chuyền nữ THPT, đoàn Bỉm Sơn (Trường THPT Bắc Sơn) giành vị trí thứ nhất, các trường THPT Thạch Thành 3 và Cẩm Thủy 3 lần lượt xếp thứ nhì và ba.

TP Thanh Hóa nhất toàn đoàn tại giai đoạn 1 - Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ X

Bộ môn karate thu số lượng VĐV, các đoàn tham gia đông đảo.

Bộ môn karate chứng kiến cuộc đua tranh huy chương khá hấp dẫn có sự tham gia của nhiều đơn vị. Số lượng huy chương cũng được phân bổ nhiều hơn cho các đơn vị tham gia giải. Ở nội dung dành cho THCS, đoàn TP Thanh Hóa giành vị trí nhất toàn đoàn, xếp sau là các đơn vị Lang Chánh, Ngọc Lặc, Hoằng Hóa. Còn ở nội dung dành cho THPT, đoàn Ngọc Lặc dẫn đầu, tiếp theo là các đơn vị: Trường dân tộc nội trú Ngọc Lặc, Hà Trung và Trường THPT Lê Hoàn (Thọ Xuân).

Trong 5 ngày thi đấu, ban tổ chức HKPĐ toàn tỉnh lần thứ X đã trao hơn 300 phần thưởng cho các cá nhân (VĐV), đồng đội trong khuôn khổ 5 môn thi đấu đầu tiên. Căn cứ vào thành tích của các đơn vị đã giành được tại giai đoạn 1 của HKPĐ, sau quá trình tính điểm, ban tổ chức đã xác định và trao cờ nhất toàn đoàn cho đơn vị TP Thanh Hóa; nhì toàn đoàn cho huyện Cẩm Thủy, đồng hạng ba cho các huyện Thọ Xuân và Thạch Thành. Thành tích các đơn vị giành được tại giai đoạn 1 sẽ được tính vào thành tích chung của HKPĐ toàn tỉnh lần thứ X.

Dự kiến, giai đoạn 2 của HKPĐ toàn tỉnh lần thứ X sẽ diễn ra vào tháng 11 với 5 môn tiếp theo và chung kết sẽ diễn ra vào tháng 12 tới với 5 môn cuối cùng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]