Kỷ lục về thời gian bù giờ; Hà Lan thắng nhọc; Bale “giải cứu” xứ Wales; Harry Maguire được ví như “Maldini siêu hạng”... là những thông tin đáng chú ý tại các trận đấu ở bảng A và B World Cup 2022 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (22/11).

Kỷ lục về thời gian bù giờ được thiết lập ở World Cup 2022

Kỷ lục về thời gian bù giờ; Hà Lan thắng nhọc; Bale “giải cứu” xứ Wales; Harry Maguire được ví như “Maldini siêu hạng”... là những thông tin đáng chú ý tại các trận đấu ở bảng A và B World Cup 2022 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (22/11).

Kỷ lục về thời gian bù giờ được thiết lập ở World Cup 2022

Hiệp 1 trận Anh-Iran có 14 phút đá bù giờ. (Nguồn: Getty Images).

Kỷ lục về thời gian đá bù giờ

Trận đấu Anh-Iran tại bảng B không chỉ tạo nên “cơn mưa bàn thắng” với 8 pha lập công mà còn thiết lập kỷ lục World Cup khi có tới 28 phút bù giờ được tính cho cả hai hiệp đấu.

Cụ thể, trong hiệp 1, trọng tài Raphael Claus đã quyết định cộng thêm 14 phút đá bù giờ.

Nguyên nhân khiến thời gian hiệp 1 được bù nhiều như vậy là do thủ thành Alireza Beiranvand của Iran gặp chấn thương nặng sau pha va chạm với đồng đội và đội ngũ y tế phải mất hơn 10 phút để chăm sóc cho anh.

Kỷ lục về thời gian bù giờ được thiết lập ở World Cup 2022

Pha bóng dẫn đến chấn thương của thủ thành Alireza Beiranvand, khiến trận đấu bị gián đoạn tới 10 phút. (Nguồn: Getty Images).

Tuy nhiên, sang hiệp 2, vị trọng tài này tiếp tục cho trận đấu bù thêm 10 phút mặc dù không có quá nhiều tình huống gián đoạn.

Như đến phút bù giờ 90+10, trận đấu tiếp tục kéo dài khi trọng tài Raphael Claus tham khảo VAR và cho tuyển Iran thực hiện quả phạt đền, khiến thời gian bị kéo dài thêm 4 phút nữa.

Như vậy, trận đấu đã có tổng cộng 28 phút bù giờ - kỷ lục mới về số phút bù giờ trong một trận đấu tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Maguire được ví như "Maldini siêu hạng"

Anh đè bẹp Iran 6-2 trong trận ra quân ở World Cup 2022. Maguire chơi khá tốt cho tới khi rời sân ở phút 70. Ngay đầu trận đấu, Maguire có pha đánh đầu dội xà khung thành Iran trước khi đánh đầu kiến tạo cho Saka ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho “Tam Sư”.

Kỷ lục về thời gian bù giờ được thiết lập ở World Cup 2022

Maguire tỏa sáng dưới thời HLV Southgate. (Nguồn: Getty Images).

Tuyển Anh dẫn Iran 3-0 sau hiệp 1 với bàn thắng thứ 3 do Sterling ghi. Hiệp 2 khi Anh dẫn Iran 4-1 thì Maguire tỏ ra có vấn đề về sức khỏe và cần chăm sóc y tế. Sau ít phút, HLV Gareth Southagte quyết định rút anh khỏi sân và thay bằng Eric Dier.

Trong khi đá rất dở ở MU thì Maguire lại là nhân tố chủ chốt ở trung tâm hàng thủ tuyển Anh dưới thời Southgate. Maguire chơi khá ổn trong các chiến dịch Anh vào bán kết World Cup 2018 và chung kết EURO 2020.

Fan tuyển Anh hết lời ca ngợi Maguire sau màn trình diễn của trung vệ 29 tuổi trước Iran. “Những người bảo Maguire không nên đá chính cho tuyển Anh thật buồn cười”, một fan bình luận trên Twitter. “Maguire trong màu áo tuyển Anh là siêu thực”, một fan khác khen ngợi.

“Maguire đá cho tuyển Anh giống như Maldini siêu hạng”, một fan ví von. “Maguire chơi tệ ở MU nhưng thực sự thăng hoa ở tuyển Anh”, một fan khác tiếp tục ca ngợi trung vệ 29 tuổi.

Cầu thủ Iran bị dọa giết

HLV Carlos Queiroz cho biết nhiều CĐV quá khích đã doạ giết các cầu thủ đội tuyển Iran ở trận đấu với đội tuyển Anh.

Các cầu thủ Iran đã từ chối hát quốc ca ở trận đấu này để phản đối cách đối xử với phụ nữ ở đất nước họ và thầy trò HLV Carlos Queiroz đã đối mặt với những tiếng huýt sáo, la ó ở SVĐ quốc tế Khalifa.

Nhiều CĐV quá khích đã doạ giết các cầu thủ ĐT Iran ở trận đấu vừa qua với ĐT Anh. (Nguồn: (Nguồn: Getty Images)

"Bạn thậm chí không thể tưởng tượng hoặc biết được những gì mà các cầu thủ Iran đã trải qua trong vài ngày qua chỉ vì muốn được chơi bóng tại World Cup 2022. Dù các CĐV chỉ trích ĐT Iran làm gì, nói gì họ đều thể hiện ý định muốn giết những học trò của tôi.

Tôi rất tự hào về những gì các cầu thủ đã làm nhưng tất nhiên trong các kỳ World Cup 2014 và 2018, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ hết mình của CĐV. Bây giờ bạn đã thấy những gì xảy ra hôm nay, những CĐV không sẵn sàng ủng hộ đội bóng nên ở nhà", ông Carlos Queiroz phát biểu.

Hà Lan thắng nhọc,

Đội tuyển Hà Lan đã phải rất vất vả mới giành được chiến thắng 2-0 trong cuộc chạm trán Senegal ở lượt trận ra quân bảng A World Cup 2022.

Kỷ lục về thời gian bù giờ được thiết lập ở World Cup 2022

Cody Gakpo mang chiến thắng về cho Hà Lan. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Cody Gakpo trở thành người hùng của “Cơn lốc màu da cam” với bàn thắng phá vỡ bế tắc ở phút 85 sau đường kiến tạo hoàn hảo của Frenkie De Jong.

Davy Klaassen sau đó chấm dứt mọi nỗ lực của Senegal bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 khi thời gian trận đấu bước sang phút 90+9.

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Louis van Gaal tạm chia sẻ ngôi đầu bảng với Ecuador khi cả hai cùng giành 3 điểm và cùng có hiệu số +2.

Ở lượt trận tiếp theo, Hà Lan sẽ quyết đấu Ecuador trong trận cầu mang tính chất quyết định xem đội bóng nào sẽ giành tấm vé đi tiếp đầu tiên tại bảng A.

Thua trận song Senegal vẫn có cơ hội để giành quyền vào vòng knock-out. Ở lượt trận tiếp theo họ sẽ đối đầu với chủ nhà Qatar.

Bale “giải cứu” Xứ Wales

Trận đấu muộn giữa đội tuyển Mỹ và đội tuyển Xứ Wales tại bảng B đã khép lại với kết quả hòa 1-1.

Gareth Bale đã tỏa sáng khi mang về quả penalty và chính anh thực hiện thành công để gỡ hòa cho Xứ Wales ở phút 82, sau khi để cho tuyển Mỹ dẫn trước trong hiệp 1 nhờ công Timothy Weah.

Kỷ lục về thời gian bù giờ được thiết lập ở World Cup 2022

Bale giành lại 1 điểm về cho Xứ Wales. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Với kết quả này, ha đội tuyển Mỹ và Xứ Wales cùng có được 1 điểm và tạm xếp sau đội tuyển Anh sau lượt trận ra quân.

Theo lịch thi đấu, ở lượt trận thứ 2, đội tuyển Mỹ sẽ đối đầu Tam sư trong khi Xứ Wales chạm trán đại diện châu Á Iran.

Kết quả World Cup 2022

Bảng A

Senegal - Hà Lan 0-2

Cody Gakpo 85, Davy Klaassen 90+9

Bảng B

Anh-Iran 6-2

Bellingham 35, Saka (43, 62), Sterling 45+1, Rashford 71, Grealish 90 - Taremi (65, 90+13 pen)

Mỹ - Xứ Wales 1-1

Timothy Weah 36 - Gareth Bale 82 pen

Ngọc Hải (Tổng hợp)


Ngọc Hải (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]