(Baothanhhoa.vn) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng vừa ký Quyết định về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games lần thứ 31 với 1.341 thành viên. Tỉnh Thanh Hóa có 4 HLV và 18 VĐV tham gia tranh tài ở 13 môn.

Thanh Hóa có 18 VĐV và 4 HLV tham dự SEA Games 31

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng vừa ký Quyết định về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games lần thứ 31 với 1.341 thành viên. Tỉnh Thanh Hóa có 4 HLV và 18 VĐV tham gia tranh tài ở 13 môn.

Thanh Hóa có 18 VĐV và 4 HLV tham dự SEA Games 31

Hai VĐV Nguyễn Thị Hương (bên phải) và Phạm Ngọc Châm (bên trái) của bộ môn taekwondo.

4 HLV của Thanh Hóa tham gia SEA Games 31 gồm Trần Văn Sỹ (điền kinh), Nguyễn Văn Hùng (Pencak Silat), Phạm Tuấn Anh (lặn) và Nguyễn Đình Hùng (vật).

Trong số này trưởng bộ môn Pencak Silat Thanh Hóa Nguyễn Văn Hùng nắm giữ cương vị HLV trưởng đội tuyển Pencak Silat quốc gia. Đây cũng là vị trí mà HLV Nguyễn Văn Hùng đã nắm giữ tại SEA Games 30 Philippines năm 2019.

Thanh Hóa có 18 VĐV và 4 HLV tham dự SEA Games 31

HLV Nguyễn Văn Hùng và VĐV Vũ Văn Kiên ở môn pencak silat.

Trần Văn Sỹ là cái tên cũng đã quen thuộc trong Ban huấn luyện đội tuyển điền kinh quốc gia. Vị HLV của Thanh Hóa này cũng đã có nhiều đóng góp cho điền kinh Việt Nam tại kỳ SEA Games trước và đã từng giành Cúp chiến thắng dành cho HLV xuất sắc nhất năm 2019.

Thanh Hóa có 18 VĐV và 4 HLV tham dự SEA Games 31

Với những sự tiến bộ về thành tích tại đấu trường quốc gia những năm gần đây, HLV Phạm Tuấn Anh sẽ có kỳ SEA Games quan trọng với vị trí là thành viên của Ban huấn luyện đội tuyển lặn quốc gia. Trong khi đó, HLV Nguyễn Đình Hùng cũng sẽ cùng với Ban huấn luyện bộ môn vật quốc gia tranh tài tại kỳ SEA Games trên sân nhà lần này.

Thanh Hóa có 18 VĐV và 4 HLV tham dự SEA Games 31

Quách Thị Lan và Quách Công Lịch là những niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31.

Trong danh sách các VĐV chính thức tham gia SEA Games 31, môn điền kinh đóng góp nhiều nhất với 4 VĐV gồm: Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Lương Văn Thao, Lê Văn Thao. Trong đó “hai anh em họ Quách” được xem là niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam với cự ly chạy 400 m vượt rào và các cự ly chạy tiếp sức. Hai gương mặt còn lại là Lê Văn Thao và Lương Văn Thao được kỳ vọng sẽ giành được huy chương tại SEA Games lần này.

Thanh Hóa có 18 VĐV và 4 HLV tham dự SEA Games 31

VĐV Hoàng Thị Trang và HLV Phạm Tuấn Anh ở môn lặn.

Các bộ môn lặn và taekwondo đều đóng góp 2 VĐV. Trong đó Cao Thị Duyên và Hoàng Thị Trang là những gương mặt xuất sắc nhất của môn lặn, còn Nguyễn Thị Hương và Phạm Ngọc Châm là những niềm hy vọng lớn của môn teakwondo.

Thanh Hóa có 18 VĐV và 4 HLV tham dự SEA Games 31

Tài năng trẻ Phạm Thị Vân nhận được kỳ vọng lớn tại SEA Games lần này.

Các bộ môn còn lại, mỗi bộ môn có 1 VĐV, cụ thể: Phạm Thị Vân (bơi), Nguyễn Thị Phương Hậu (muay), Lê Thị Hiền (vovinam), Đặng Thị Linh (vật), Hoàng Thị Tình (judo), Trần Thị Linh (boxing), Lê Anh Tuấn (cầu mây), Nguyễn Hữu Sang (xe đạp), Vũ Văn Kiên (Pencak Silat), Nguyễn Minh Quý (bắn cung).

Đây đều là những gương mặt sáng giá của thể thao Thanh Hóa hiện nay, trong đó có những VĐV đã khẳng định được đẳng cấp, kinh nghiệm và cũng có cả những gương mặt trẻ xuất sắc.

Thanh Hóa có 18 VĐV và 4 HLV tham dự SEA Games 31

VĐV Nguyễn Thị Phương Hậu (áo xanh) ở môn muay.

Thanh Hóa có 18 VĐV và 4 HLV tham dự SEA Games 31

VĐV Nguyễn Hữu Sang - gương mặt triển vọng ở môn xe đạp.

Nếu thủ môn Trịnh Xuân Hoàng của CLB Đông Á Thanh Hóa được chọn vào danh sách chính thức của đội tuyển U23 Việt Nam, số VĐV tham dự SEA Games 31 của tỉnh Thanh Hóa sẽ là 19, số môn tham gia sẽ là 14.

Môn bóng đá nam, nữ tại SEA Games 31 sẽ công bố danh sách VĐV muộn nhất.

Thanh Hóa có 18 VĐV và 4 HLV tham dự SEA Games 31

Nhiều khả năng thủ môn Trịnh Xuân Hoàng của Thanh Hóa sẽ là VĐV góp mặt muộn nhất trong dánh sách VĐV tham gia SEA Games 31.

Đây sẽ là kỳ SEA Games mà thể thao Thanh Hóa đóng góp số lượng HLV, VĐV đông nhất từ trước tới nay.

Tại SEA Games 30 Philippines năm 2019, thể thao Thanh Hóa đóng góp 14 VĐV và 3 HLV, giành được 6 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ.

SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận từ ngày 12-5 đến 23-5. Kỳ Đại hội lần này có sự tham dự của 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á, tổ chức 40 môn thi với 526 nội dung.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]