(Baothanhhoa.vn) - Dịp hè năm nay, phong trào học bơi an toàn, phổ biến, trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn TP Thanh Hóa được quan tâm và có nhiều đổi mới, đáp ứng yêu cầu tình hình hiện nay.

Nở rộ phong trào học bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ trong dịp hè ở TP Thanh Hóa

Dịp hè năm nay, phong trào học bơi an toàn, phổ biến, trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn TP Thanh Hóa được quan tâm và có nhiều đổi mới, đáp ứng yêu cầu tình hình hiện nay.

Nở rộ phong trào học bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ trong dịp hè ở TP Thanh Hóa

Bể bơi thuộc Khu thể thao học đường TP Thanh Hóa là một trong những địa điểm tổ chức các lớp dạy bơi, học bơi thu hút đông trẻ em nhất.

TP Thanh Hóa là địa bàn có số lượng bể bơi, các cơ sở dịch vụ dạy bơi, học bơi nhiều nhất trên địa bàn tỉnh. Trong đó, các cơ sở có quy mô lớn, tổ chức dạy bơi, học bơi đã lâu năm, có chất lượng như: bể bơi đạt chuẩn Olympic tại Khu liên hợp thể thao Sunsport; bể bơi thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh; bể bơi thuộc Khu thể thao học đường TP Thanh Hóa (phường Đông Vệ); bể bơi ở các khách sạn lớn... Ngoài ra, nhiều trường mầm non, tiểu học, THCS bao gồm cả công lập và tư thục cũng đã có các bể bơi phục vụ học sinh. Theo số liệu thống kê, trong dịp hè này, toàn TP Thanh Hóa có khoảng trên 30 địa điểm tổ chức các lớp học bơi, dạy bơi, dịch vụ bơi, trong đó trên 80% là nằm trong khu vực nội thành. Điều đáng mừng là việc tổ chức các lớp dạy bơi cho học sinh được quan tâm và xem đây là sân chơi ngoại khóa trọng tâm, bổ ích cho các em. Các trường không có bể bơi đều linh hoạt, phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp lắp đặt bể bơi thông minh.

Cô Nguyễn Thị Hương, giáo viên Trường Tiểu học Minh Khai 1, cho biết: "2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc tổ chức các lớp dạy bơi cho các em học sinh trong dịp hè không thể tổ chức. Năm nay, tình hình cơ bản trở lại bình thường, nhà trường đã quyết định tổ chức các lớp dạy bơi cho các em học sinh. Ngay từ cuối năm học 2021-2022, nhà trường đã thông báo để phụ huynh đăng ký cho con em mình học. Điều đáng mừng là các phụ huynh, gia đình đều tích cực hưởng ứng, xem việc cho con em mình đi học bơi là rất cần thiết. Bên cạnh việc bố trí bể bơi cho các lớp, nhà trường cũng mời các giáo viên, hướng dẫn viên có nhiều kinh nghiệm để dạy bơi cho các em”.

Ông Trịnh Huy Ngọc, cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch (VHTTTTDL) TP Thanh Hóa, cho biết: “Năm nay, TP Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tổ chức các lớp dạy bơi từ cơ bản đến nâng cao tại bể bơi của tỉnh. Số lượng các em thanh, thiếu nhi đăng ký học bơi dịp hè năm nay tăng cao đột biến. Các lớp tổ chức vào buổi sáng sớm, hay cuối buổi chiều đều kín lịch. Các gia đình đều dành sự quan tâm, tích cực đưa đón con đi học bơi đầy đủ các buổi trong tuần. Đội ngũ huấn luyện viên dạy bơi đều có chứng chỉ hành nghề, nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, chất lượng các lớp dạy bơi đã được nâng lên rõ rệt, rút ngắn thời gian và giúp các em biết bơi nhanh hơn. Việc đưa nội dung phòng chống đuối nước cho các em là bắt buộc ở mỗi lớp dạy bơi”.

Trong khi đó, các bể bơi dịch vụ như tại Khu liên hợp thể thao Sunsport, Khu thể thao học đường TP Thanh Hóa từ cuối tháng 5 đến nay đều hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu, học bơi, dạy bơi, luyện tập môn bơi cho người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa. Đội ngũ huấn luyện viên phải đảm nhiệm nhiều lớp, làm 3 - 4 ca/ngày mới đáp ứng được nhu cầu thực tế hiện nay. Chị Trần Hồng Nhung, thị trấn Tân Phong (Quảng Xương), chia sẻ: "Gia đình tôi quyết định đăng ký cho con trai 8 tuổi học bơi tại Khu liên hợp thể thao Sunsport. Tuy chi phí có đắt hơn so với các cơ sở khác nhưng chất lượng dạy và học bơi tại đây thực sự vượt trội. Bể bơi hiện đại, đạt chuẩn Olympic, đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên dạy bơi chuyên nghiệp, có lực lượng làm công tác cứu hộ ngay tại bể. Điều này đã giúp gia đình tôi rất yên tâm, hơn nữa đây là sân chơi ngoại khóa rất bổ ích, ý nghĩa giúp cháu rèn luyện thể chất, có sức khỏe tốt và điều quan trọng nhất là biết bơi, phòng chống tai nạn đuối nước có thể xảy ra trong bất cứ tình huống nào”.

Số vụ tai nạn đuối nước với trẻ em xảy ra liên tiếp gần đây đã dấy lên không ít lo ngại cho các gia đình. Điều đáng nói là các vụ tai nạn đuối nước xảy ra với trẻ em không chỉ ở khu vực sông, ao, hồ, biển, mà còn tại các khu du lịch. Điều này cho thấy, nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước với trẻ em hiện nay vẫn rất đáng lo ngại. Bởi vậy, với những điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, con người, TP Thanh Hóa đã và đang đẩy mạnh phong trào dạy bơi, học bơi, tăng cường tuyên truyền phòng chống đuối nước, lồng ghép việc trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho các em vào chương trình dạy bơi. Với hàng trăm lớp dạy bơi, thu hút hàng nghìn lượt trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau tham gia được xem là tín hiệu đáng mừng đối với TP Thanh Hóa trong việc phổ biến môn bơi và tăng cường phòng chống đuối nước theo yêu cầu mới hiện nay. Sự phát triển của phong trào dạy bơi, học bơi còn giúp TP Thanh Hóa phát hiện những vận động viên tài năng, xuất sắc tham gia các giải đấu lớn cấp tỉnh. Tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX, Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ X, đoàn TP Thanh Hóa luôn chiếm vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương môn bơi.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]