(Baothanhhoa.vn) - “Trắng tay” liên tiếp 3 vòng đấu (vòng 9, 10 và 11 V.League 2018) không chỉ khiến Sài Gòn FC “rơi tự do” trên bảng xếp hạng (hiện đứng áp chót) mà còn khiến năng lực của nhà cầm quân trẻ Phan Văn Tài Em đang bị đặt dấu hỏi lớn. Dường như ở một sân chơi khắc nghiệt như V.League, “trình” của cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam vẫn còn “non” và “xanh”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khi “tướng trẻ” bất lực

“Trắng tay” liên tiếp 3 vòng đấu (vòng 9, 10 và 11 V.League 2018) không chỉ khiến Sài Gòn FC “rơi tự do” trên bảng xếp hạng (hiện đứng áp chót) mà còn khiến năng lực của nhà cầm quân trẻ Phan Văn Tài Em đang bị đặt dấu hỏi lớn. Dường như ở một sân chơi khắc nghiệt như V.League, “trình” của cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam vẫn còn “non” và “xanh”.

Lý giải cho thành tích bết bát của đội nhà, Tài Em đã có phát ngôn “ngỡ như đùa”: Anh bị “vận đen” đeo bám, đồng thời không giấu giếm ý định sẽ “làm gì đó để giải đen”.

Vậy Tài Em sẽ làm gì để “giải đen”? Hay phát ngôn trên đơn thuần chỉ là lời giải thích qua loa chiếu lệ khi anh chưa tìm được một lý do khác? Song tâm tư ấy dễ khiến người hâm mộ liên tưởng tới một chuyển động tương tự từng diễn ra trong khuôn khổ vòng 4, V.League 2016. Ở trận thư hùng S.Khánh Hòa BVN - Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC) năm ấy, trước thực tế đội nhà bị thủng lưới từ rất sớm (phút 12) và mọi nỗ lực san bằng tỷ số sau đó đều không mang lại hiệu quả, khi trận đấu chỉ còn ít phút, đương kim HLV trưởng của đội bóng thủ đô Phạm Minh Đức bất chợt bỏ lên khán đài. “Hành động kỳ quặc” này sau đó được “tướng trẻ” họ Phạm lý giải, rằng: Anh nhường ca-bin huấn luyện cho trợ lý vì biết đâu sẽ “đổi vận”, học trò sẽ tìm được bàn thắng” - HLV Phạm Minh Đức thật thà chia sẻ.

Điều đáng nói là dù đã có động tác “giải đen” nhưng kể từ đó đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, đã chẳng có bà tiên với đôi đũa thần nào xuất hiện, đội bóng thủ đô vẫn thua với tỷ số tối thiểu. Và đằng sau hành động trông đợi “thần tài gõ cửa” ấy, người ta thấy ở Phạm Minh Đức hình ảnh một ông thầy đã cạn “bài vở”.

Kết cục buồn cuối cùng cũng đến với Phạm Minh Đức: Anh phải rời cương vị HLV trưởng sau đó không lâu và đáng nói là người kế nhiệm anh, cũng là đương kim HLV trưởng Hà Nội FC lại đã và đang gặt hái được không ít thành công.

Trở lại câu chuyện của Tài Em, như chúng ra đã biết, việc lãnh đạo Sài Gòn FC đặt tiền vệ một thời của Đồng Tâm Long An lên băng ghế chỉ đạo (thay thế người tiền nhiệm Nguyễn Đức Thắng) chỉ là giải pháp tình thế bởi ban đầu, đội bóng đóng đại bản doanh tại sân Thống Nhất dự định đặt anh vào ghế trợ lý trong thời gian chờ đợi một HLV đủ tầm. Nói cách khác, Tài Em buộc phải “chín” khi chưa hội đủ điều kiện cần thiết. Người đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2008 “đuối” so với mặt bằng chung V.League là điều không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và hành động trông chờ thế lực siêu nhiên che chở của anh cũng dễ được thông cảm.

Nhưng dẫu sao đi nữa thì câu chuyện Minh Đức, Tài Em “mở cửa đón thần tài” không che giấu được thực tế: V.League không phải “đất lành” đối với các chiến lược gia non kinh nghiệm - những người trong giờ phút “nước sôi lửa bỏng” chỉ biết... chờ Bụt hiện lên!

Điều mà những người yên mến Tài Em - cầu thủ từng được tung hô như người hùng vì từng dũng cảm vạch trần âm mưu bán độ của đồng đội tại SEA Games 23 (2005) - lúc này chỉ là hy vọng anh sẽ không rơi vào bi kịch của người đàn anh Phạm Minh Đức!


Mạnh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]