(Baothanhhoa.vn) - Trong lần đầu tham dự giải vô địch bơi các nhóm tuổi (giải trẻ) Đông Nam Á lần thứ 42 – năm 2018, kình ngư Phạm Thị Vân của Thanh Hóa đã xuất sắc giành được 1 HCV, 2 HCB, góp công lớn vào vị trí nhất toàn đoàn của đội tuyển Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa lần đầu có HCV tại giải vô địch bơi trẻ Đông Nam Á

Trong lần đầu tham dự giải vô địch bơi các nhóm tuổi (giải trẻ) Đông Nam Á lần thứ 42 – năm 2018, kình ngư Phạm Thị Vân của Thanh Hóa đã xuất sắc giành được 1 HCV, 2 HCB, góp công lớn vào vị trí nhất toàn đoàn của đội tuyển Việt Nam.

VĐV Phạm Thị Vân (thứ 2 từ phải sang) giành HCV cự ly bơi 4x100m hỗn hợp nữ.

Giải vô địch bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 42 – năm 2018 vừa diễn ra tại Philippines với sự tham gia của các VĐV ưu tú nhất đến từ 8 nước trong khu vực Đông Nam Á. Trong thành phần đội tuyển Việt Nam tham dự giải, tỉnh Thanh Hóa đóng góp 3 VĐV gồm Phạm Thị Vân, Hoàng Thị Trang. Nguyễn Phương Thanh. Đây là lần đầu tiên các VĐV Thanh Hóa được tham dự giải đấu. Trong số đó, VĐV Phạm Thị Vân đã thi đấu xuất sắc và giành được 1 HCV, 2 HCB. Tấm HCV quý giá mà Phạm Thị Vân giành được là ở cự ly bơi 4x100m hỗn hợp nữ. Hai HCB mà kình ngư này giành được là ở các nội dung 50m và 100m tự do nữ.

Phạm Thị Vân được xem là một phát hiện mới của bơi lội Thanh Hóa gần đây. VĐV sinh năm 2005 ở Cao Vân Ngọc Khê Ngọc Lặc cũng vừa giành 2 HCV ở các cự ly sở trường 50m và 100m tự do nữ tại giải bơi các nhóm tuổi toàn quốc năm 2018 tại Đà Nẵng vào tháng 5-2018.

Hai VĐV còn lại của Thanh Hóa gồm Hoàng Thị Trang (tham gia cự ly 50m ngửa, 100m ngửa, 200m ngửa) và Nguyễn Phương Thanh (tham gia cự ly 50m tự do, 100m tự do , 50m bơi bướm) đều không vượt qua được vòng loại để vào vòng tranh huy chương.

Trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn, phải cử VĐV đi huấn luyện tại các Trung tâm huấn luyện trong nước, thành tích giành được tại giải đấu này được xem là tốt nhất từ trước tới nay của bơi lội trẻ Thanh Hóa ở đấu trường Đông Nam Á.


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]