(Baothanhhoa.vn) - Với việc Hoàng Anh Gia Lai đánh bại SHB Đà Nẵng ở loạt trận đấu muộn vòng 22 V.League 2019, Thanh Hóa chính thức rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Đây là vị trí sẽ phải đá play-off để giành suất trụ hạng, bởi vậy, 4 trận đấu còn lại sẽ là những cuộc chiến sống còn với đội bóng xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa và cuộc chiến sống còn ở V.League 2019

Với việc Hoàng Anh Gia Lai đánh bại SHB Đà Nẵng ở loạt trận đấu muộn vòng 22 V.League 2019, Thanh Hóa chính thức rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Đây là vị trí sẽ phải đá play-off để giành suất trụ hạng, bởi vậy, 4 trận đấu còn lại sẽ là những cuộc chiến sống còn với đội bóng xứ Thanh.

Thanh Hóa và cuộc chiến sống còn ở V.League 2019

HLV Mai Xuân Hợp và các cầu thủ sẽ phải chiến đấu với sự nỗ lực, quyết tâm cao nhất để trụ hạng.

Tính từ đầu giai đoạn lượt về V.League 2019 cho tới hết vòng đấu thứ 22, Thanh Hóa chỉ giành được vỏn vẹn 2 trận thắng ở vòng 14 và 15 (trước Sanna Khánh Hòa BVN và Sông Lam Nghệ An). Chuỗi 7 trận kế tiếp là những kết quả vô cùng thất vọng với 6 trận thua và 1 trận hòa. Trong 5 trận đấu gần đây nhất, Thanh Hóa đều nhận kết quả thua với tỷ lệ thủng lưới bình quân hơn 3 bàn/trận. Đội bóng xứ Thanh từ vị trí thứ 4 (sau vòng 15) đã trượt dài xuống vị trí áp chót (thứ 13) trên bảng xếp hạng và đối mặt với nguy cơ xuống hạng nếu không cải thiện được tình hình trong 4 vòng đấu còn lại của mùa giải.

Cũng cần phải nói rằng, những biến động lớn về nhân sự trên băng ghế huấn luyện lẫn lực lượng cầu thủ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lối chơi, tinh thần thi đấu vốn đã được HLV Nguyễn Đức Thắng xây dựng lại và đã bắt đầu đi vào ổn định. Hàng công có sự bổ sung Stevens nhưng tiền đạo này lại sớm dính chấn thương chưa hẹn ngày trở lại. Chân sút số 1 Rimario lại dính án kỷ luật, bị treo giò 2 trận, rồi bận việc riêng nên vắng mặt ở 3 vòng đấu gần đây. Thêm vào đó, nhiều trụ cột khác của Thanh Hóa cũng dính chấn thương như thủ môn Lương Bá Sơn, hậu vệ trẻ Hữu Lâm, tiền vệ Trọng Hùng bị chấn thương, chưa kể nhiều vị trí khác còn phải nén đau ra sân thi đấu.

Thanh Hóa và cuộc chiến sống còn ở V.League 2019

Tiền vệ trẻ Trọng Hùng (số 20) bị quá tải và cũng đã dính chấn thương.

Có thời điểm, người hâm mộ ngỡ rằng đội nhà “không còn người đá”. Gramoz với vị trí sở trường là tiền vệ công đã buộc phải đảm nhiệm vị trí trung phong cắm. Dù cuối giai đoạn lượt đi tiền vệ người Kosovo này đã thể hiện được cái duyên ghi bàn với 5 lần lập công nhưng đó là ở thời điểm cầu thủ này được chơi đúng vị trí hộ công. Khi được đẩy lên đá trung phong cắm – một giải pháp bất dắc dĩ, Gramoz khó có thể đáp ứng như kỳ vọng.

Thanh Hóa vẫn còn 2 vị trí tiền đạo gồm Hoàng Đình Tùng và Lê Thanh Bình nhưng một người đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, còn người kia lại gặp nhiều vấn đề về chấn thương dẫn đến cũng sa sút phong độ ở mùa giải này. Cầu thủ trẻ Văn Hội đã được tin dùng nhưng rõ ràng kinh nghiệm trận mạc là điều mà tiền vệ này còn thiếu, nhất là ở giai đoạn khốc liệt nhất của V.League. Ngoài những gương mặt kể trên, Thanh Hóa cũng không còn cái tên nào đáng kể có thể đảm đương nhiệm vụ ghi bàn.

Thanh Hóa và cuộc chiến sống còn ở V.League 2019

Rimario trở lại hàng công, Thanh Hóa hy vọng sẽ có được những kết quả tốt trong 4 trận còn lại.

Không chỉ đau đầu với hàng công, HLV Mai Xuân Hợp sẽ còn phải giải quyết nhiều vấn đề bất ổn ở khâu phòng thủ. Vị trí hậu vệ cánh đang được xem là “tử huyệt” với Thanh Hóa khi các gương mặt đảm nhiệm như liên tục mắc lỗi. Các đội bóng đối phương đã liên tục khai thác triệt để điểm yếu này. Sự bất ổn ở 2 cánh, khâu hỗ trợ phòng thủ từ xa của hàng tiền vệ không hiệu quả chính là nguyên nhân khiến tuyến giữa Thanh Hóa hoàn toàn lép vế trước đối phương. Việc để thủng lưới với tỷ lệ hơn 3 bàn/trận trong 7 trận trở lại đây có lỗi từ việc lép vế ở tuyến giữa, sai lầm ở hàng thủ.

4 trận đấu còn lại sẽ những trận chung kết sống còn với Thanh Hóa. Đầu tiên, đội bóng xứ Thanh sẽ tiếp Than Quảng Ninh trên sân nhà ở vòng 23 (ngày 15-9), sau đó sẽ là chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của SHB Đà Nẵng (xếp thứ 10 với 27 điểm) – đội bóng cũng chưa chắc chắn trụ hạng. Vòng đấu thứ 25, Thanh Hóa sẽ có trận chung kết ngược, một trận cầu 6 điểm có tính quyết định tới tấm vé trụ hạng với Viettel (thứ 11, 27 điểm). Vòng đấu cuối cùng có vẻ dễ thở hơn với Thanh Hóa dù phải làm khách trên sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương, đội bóng gần như đã trụ hạng thành công.

Thanh Hóa và cuộc chiến sống còn ở V.League 2019

Stevens đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại ở vòng đấu thứ 23 gặp Than Quảng Ninh.

Với lịch thi đấu như trên, trước mắt HLV Mai Xuân Hợp vẫn là những thử thách lớn. Đây là lúc để các cầu thủ Thanh Hóa thể hiện bản lĩnh, sự nỗ lực, quyết tâm cao nhất. Trên thực tế, 2 trận đấu vừa qua, thầy trò HLV Mai Xuân Hợp đã thể hiện được quyết tâm, cùng tinh thần thi đấu rất nỗ lực. Tuy vậy, sự tổn thất về nhân sự đã không thể giúp Thanh Hóa có được những kết quả như ý. Từ vòng đấu thứ 23, Rimario sẽ trở lại, Stevens đang nỗ lực chạy đua với thời gian để có thể góp mặt trong trận đấu tới gặp Than Quảng Ninh. Quãng thời gian giải V.League tạm nghỉ từ 26-8 đến hết ngày 13-9 (trước vòng 23) sẽ giúp Stevens và nhiều vị trí khác của Thanh Hóa hồi phục chấn thương. 3 điểm trước Than Quảng Ninh sẽ là mệnh lệnh phải được thực thi nếu Thanh Hóa muốn thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ để trụ hạng. Dù khó khăn nhưng đây không phải nhiệm vụ bất khả thi với Mai Xuân Hợp – HLV trẻ nhất trong lịch sử V.League.

Thanh Hóa và cuộc chiến sống còn ở V.League 2019

Lịch thi đấu 4 vòng còn lại V.League 2019 của Thanh Hóa:

Vòng 23, ngày 15-9:

18h00: Thanh Hóa – Than Quảng Ninh

Vòng 24:

SHB Đà Nẵng – Thanh Hóa

Vòng 25:

Thanh Hóa – Viettel

Vòng 26:

Becamex Bình Dương – Thanh Hóa

* Ghi chú: Lịch thi đấu các vòng đấu 24, 25, 26 sẽ được VPF điều chỉnh cập nhật cụ thể sau khi có kết quả thi đấu tại AFC Cup 2019 của CLB Hà Nội.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]