(Baothanhhoa.vn) - VĐV Hà Văn Nhật vừa giành HCB tại Giải vô địch các câu lạc bộ (CLB) triathlon quốc gia năm 2022 tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Đây là tấm huy chương quốc gia đầu tiên ở bộ môn triathlon (ba môn phối hợp) dành cho thể thao Thanh Hóa.

Thể thao Thanh Hóa lần đầu có huy chương ở môn triathlon

VĐV Hà Văn Nhật vừa giành HCB tại Giải vô địch các câu lạc bộ (CLB) triathlon quốc gia năm 2022 tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Đây là tấm huy chương quốc gia đầu tiên ở bộ môn triathlon (ba môn phối hợp) dành cho thể thao Thanh Hóa.

Thể thao Thanh Hóa lần đầu có huy chương ở môn triathlon

Hà Văn Nhật là VĐV đầu tiên của Thanh Hóa tham gia và giành được huy chương tại giải. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Giải khai mạc ngày 31-7, quy tụ sự tham gia của các VĐV chuyên nghiệp và phong trào trên toàn quốc, trong đó có nhiều tuyển thủ quốc gia. Các VĐV tranh tài ở các nội dung: 3 môn phối hợp (triathlon: gồm bơi 1,5 km, đạp xe 40 km và chạy 10 km) và 2 môn phối hợp (duathlon: gồm chạy 10 km, đạp xe 40 km chạy 5 km).

Thể thao Thanh Hóa lần đầu có huy chương ở môn triathlon

Để giành HCB Hà Văn Nhật vừa phải đạp xe vừa phải chạy bộ và bơi. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Với tư cách là tuyển thủ quốc gia, Hà Văn Nhật là VĐV đầu tiên và duy nhất của Thanh Hóa tham gia giải. Nam VĐV thuộc bộ môn điền kinh này tranh tài ở nội dung duathlon.

Mặc dù mới bắt đầu tập luyện và chưa có nhiều thời gian và điều kiện để thử sức, Hà Văn Nhật đã về nhì ở nội dung duathlon và giành HCB. Đây là tấm huy chương đầu tiên của Thanh Hóa ở bộ môn này. Tấm HCB của Hà Văn Nhật được xem là bước đi đầu tiên của môn triathlon ở Thanh Hóa. Dự kiến đây sẽ là môn thể thao mới của Thanh Hóa trong thời gian tới.

Thể thao Thanh Hóa lần đầu có huy chương ở môn triathlon

Hà Văn Nhật (đứng bục ngoài cùng bên trái) nhận HCB ở nội dung duothlon. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Tại SEA Games 31, Hà Văn Nhật đã tham gia thi đấu ở môn triathlon nhưng không giành được huy chương. Nam VĐV này trước đó thường xuyên tham gia các giải chạy marathon và giành nhiều huy chương tại các giải quốc gia.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]