(Baothanhhoa.vn) - Sau nhiều bận hoãn lên hoãn xuống, theo lịch đã được chốt, ngày 8-12-2018 Đại hội lần thứ VIII của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức khai mạc, tức chỉ 2 ngày sau chiến thắng nghẹt thở của đội tuyển quốc gia trước Philippines tại trận Bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc Đại hội VIII Liên đoàn Bóng đá Việt Nam: Đúng “điểm rơi”!

Sau nhiều bận hoãn lên hoãn xuống, theo lịch đã được chốt, ngày 8-12-2018 Đại hội lần thứ VIII của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức khai mạc, tức chỉ 2 ngày sau chiến thắng nghẹt thở của đội tuyển quốc gia trước Philippines tại trận Bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018.

Dường như đã thành lệ, cứ mỗi bận Liên đoàn tổ chức Đại hội là “phần chìm của tảng băng” lại được bày ra trước mắt người hâm mộ cả nước, từ chuyện bầu bán thiếu nghiêm minh đến chuyện “phe này” tố “phe kia”, ông A “bóc mẽ” ông B... Thậm chí, nếu muốn “chơi nhau” người ta cũng chọn các sự kiện như Đại hội, Tổng kết để “khai hỏa”.

Như chúng ta đã biết, những “Đại hội”, “Tổng kết” luôn là sự kiện thu hút sự chú ý của báo giới, người hâm mộ cả nước. Vì lẽ đó, nếu muốn hạ bệ nhau, cách tốt nhất là cứ “mượn” truyền thông để tiết lộ những thông tin thuộc diện “thâm cung bí sử”. Chẳng phải ở Hội nghị Tổng kết V.League 2011, trước khi phát biểu, ông bầu Nguyễn Đức Kiên đã đề nghị ông Nguyễn Trọng Hỷ (người khi ấy còn giữ cương vị Chủ tịch VFF) “mở cửa để tất cả các nhà báo được tự do tác nghiệp” để rồi sau đấy, trước hàng trăm ống kính phóng viên, ông Nguyễn Đức Kiên đã độc diễn một bài “tổng công kích” Liên đoàn sao? Theo nhận định của các chuyên gia, bài phát biểu này đã được ông bầu Kiên chuẩn bị từ trước, rất công phu, chỉ chờ sự có mặt của đông đảo nhà báo để tung ra.

Những chuyển động “tiền Đại hội VIII” cho biết, đây sẽ là kỳ Đại hội đầy “sóng gió” vì chỉ vài tháng trước, một loạt ứng viên: Trần Quốc Tuấn (đương kim Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn), Nguyễn Xuân Gụ (Phó Chủ tịch Truyền thông), Trần Anh Tú (ứng viên Phó Chủ tịch Tài chính) đều lần lượt “dính phốt” (kẻ bị tố ngồi cùng lúc dăm bảy ghế lãnh đạo, người bị phanh phui “ở cùng phòng với phụ nữ trong khách sạn”...) - những chuyển động dự báo Đại hội VIII sẽ vô cùng khốc liệt, những “chuyện ngoài chính sử” sẽ là một phần không thể thiếu.

Song lúc này đây, mọi sự chú ý của truyền thông, dư luận đang tập trung cả ở AFF Suzuki Cup 2018. Theo tìm hiểu của chúng tôi, một lượng lớn phóng viên đã theo chân thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sang Malaysia để kịp thời đưa về quê nhà những tin tức, hình ảnh “nóng” nhất trước trận Chung kết lượt đi sẽ diễn ra lúc 19h45 ngày 11-12-2018.

Nói cách khác, giới ký giả đang bị “phân tán lực lượng” và sẽ chỉ còn ít phóng viên có thể tham dự, đưa tin về Đại hội VIII.

Điều này khiến người ta không thể không đặt ra câu hỏi: Tại sao Đại hội VIII không diễn ra trước hoặc sau AFF Suzuki Cup 2018?

Cứ cho là trước giải bóng đá lớn nhất khu vực, do các khâu nhân sự, tổ chức đều “có vấn đề” nên Đại hội VIII phải liên tục bấm lệnh “hoãn” thì tại sao các quan chức Liên đoàn không chờ thêm khoảng 1 tuần lễ, khi AFF Suzuki Cup 2018 hạ màn rồi sẽ khai mạc? Khi ấy, truyền thông, báo giới sẽ có nhiều thời gian và dành dung lượng lớn hơn cho Đại hội.

Chẳng cần quá tinh tường người ta cũng biết, với những “quả bom” dự kiến sẽ được kích nổ tại Đại hội, hơn ai hết, chính những quan chức VFF đang mong muốn Đại hội sẽ diễn ra một cách âm thầm, càng ít người biết càng tốt. Và thời điểm thích hợp chính là lúc hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà đang dõi theo từng bước chạy của những Văn Hậu, Anh Đức, Công Phượng, Văn Đức... cùng đồng đội.

Nói Đại hội VIII VFF diễn ra “đúng điểm rơi” là vì thế!


Mạnh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]