Messi, Giroud và Mbappe cùng lập kỷ lục ; cặp anh em ruột lựa chọn thi đấu cho hai quốc gia; công nghệ bắt việt vị tại VCK World Cup 2022 gây tranh cãi... là những thông tin đáng chú ý sau lượt trận đầu tiên tại bảng C và D World Cup 2022. Ngoài ra, Ronaldo chấp nhận mất trắng 16 triệu bảng để chia tay MU...

Messi, Giroud và Mbappe cùng lập kỷ lục

Messi, Giroud và Mbappe cùng lập kỷ lục; cặp anh em ruột lựa chọn thi đấu cho hai quốc gia; công nghệ bắt việt vị tại VCK World Cup 2022 gây tranh cãi... là những thông tin đáng chú ý sau lượt trận đầu tiên tại bảng C và D World Cup 2022. Ngoài ra, Ronaldo chấp nhận mất trắng 16 triệu bảng để chia tay MU...

Messi, Giroud và Mbappe cùng lập kỷ lục

Messi ghi bàn, lập kỷ lục nhưng Argentina thua ngay trận ra quân tại World Cup 2022.

Công nghệ bắt việt vị tại VCK World Cup 2022 gây tranh cãi

Dù mới chỉ trải qua những trận đấu đầu tiên nhưng công tác bắt lỗi việt vị tại World Cup 2022 đang khiến nhiều người hâm mộ ngao ngán vì quá khắt khe đối với các cầu thủ tấn công.

Messi, Giroud và Mbappe cùng lập kỷ lục

Lautaro Martinez 2 lần bị thổi phạt việt vị.

Cụ thể, chỉ trong hiệp một trận đấu giữa Argentina và Saudi Arabia chiều tối qua theo giờ Việt Nam, các cầu thủ “Albiceleste” đã bị thổi việt vị tới 7 lần, con số kỷ lục tại một kỳ World Cup, kèm theo đó là 3 bàn thắng bị từ chối.

Trong 3 bàn này, khán giả cho rằng tình huống Lautaro Martinez bị từ chối pha ghi bàn đầu tiên là quá khắt khe.

Đường kẻ mỏng cho thấy ống tay áo của Lautaro chỉ vượt lên trên mũi giày cầu thủ Saudi Arabia một khoảng cách rất nhỏ. Cầu thủ sẽ khó giành lợi thế trong khoảng cách nhỏ như vậy.

Tại World Cup 2022, FIFA áp luật việt vị tiêu chuẩn cùng công nghệ kẻ vạch 3D chuẩn xác từng pixel. Cầu thủ sẽ bị thổi lỗi việt vị khi lấn vạch kẻ việt vị dù chỉ là khoảng cách rất nhỏ.

Cặp anh em ruột thi đấu cho hai quốc gia

Đều là đồng đội ở câu lạc bộ Athletic Bilbao nhưng Nico Williams lại chọn thi đấu cho Tây Ban Nha, trong khi người anh Inaki Williams chọn khoác áo tuyển Ghana.

Messi, Giroud và Mbappe cùng lập kỷ lục

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới đây, Nico cho biết anh rất mong được chạm trán với người anh em của mình tại World Cup 2022.

Với hai anh em, họ có bố mẹ xuất thân ở Ghana nhưng phát triển kỹ năng bóng đá tại Tây Ban Nha.

Khi trưởng thành, mỗi người lại có lựa chọn riêng. Inaki Williams - người từng được gọi lên tuyển Tây Ban Nha - hồi tháng 7 vừa qua đã quyết định chơi cho Ghana, trong khi Nico Williams đã ra sân cho tuyển Tây Ban Nha dưới thời HLV Luis Enrique.

Với cách chia bảng như tại World Cup 2022, giấc mơ được đối đầu của hai anh em nhà Williams có thể sẽ diễn ra ở vòng tứ kết.

Lionel Messi thiết lập kỷ lục mới

Với pha lập công vào lưới Saudi Arabia, Lionel Messi vượt qua Gabriel Batistuta và Diego Marado để trở thành cầu thủ đầu tiên của Argentina ghi bàn trong 4 kỳ World Cup (năm 2006, 2014, 2018 và 2022).

Messi, Giroud và Mbappe cùng lập kỷ lục

Ngay phút thứ 10, từ chấm đá phạt 11m, Messi đã dễ dàng đánh bại thủ thành Al-Owais để ghi bàn thắng đầu tiên ở giải đấu năm nay.

Đây cũng là pha lập công thứ 7 của Messi cho đội tuyển quốc gia trong 5 lần góp mặt ở sân chơi World Cup.

Thành tích này cũng giúp M10 vượt qua hai huyền thoại của đội bóng áo sọc trắng-xanh là Gabriel Batistuta (1994, 1998 và 2002) và Diego Maradona (1982, 1986 và 1994).

Tuy nhiên, trong trận đấu này, Messi và đồng đội đã phải “nếm trái đắng” khi thua ngược Saudi Arabia 1-2.

Giroud đi vào lịch sử ĐT Pháp

Giroud đánh dấu cột mốc 51 bàn thắng và trở thành chân sút số một trong lịch sử ĐT Pháp, bằng thành tích của Thierry Henry. Tiền đạo 36 tuổi vẫn còn rất nhiều cơ hội để nâng cao thành tích của mình.

Messi, Giroud và Mbappe cùng lập kỷ lục

2 bàn thắng vào lưới Australia nhiều hơn tất cả những gì Giroud làm được trong 2 kỳ World Cup trước đó. Thậm chí ở giải đấu năm 2018, tiền đạo sinh năm 1986 thậm chí còn không có nổi cú sút trúng đích nào trong hành trình cùng đội tuyển Pháp vô địch.

Màn trình diễn của Giroud trước Australia giúp ĐT Pháp phần nào vơi đi nỗi nhớ Benzema, người không thể tham dự World Cup 2022 vì chấn thương.

Mbappe cũng đón cột mốc quan

Bên cạnh người đồng đội Giroud, Mbappe cũng đón cột mốc quan trọng khi lọt vào nhóm 10 chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của đội tuyển Pháp.

Messi, Giroud và Mbappe cùng lập kỷ lục

Tiền đạo đang chơi cho PSG đã có được 29 bàn thắng trong màu áo lam sau trận đấu với Australia. Mbappe chỉ cần 1 bàn thắng nữa để cân bằng thành tích của hai huyền thoại Just Fontane và Jean Pierre Papin (30 bàn).

Nếu lập cú đúp trong trận tiếp theo, Mbappe sẽ bắt kịp thành tích của huyền thoại Zinedine Zidane (21 bàn). Ngoài ra, tiền đạo sinh năm 1998 còn cán cột mốc khác khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 5 bàn tại World Cup cho đội tuyển quốc gia (23 tuổi, 337 ngày).

Lucas Hernandez gặp chấn thương nặng

Trong khi đó, Lucas Hernandez đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng ở phút thứ 13 trong trận gặp Australia.

Messi, Giroud và Mbappe cùng lập kỷ lục

Trước đó, trong một đợt phản công đến từ các cầu thủ Australia, bóng đến chân Matthew Leckie. Anh ngay lập tức thực hiện động tác hãm bóng đánh lừa Hernandez, khiến cho hậu vệ mang áo số 21 bị lỡ trớn, vấp ngã và gặp chấn thương nặng.

Theo nhận định ban đầu, rất có thể cầu thủ 26 tuổi đã gặp phải chấn thương dây chằng.

Với chấn thương của Lucas Hernandez, tuyển Pháp giờ đây sẽ chỉ còn 24/26 cầu thủ tranh tài tại Qatar. Nguyên do là bởi HLV Deschamp đã không gọi người thay thế Benzema sau khi Quả bóng Vàng 2022 gặp chấn thương trước thềm giải đấu.

Vào thay cho Lucas Hernandez sau đó chính là người em trai của anh - Theo Hernandez. Hậu vệ đang thuộc biên chế AC Milan ngay lập tức đóng góp một đường kiến tạo cho Rabiot lập công, giúp Pháp quân bình thế trận trước Australia.

Sau đó, đội tuyển Pháp đã ghi thêm 3 bàn thắng để có chiến thắng chung cuộc 4-1.

Ronaldo chấp nhận mất trắng 16 triệu bảng để chia tay MU

Cristiano Ronaldo sẽ phải nói lời chia tay với khoản tiền trị giá 16 triệu Bảng cho 7 tháng lương còn lại trong hợp đồng với Man United. Cầu thủ người Bồ chia tay MU với sự đồng thuận của cả hai bên nên MU sẽ không đền bù bất cứ khoản tiền nào trong hợp đồng trị giá 500.000 bảng/tuần với Ronaldo.

Các luật sư của MU đã làm việc hết công suất để “xé” hợp đồng kể từ khi Ronaldo công khai chỉ trích câu lạc bộ trong bài phỏng vấn với Piers Morgan tuần trước.

Một thông báo đã được trang chủ MU đưa ra mới đây: “Cristiano Ronaldo sẽ rời Manchester United theo thỏa thuận chung, với hiệu lực ngay lập tức.

Câu lạc bộ cảm ơn anh vì những đóng góp to lớn trong hai quãng thời gian thi đấu ở Old Trafford, ghi 145 bàn trong 346 lần ra sân, và chúc anh cùng gia đình mọi điều tốt đẹp trong tương lai.

Tất cả mọi người ở Manchester United vẫn tập trung vào việc tiếp tục phát triển dưới thời Erik ten Hag và làm việc cùng nhau để mang lại thành công trên sân cỏ”.

Man United muốn chia tay Ronaldo càng nhanh càng tốt và chỉ mất 4 ngày để tiễn cầu thủ người Bồ. Giờ là thời điểm phù hợp khi Ronaldo có thể thoải mái tìm kiếm câu lạc bộ mới trong khi MU cũng có thể tìm kiếm tiền đạo thay thế ở kỳ chuyển nhượng tháng 1.

Thông báo này được đưa ra chỉ 1 ngày trước khi Ronaldo và các đồng đội bước vào trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022 gặp Ghana.

Ngọc Hải (Tổng hợp)

Nguồn ảnh: Getty images và TTXVN


Ngọc Hải (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]