(Baothanhhoa.vn) - Vòng đấu thứ 14 - vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về V.League 1-2022 sẽ chứng kiến nhiều cuộc đối đầu nóng bỏng, dự báo sẽ rất hấp dẫn. Các sân Vinh, Hàng Đẫy là tâm điểm của vòng đấu này với các cuộc chạm trán giữa Sông Lam Nghệ An - Hà Nội và Viettel - Đông Á Thanh Hóa.

Nóng bỏng vòng đấu đầu tiên lượt về V.League 1-2022

Vòng đấu thứ 14 - vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về V.League 1-2022 sẽ chứng kiến nhiều cuộc đối đầu nóng bỏng, dự báo sẽ rất hấp dẫn. Các sân Vinh, Hàng Đẫy là tâm điểm của vòng đấu này với các cuộc chạm trán giữa Sông Lam Nghệ An - Hà Nội và Viettel - Đông Á Thanh Hóa.

Nóng bỏng vòng đấu đầu tiên lượt về V.League 1-2022

Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) đã giành chiến thắng 1-0 trước Viettel áo đỏ ở lượt đi mùa giải năm nay.

Bỏ lại phía sau trận thua đáng tiếc trước Topenland Bình Định, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa ngay lập tức bắt tay ngay vào quá trình chuẩn bị cho chuyến làm khách tới sân Hàng Đẫy cùa Viettel ở vòng đấu đầu tiên của lượt về V.League 1-2022. Đội bóng xứ Thanh có sự trở lại của HLV Petrovic sau 1 vòng đấu bị cấm chỉ đạo, nhưng sẽ thiếu vắng trung vệ Gustavo Santos.

Cầu thủ người Brazil này đã nhận đủ 3 thẻ vàng nên bị treo giò. Mặc dù vậy, hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa sẽ có những sự thay thế với các gương mặt như Hữu Lâm, Xuân Hưng, Văn Lợi. Hàng công của đội bóng xứ Thanh đã có sự bổ sung Gustavo Balotelli và chân sút người Brazil này đã có sự hòa nhập tốt với đội bóng mới.

Nóng bỏng vòng đấu đầu tiên lượt về V.League 1-2022

Gustavo Balotelli (bên trái) sẽ là điểm tựa cho hàng công của Đông Á Thanh Hóa trong chuyến làm khách trước Viettel.

Tố chất về tốc độ, kỹ thuật đã được Gustavo Balotelli thể hiện khá ấn tượng trong trận đấu với Topenland Bình Đình, nhất là hợp với lối đá phản công sắc bén của Đông Á Thanh Hóa. Nhà cầm quân người Serbia rất kỳ vọng vào chân sút này ở trận đấu với Viettel. “Đây sẽ là chuyến làm khách khó khăn với chúng tôi, tuy vậy, các cầu thủ đang có sự tự tin, chuẩn bị tốt nhất về thể lực, chuyên môn. Mùa giải đang đi tới giai đoạn quyết liệt nhất, bởi vậy, mỗi điểm số, mỗi trận thắng đều đáng quý với chúng tôi”, HLV Petrovic chia sẻ.

Nóng bỏng vòng đấu đầu tiên lượt về V.League 1-2022

HLV Petrovic trở lại sau 1 trận bị cấm chỉ đạo.

Về phần Viettel, ưu thế sân nhà sẽ là điểm tựa để họ quyết đòi lại món nợ thua 0-1 ở lượt đi trước Đông Á Thanh Hóa. Hoàng Đức và các đồng đội cũng đặt ra mục tiêu giành 3 điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Viettel đang có phong độ thi đấu khá “vào phom” và họ được đánh giá cao hơn so với đối thủ đến từ xứ Thanh. Dù vậy, trận đấu này vẫn được dự đoán sẽ có bất ngờ xảy ra.

Nóng bỏng vòng đấu đầu tiên lượt về V.League 1-2022

Các cầu thủ Viettel quyết đòi lại món nợ trước Đông Á Thanh Hóa.

Trở về sân nhà, Sông Lam Nghệ An cũng quyết đòi lại món nợ thua đội đầu bảng Hà Nội FC ở lượt đi. Đội chủ sân Vinh chỉ thiếu vắng duy nhất Nguyễn Văn Hoàng và có sự trở lại của nhiều cầu thủ sau chấn thương. Gặp Hà Nội FC đang trên đỉnh cả về phong độ lẫn điểm số sẽ là thử thách lớn với Sông Lam Nghệ An cho dù được chơi trên “chảo lửa” sân Vinh. Trong khi đó, Hà Nội đã cho thấy đẳng cấp của mình với chuỗi trận thắng đầy ấn tượng cả trên sân nhà lẫn sân khách. Bởi vậy, đội bóng thủ đô cũng hoàn toàn tin vào 1 chiến thắng ngay trên sân Vinh. Đây chính là trận cầu tâm điểm “nóng bỏng” nhất của vòng đấu thứ 14 này.

Nóng bỏng vòng đấu đầu tiên lượt về V.League 1-2022

Sông Lam Nghệ An (áo vàng) quyết tâm giành 3 điểm trước Hà Nội FC (áo xanh). (Ảnh: VPF)

Ở vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về này, người hâm mộ sẽ hướng ánh mắt tới các đội Nam Định và TP Hồ Chí Minh khi hai đội bóng này vừa có “thuyền trưởng” mới. Với thành tích thi đấu khá bết bát, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã bị Nam Định thay thế bằng Vũ Hồng Việt. Trong khi đó, HLV Trương Việt Hoàng sẽ ngồi vào vị trí “ghế nóng” với nhiệm vụ vực dậy TP Hồ Chí Minh.

Nóng bỏng vòng đấu đầu tiên lượt về V.League 1-2022

HLV Trương Việt Hoàng với nhiệm vụ vực dậy CLB TPHCM. (Ảnh: HCM FC)

Với sự góp mặt của HLV Trương Việt Hoàng này và Lee Nguyễn, TP Hồ Chí Minh quyết tạo ra bứt phá trong nửa cuối của mùa giải. Chuyến làm khách tới sân Lạch Tray của Hải Phòng sẽ là trận đấu khá thú vị với cá nhân HLV Trương Việt Hoàng. Nhà cầm quân này sẽ có cuộc đối đầu với đội bóng cũ.

Nóng bỏng vòng đấu đầu tiên lượt về V.League 1-2022

Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt chính thức dẫn dắt câu lạc bộ Nam Định tại V.League 2022. (Ảnh: NĐFC)

Trong khi đó, thử thách đầu tiên của tân HLV Vũ Hồng Việt với Nam Định là trận gặp SHB Đà Nẵng trên sân nhà. Đây sẽ là cơ hội để đội bóng thành Nam kiếm 3 điểm, qua đó tạm thoát hiểm.

Nóng bỏng vòng đấu đầu tiên lượt về V.League 1-2022

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]