Ronaldo ghi bàn vào lưới đội bóng cũ nhưng Juventus phải nhận thất bại 1-2 ngay tại Turin ở Champions League, tối 7/11.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Man Utd ngược dòng hạ Juventus trong bốn phút cuối

Ronaldo ghi bàn vào lưới đội bóng cũ nhưng Juventus phải nhận thất bại 1-2 ngay tại Turin ở Champions League, tối 7/11.

Cầu thủ Man Utd vui mừng với bàn ấn định tỷ số ở phút 90.

Bàn thắng: Ronaldo 65" - Mata 86", Sandro 90" phản lưới

Ronaldo làm tung lưới Man Utd sau pha chạy chỗ và bắt vô lê hoàn hảo từ đường chuyền dài của Leonardo Bonucci. Đây cũng là pha làm bàn đầu tiên của chân sút Bồ Đào Nha tại sân chơi Champions League mùa này.

Bàn thắng mở tỷ số giúp Juventus lên tinh thần và liên tiếp bắn phá khung thành đội khách. Man Utd chỉ biết trân mình chịu đựng và dường như không còn hy vọng giành điểm trên đất Italy. Tuy nhiên, từ một cơ hội hiếm hoi, đội bóng Anh lại khiến Juventus phải ôm nỗi đau thua ngược tại Turin.

Ở trận bán kết lượt về Champions League 1998-1999, Roy Keane mở màn cuộc lội ngược dòng kinh điển, giúp Man Utd đánh bại Juventus với tỷ số 3-2. Gần 20 năm sau, Mata là người khơi nguồn cảm hứng với cú đá phạt chân trái đẹp mắt từ sát vòng 16m50, gỡ hòa ở phút 86.

Tới phút 90, từ cú treo bóng của Ashley Young bên cánh trái, hậu vệ Alex Sandro đã đưa bóng vào lưới nhà sau tình huống cầu thủ Man Utd gây sức ép sát khung thành. Trong những phút cuối trận, Man Utd thậm chí còn có thể ghi thêm bàn thắng nếu thủ môn Szczesny không xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Martial sau một pha phản công.

Chiến thắng trước Juventus giúp Man Utd có lợi thế lớn giành vé đi tiếp vào vòng 1/8. Đội bóng của Mourinho đang có bảy điểm, kém Juventus hai điểm và hơn đội thứ ba Valencia hai điểm. Man Utd sẽ được chơi trên sân nhà tiếp đội cuối bảng Young Boys ở lượt đấu sau trong khi Valencia phải làm khách tới sân Juventus.

Juventus nhận thất bại có phần chua chát khi có thế trận áp đảo hơn cả chiến thắng ở lượt đi. Đội chủ nhà hai lần đưa bóng trúng khung gỗ trước khi có bàn mở tỷ số với các pha dứt điểm của Sami Khedira và Paulo Dybala. Bên cạnh đó, Juventus còn có hàng loạt cơ hội ngon ăn mà trong đó có một số tình huống thủ môn De Gea chỉ còn biết đứng nhìn.

Nhưng trong một trận đấu lớn, Man Utd chứng tỏ cái duyên tại Turin và tận dụng cơ hội để giành chiến thắng muộn. Lịch sử đã chứng minh Man Utd luôn là đối thủ nguy hiểm khi tới sân Juventus. Năm 1999, Man Utd ngược dòng thắng 3-2 ở bán kết lượt về và tới năm 2003, đội bóng này đè bẹp Juventus tới 3-0 ở sân cũ Delle Alpi.

Đội bóng của Mourinho bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đội hình hành quân tới Turin ở hai chiến thắng trước. Phong độ phập phù cùng nội tình rối ren khiến Man Utd không thể so sánh với Juventus đang băng băng trên mọi mặt trận với đội hình được đánh giá mạnh bậc nhất châu Âu. Phản ứng chọc tức cổ động viên Juventus của Mourinho sau trận đấu cho thấy cảm xúc mạnh của nhà cầm quân này, giống như cách ông trượt cỏ thời dẫn dắt Porto đánh bại Man Utd hay chạy quanh Nou Camp trong chiến thắng của Inter.

Juventus chưa thủng lưới bàn nào ở Champions League mùa này trước cú đá phạt của Mata. Đây cũng mới là trận thua thứ hai của đội bóng Italy trên sân nhà ở 36 trận vòng bảng gần nhất. Đội bóng Italy chơi áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc với cảm hứng từ bản hợp đồng lịch sử Ronaldo. Siêu sao Bồ Đào Nha cho thấy lý do vì sao Juventus phải đưa anh về để chinh phục Champions League bằng màn trình diễn đầy sức sống.

Ronaldo gần như có mặt trên mọi điểm nóng quanh vòng 16m50 của Man Utd. Khi không xâm nhập để dứt điểm, Ronaldo lại làm nhiệm vụ kiến tạo với những pha xuống biên và căng ngang. Bàn mở tỷ số từ cú bắt vô lê bóng sống là minh chứng rõ nhất cho phẩm chất của ngôi sao đã 33 tuổi, di chuyển thông minh và dứt điểm gọn gàng khiến đối phương không kịp trở tay.

Trong khi đó, Man Utd tiếp tục sử dụng Alexis Sanchez ở vị trí trung phong thay cho Lukaku bị chấn thương. Tuy nhiên, tiền đạo người Chile lại tỏ ra hiệu quả hơn ở khâu phòng ngự thay vì uy hiếp khung thành Juventus. Điều tương tự với Martial khi cầu thủ người Pháp thường xuyên theo kèm cầu thủ chạy cánh phải của Juventus là Mattia De Sciglio. Man Utd chỉ có đúng ba cú dứt điểm trúng khung thành ở cả trận đấu nhưng sự hiệu quả là không phải bàn cãi.

Juventus và Man Utd sẽ giành vé vào vòng 1/8 ở lượt đấu sau nếu họ cùng chiến thắng trước Valencia và Young Boys. Đây là điều dễ xảy ra bởi hai ông lớn này được chơi trên sân nhà.

Đội hình thi đấu

Juventus: Szczesny, De Sciglio (Barzagli 82"), Bonucci, Chiellini, Alex Sandro, Khedira (Matuidi 60"), Pjanic, Bentancur, Cuadrado (Mandzukic 90"+2), Dybala, Ronaldo.

Man Utd: De Gea, Young, Lindelof, Smalling, Shaw, Herrera (Mata 79"), Matic, Pogba, Lingard (Rashford 70"), Sanchez (Fellaini 79"), Martial.


Theo bongda

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]