(Baothanhhoa.vn) - Chiều 11-11, đoàn công tác của Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã kiểm tra, đánh giá điều kiện về cơ sở vật chất, các tiêu chí tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2022 của sân Thanh Hóa - sân nhà của CLB Đông Á Thanh Hóa.

Sân Thanh Hóa cơ bản đáp ứng các tiêu chí tổ chức mùa giải bóng đá quốc gia năm 2022

Chiều 11-11, đoàn công tác của Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã kiểm tra, đánh giá điều kiện về cơ sở vật chất, các tiêu chí tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2022 của sân Thanh Hóa - sân nhà của CLB Đông Á Thanh Hóa.

Sân Thanh Hóa cơ bản đáp ứng các tiêu chí tổ chức mùa giải bóng đá quốc gia năm 2022

Sân Thanh Hóa đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục sửa chữa, nâng cấp, chuẩn bị cho mùa giải mới.

Sân Thanh Hóa cơ bản đáp ứng các tiêu chí tổ chức mùa giải bóng đá quốc gia năm 2022

Lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa báo cáo về tình hình cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị cho việc tổ chức các giải bóng đá quốc gia 2022.

Đoàn công tác của VPF đã làm việc với ban lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa để nắm bắt thông tin về công tác chuẩn bị cho mùa giải 2022, trong đó khảo sát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, mặt sân thi đấu, cầu môn, khu vực kỹ thuật, hệ thống đèn chiếu sáng, hàng rào, cửa ra vào, khu vực khán đài; hệ thống đảm bảo an ninh, phòng cháy chữa cháy, an toàn trận đấu; công tác y tế.

Ngoài ra, VPF còn kiểm tra các phòng chức năng như cabin truyền hình, phòng điều hành, phòng họp báo, phòng thay đồ hai đội bóng, phòng giám sát và phòng trọng tài… xem có đáp ứng được yêu cầu của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành.

Sân Thanh Hóa cơ bản đáp ứng các tiêu chí tổ chức mùa giải bóng đá quốc gia năm 2022

Đoàn công tác của VPF kiểm tra các hạng mục tổ chức các giải bóng đá quốc gia của sân Thanh Hóa.

Thời gian qua, CLB Đông Á Thanh Hóa đã tiến hành cải tạo toàn diện, thay thế hoàn toàn mặt cỏ và nâng cấp một số hạng mục của sân vận động tỉnh. Dự kiến, trong tháng 12-2021 các hạng mục sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, bảo đảm đạt chuẩn để tổ chức các giải bóng đá quốc gia năm 2022.

Đoàn công tác của VPF đã đánh giá cao sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhất là mặt sân cỏ. Sân Thanh Hóa sau khi hoàn thành các hạng mục sửa chữa, nâng cấp sẽ trở thành một trong những sân có mặt cỏ chất lượng và đẹp ở V.League. Các hạng mục cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tổ chức các V.League, Cúp Quốc gia của sân Thanh Hóa đã cơ bản đáp ứng các tiêu chí theo quy định.

Sân Thanh Hóa cơ bản đáp ứng các tiêu chí tổ chức mùa giải bóng đá quốc gia năm 2022

Dàn đèn đạt chuẩn là một trong những tiêu chí bắt buộc

Mùa giải 2022, một trong những tiêu chí mà VPF yêu cầu các CLB đều phải có đó là tiêu chí về đào tạo trẻ khi bắt buộc phải bổ sung các đội U9 và U11. CLB Đông Á Thanh Hóa đã ký kết đào tạo trẻ với Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng nên cơ bản đã đáp ứng tiêu chí này bên cạnh các đội U13, U15, U17, U19 và U21. Đại diện VPF cho biết công tác đào tạo trẻ của CLB Đông Á Thanh Hóa cơ bản đạt tiêu chí theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Một trong những nội dung quan trọng tại buổi làm việc đó là phương án phòng, chống dịch COVID-19. Về vấn đề này, VPF cũng đã được nghe lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa trình bày và cơ bản đã hài lòng.

Việc kiểm tra, đánh giá cơ sở vật chất sân thi đấu là một trong những nội dung được chú trọng sau nhiều tháng các sân đấu không tổ chức các hoạt động bóng đá. Công tác khảo sát nhằm hướng đến sự thành công cho mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2022.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]