(Baothanhhoa.vn) - Thanh lý một số tiền đạo ngoại dù đã ký hợp đồng nhưng Thanh Hóa dưới thời Fabio Lopez vẫn loay hoay chưa tìm được gương mặt nào ưng ý. Điều này cho thấy triết lý của nhà cầm quân người Italia khá bảo thủ trong khi Hoàng Vũ Samson hoàn toàn có thể giải được bài toán này, thay vì phải sắm vai tiền đạo cánh hiện nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Sát thủ” Hoàng Vũ Samson sẽ giải bài toán trung phong cắm cho Thanh Hóa?

Thanh lý một số tiền đạo ngoại dù đã ký hợp đồng nhưng Thanh Hóa dưới thời Fabio Lopez vẫn loay hoay chưa tìm được gương mặt nào ưng ý. Điều này cho thấy triết lý của nhà cầm quân người Italia khá bảo thủ trong khi Hoàng Vũ Samson hoàn toàn có thể giải được bài toán này, thay vì phải sắm vai tiền đạo cánh hiện nay.

“Sát thủ” Hoàng Vũ Samson sẽ giải bài toán trung phong cắm cho Thanh Hóa?

Hoàng Vũ Samson (áo vàng) hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí săn bàn cho Thanh Hóa.

Chơi bóng ở Việt Nam hơn chục năm qua, kinh nghiệm và kỹ năng chơi bóng của tiền đạo này không cần phải bàn cãi nhiều. Hoàng Vũ Samson là tiền đạo ngoại sở hữu thành tích ghi bàn khủng nhất trong lịch sử V.League. Ở mùa giải 2019, Samson có đóng góp không nhỏ cho nhà vô địch Hà Nội FC ở giai đoạn lượt đi và Quảng Nam trụ hạng ở lượt về. Điều này cho thấy khả năng thích ứng với nhiều đội bóng ở Việt Nam của “sát thủ” này là rất tốt.

Đầu quân cho Thanh Hóa từ mùa giải 2020, Hoàng Vũ Samson tiếp tục thể hiện được phẩm chất, sự chuyên nghiệp của mình. Đưa Samson về là cái cách để Thanh Hóa tái thiết đội bóng sau mùa giải 2019 đầy thất vọng. Mục tiêu mà lãnh đạo đội bóng xứ Thanh đặt ra đó là giải bài toán ghi bàn trên hàng công khi chân sút Rimario ra đi . Tuy vậy, sự có mặt của nhà cầm quân Fabio Lopez người Italia đã khiến tham vọng trên có phần thay đổi. Thay vì chơi ở vị trí trung phong cắm với nhiệm vụ ghi bàn như từng chơi cho Hà Nội, Quảng Nam hay những đội bóng trước đó, Hoàng Vũ Samson đã được đẩy ra biên với nhiệm vụ tiếp lửa cho tiền đạo cắm. Đây được xem là giải pháp khá tốt cho hàng công khi cộng sự của Samson ở cánh còn lại là “người không phổi” Lê Văn Thắng. Hai tiền đạo cánh này đều là những cầu thủ sở hữu kỹ thuật tốt, dày dạn kinh nghiệm và có sự sắc bén, đột biến của mình.

“Sát thủ” Hoàng Vũ Samson sẽ giải bài toán trung phong cắm cho Thanh Hóa?

HLV Fabio Lopez có thể đặt niềm tin vào Hoàng Vũ Samson.

Triết lý catenaccio (phòng chủ chắc chắn – phản công sắc bén) đậm chất Ý đã được thể hiện rõ qua việc bố trí đội hình, vận hành lối chơi mà HLV Fabio Lopez đã áp dụng cho Thanh Hóa qua loạt trận giao hữu và 2 vòng đấu đầu tiên của LS V.League 2020. 2 trận thua đầu tiên có phần thiếu may mắn nhưng cũng có nguyên nhân từ sự yếu kém của vị trí tiền đạo cắm. Đây là vị trí đã liên tục thay đổi chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn. Thậm chí ngay trước khi mùa giải bắt đầu, lần lượt Cisse, Victor Mansaray đã bị thanh lý sớm do không đạt yêu cầu về chuyên môn. Grace Tanda tới nhưng cầu thủ người Thụy Điển này đã chơi khá thất vọng ở 2 vòng đấu đầu tiên. Thêm một lần nữa, Thanh Hóa lại thanh lý tiền đạo và lần này, thay cho Grace Tanda là Nsiah Phillipe – tiền đạo người Pháp. Tuy vậy, giải pháp tình thế vào phút chót này đang đem tới sự lo lắng nhiều hơn. Tiền đạo người Pháp cũng đã bị SHB Đà Nẵng thanh lý sớm cũng sau 2 vòng đấu đầu tiên không để lại dấu ấn gì ngoài việc phản ứng thái quá với HLV Lê Huỳnh Đức khi bị thay ra sớm. Việc đưa Nsiah về có thể xem là một “canh bạc” đối với Thanh Hóa, chưa kể tới việc tiền đạo người Pháp này vừa dính chấn thương, phải tập riêng.

“Sát thủ” Hoàng Vũ Samson sẽ giải bài toán trung phong cắm cho Thanh Hóa?

Tiền đạo Nsiah vừa mới tới Thanh Hóa dã dính chấn thương.

Trong bối cảnh đó, Hoàng Vũ Samson là ứng cử viên tốt nhất cho vị trí tiền đạo cắm và gánh vác luôn nhiệm vụ ghi bàn cho Thanh Hóa. Trên thực tế, ở một số trận giao hữu, đấu tập được bố trí chơi ở vị trí này, Hoàng Vũ Samson gần như ngay lập tức thể hiện được sự tinh quái, bản năng ghi bàn. Tuy nhiên, đó chỉ là những trận đấu tập, còn ở 2 vòng đấu đầu tiên của LS V.League 2020, Samson lại phải trở về vị trí tiền đạo cánh phải. Trong khi Grace Tanda đã chơi hoàn toàn mờ nhạt thì Samson vẫn không được đẩy lên thay thế, thậm chí còn bị thay ra. Thanh Hóa đã thua cả hai trận và chưa có bàn thắng nào.

Khoảng thời gian V.League tạm nghỉ đã giúp tiền vệ trẻ Nguyễn Trọng Hùng hoàn toàn hồi phục chấn thương và đã sẵn sàng đảm nhiệm cánh trái của Thanh Hóa. Sự sắc bén, nhanh nhẹn và đột biến cao của Trọng Hùng sẽ tăng cường sức tấn công cho đội bóng xứ Thanh và HLV Fabio Lopez có thêm những giải pháp chiến thuật. Hoàng Vũ Samson nếu được đẩy lên đảm nhiệm vị trí tiền đạo cắm thì phía sau cầu thủ này là cặp Lê Văn Thắng – Nguyễn Trọng Hùng – hai sự hỗ trợ được xem là khá mạnh. Hơn thế nữa, trong tay nhà cầm quân người Italia vẫn còn khá nhiều gương mặt khác như Lê Phạm Thành Long, Phạm Văn Hội, Hoàng Đình Tùng, Lê Thanh Bình, Nguyễn Văn Vinh, Lê Xuân Hùng… Có thể thấy, Hoàng Vũ Samson đã tuân thủ tất cả ý đồ chiến thuật, lối chơi, vị trí mà HLV Fabio Lopez đã giao phó nhưng theo giới chuyên môn, đây được xem là một sự lãng phí đối với Thanh Hóa. Tiền đạo nhập tịch này vẫn chỉ chơi ở mức tròn vai, thậm chí còn thường xuyên phải lùi về tham gia phòng ngự.

“Sát thủ” Hoàng Vũ Samson sẽ giải bài toán trung phong cắm cho Thanh Hóa?

Bộ đôi Fabio Lopez - Orofino Salvatore vẫn đang nỗ lực để tìm kiếm điểm số, chiến thắng đầu tiên với Thanh Hóa.

Mỗi HLV đều có triết lý, quan điểm riêng của mình, tuy vậy, trong bối cảnh Thanh Hóa vẫn chưa thể tìm ra một tiền đạo cắm là ngoại binh có chất lượng, thì Hoàng Vũ Samson được xem là một giải pháp rất tốt để giải quyết khâu ghi bàn, tạo ra một sự thay đổi cần thiết để Thanh Hóa hướng tới trận thắng, điểm số đầu tiên ở V.League 2020 khi mùa giải chính thức trở lại. Tiền đạo này hoàn toàn có thể đảm đương nhiệm vụ ghi bàn và đội bóng xứ Thanh cũng không nhất thiết là phải chơi đủ “4 tây”.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]