(Baothanhhoa.vn) - Với uy tín và kinh nghiệm đăng cai nhiều giải đấu thể thao, hiện nay tỉnh Thanh Hóa đã và đang chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các giải đấu thể thao quốc gia quan trọng trong nửa cuối năm 2022.

Thanh Hóa sẵn sàng các điều kiện đăng cai tổ chức các giải đấu quốc gia

Với uy tín và kinh nghiệm đăng cai nhiều giải đấu thể thao, hiện nay tỉnh Thanh Hóa đã và đang chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các giải đấu thể thao quốc gia quan trọng trong nửa cuối năm 2022.

Thanh Hóa sẵn sàng các điều kiện đăng cai tổ chức các giải đấu quốc giaGiải muay vô địch quốc gia năm 2022 trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ được tổ chức tại Thanh Hóa.

Những năm qua, TP Sầm Sơn đã tổ chức rất thành công giải đua xe đạp mở rộng. Tham gia giải đều có trên 500 VĐV trên cả nước tham gia. Giải có nhiều cự ly tranh tài nhưng các nội dung đều được tổ chức một cách khoa học, chuyên nghiệp hóa qua từng năm, được Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT), Liên đoàn mô tô – xe đạp Việt Nam đánh giá cao, để lại ấn tượng cho các đoàn từ các tỉnh, thành trên cả nước.

Hệ thống các tuyến đường chính tại khu vực trung tâm nội thành của TP Sầm Sơn rất thuận lợi cho việc bố trí cung đường đua cho các cự ly của nội dung xe đạp đường trường. Không chỉ thi đấu trên đường Hồ Xuân Hương, ban tổ chức giải vô địch xe đạp trẻ quốc gia năm 2022 hoàn toàn có thể bố trí thi đấu trên các tuyến đường khác như Nguyễn Du, Thanh Niên... Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng rất thuận lợi. Tại giải vô địch xe đạp trẻ quốc gia năm 2022, nội dung xe đạp địa hình cũng được xem là rất đặc sắc. Khu vực núi Trường Lệ chính là nơi lý tưởng để tổ chức các nội dung thi đấu của xe đạp địa hình. Những cung đường đèo dốc đua trên khu vực núi Trường Lệ không hề thua kém và hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu về công tác tổ chức, chuyên môn cho giải.

Ngoài giải vô địch xe đạp trẻ quốc gia, trong tháng 8 tới, TP Sầm Sơn còn đăng cai giải quần vợt bãi biển toàn quốc. Đây là giải đấu quần vợt bãi biển quốc gia đầu tiên được tổ chức tại TP Sầm Sơn. Với khán giả, khách du lịch, đây cũng là môn thể thao còn khá mới mẻ nhưng được kỳ vọng sẽ rất hấp dẫn. Năm nay, TP Sầm Sơn còn là nơi đăng cai giải vô địch cầu mây bãi biển trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Đây là giải đấu rất quan trọng, bởi vậy, công tác chuẩn bị cho giải sẽ sớm được triển khai để giải diễn ra thành công, đạt kết quả tốt nhất. TP Sầm Sơn cũng đã nhiều lần đăng cai tổ chức các giải cầu mây cấp quốc gia, vì vậy việc đăng cai giải năm nay sẽ có nhiều thuận lợi. Bên cạnh đó, TP Sầm Sơn cũng là nơi tổ chức Liên hoan Tinh hoa võ thuật tỉnh Thanh Hóa mở rộng lần thứ I – Cúp Vinaphone năm 2022 với sự tham gia của gần 400 VĐV đến từ các tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Kế hoạch tổ chức giải đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa và UBND TP Sầm Sơn thông qua. Giải diễn ra từ ngày 19 đến 21-8 nhưng công tác chuẩn bị tổ chức đã được lên kế hoạch ngay trong tháng 7 này.

Phó trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin TP Sầm Sơn Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Với cơ sở vật chất, điều kiện sân bãi tốt cùng hệ thống khách sạn, nhà hàng, TP Sầm Sơn hoàn toàn có thể bảo đảm các điều kiện để tổ chức các giải đấu cấp quốc gia. Công tác phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh và các đơn vị có liên quan đã được triển khai sớm; nơi ăn nghỉ của các đoàn cán bộ, HLV, VĐV của các tỉnh, thành, ngành trên cả nước về tham dự giải được chuẩn bị chu đáo. Hơn nữa, việc tổ chức các giải đấu trong tháng 8 cũng phần nào tránh giai đoạn cao điểm của mùa du lịch nên cũng thuận lợi hơn”.

Ngoài các giải đấu được tổ chức tại TP Sầm Sơn nói trên, tỉnh Thanh Hóa còn đăng cai một số giải đấu quan trọng khác như giải vô địch muay quốc gia, giải vô địch cử tạ quốc gia. Đây là 2 giải đấu nằm trong chương trình thi đấu chính thức của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX và sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh. Năm 2021, cả hai giải đấu nói trên đều được tổ chức khá thành công tại Thanh Hóa. Riêng môn muay, tỉnh Thanh Hóa sẽ có lần thứ 3 liên tiếp đăng cai giải vô địch quốc gia. Giải vô địch cử tạ quốc gia năm 2021 cũng đã được tổ chức thành công, được Tổng cục TDTT đánh giá cao và tiếp tục chọn làm nơi tổ chức cho giải năm 2022 trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đã và đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho 2 giải đấu này. Nhà thi đấu TDTT tỉnh hoàn toàn đáp ứng đầy đủ điều kiện để tổ chức 2 giải đấu nói trên nhờ quá trình sửa chữa, nâng cấp để phục vụ Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX vừa qua. Đây cũng là nơi tổ chức giải cầu lông, bóng bàn gia đình toàn quốc năm 2022 với sự tham gia của 400 VĐV trên cả nước.

Theo Phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Trong 2 năm (2020, 2021) và 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, song tỉnh Thanh Hóa đã có sự thích ứng linh hoạt tổ chức các giải đấu cấp quốc gia thành công tốt đẹp như: giải vô địch cầu mây, muay, cử tạ, bóng đá bãi biển quốc gia, giải pencak silat, karate mở rộng, bóng đá U9 quốc gia... Công tác chuẩn bị cũng như tổ chức trong suốt thời gian diễn ra các giải đấu đã được tỉnh Thanh Hóa và các địa phương, đơn vị phối hợp thực hiện có hiệu quả, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch. Đây là cơ sở quan trọng để tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đăng cai tổ chức các giải đấu cấp quốc gia trong những tháng cuối năm 2022. Việc tổ chức tốt các giải đấu sẽ là động lực giúp các VĐV của Thanh Hóa thi đấu, giành được những thành tích tốt nhất, đặc biệt là các giải trẻ quốc gia, giải đấu trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX...

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]