(Baothanhhoa.vn) - Phong độ, niềm tin và HLV Park Hang-seo là cơ sở để Việt Nam phá bỏ nỗi buồn 10 năm không thắng trên sân của Indonesia, khi gặp nhau ở vòng loại World Cup 2022.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Indonesia - Việt Nam: Bước qua tiếng nói lịch sử

Phong độ, niềm tin và HLV Park Hang-seo là cơ sở để Việt Nam phá bỏ nỗi buồn 10 năm không thắng trên sân của Indonesia, khi gặp nhau ở vòng loại World Cup 2022.

Trong nhóm những nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á, Indonesia là đối thủ HLV Park Hang-seo ít gặp nhất kể từ đến Việt Nam hồi tháng 10/2017. Lần đọ sức duy nhất giữa ông thầy Hàn Quốc với bóng đá xứ vạn đảo là vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3 năm nay. Đó là một trận đấu mà Quang Hải cùng đồng đội ép sân nhưng phải chờ tới tận phút bù giờ cuối cùng mới tìm thấy mành lưới đối phương nhờ cú đánh đầu cận thành của Triệu Việt Hưng.

Indonesia vì vậy vẫn là một ẩn số với HLV Park Hang-seo, dù dưới thời của ông, Việt Nam không còn sợ Thái Lan, đá trên cơ Malaysia và Philippines. Thành tích chỉ thắng một lần duy nhất của Việt Nam ở cấp đội tuyển, suốt từ năm 2000 đến nay chính là lý do giúp HLV Simon McMenemy tin "thế chân tường" sẽ trở thành động lực cho Indonesia tìm lại niềm vui chiến thắng.

Indonesia - Việt Nam: Bước qua tiếng nói lịch sử

Quang Hải (trái) trong trận đấu với Indonesia ở vòng loại U23 châu Á 2020.

McMenemy có lý của ông khi tin vào một sự đổi vận. Indonesia thắng chín, hòa chín và chỉ thua năm trong 23 lần chạm trán Việt Nam ở cấp độ ĐTQG. Trong những lần đá trên sân nhà, đội bóng xứ vạn đảo chưa từng thua Việt Nam suốt 10 năm qua. Bản thân nhà cầm quân người Scotland cũng từng đánh bại Việt Nam một lần, thời ông còn dẫn dắt tuyển Philippines ở AFF Cup 2010.

“Chúng tôi đang có thành tích đối đầu tốt trên sân nhà. Bản thân tôi cũng có kinh nghiệm đánh bại Việt Nam và làm việc ở quốc gia này. Nhưng thời đó khác, bây giờ khác. Việt Nam từ khoảng hai năm trở lại đây tiến bộ rất nhanh, trở thành một đối thủ rất khó chơi”, McMenemy nói. “Một số người đang đòi sa thải tôi sau ba thất bại đã qua, nhưng áp lực trong bóng đá là điều mà các HLV chuyên nghiệp phải đối mặt. Các bạn theo dõi đội tuyển đều hiểu khó khăn của tôi là gì, chẳng có bí mật nào cả. Tôi tự tin đội tuyển sẽ đạt kết quả tốt trước Việt Nam”.

Dù tự lên giây cót tinh thần, McMenemy chưa làm người hâm mộ Indonesia yên tâm về bốn vấn đề mà tờ Bola vạch ra sau trận thua UAE 0-5, trong đó khả năng hồi phục thể lực và phong độ của người gác đền là những điểm nổi cộm nhất. Chính các tuyển thủ xứ vạn đảo cũng thừa nhận, rằng họ thấy kiệt sức khi mất tổng cộng gần ba ngày để vừa đá vừa di chuyển đi về tới UAE. Ngoài ra, chiến thuật thiên về thể lực và khả năng tấn công đơn điệu của HLV người Scotland cũng làm dư luận Indonesia đòi ông từ chức.

Indonesia - Việt Nam: Bước qua tiếng nói lịch sử

Không khí tập luyện vui vẻ trong đội tuyển Việt Nam.

Trái ngược với nỗi hoang mang của Indonesia là sự tự tin của Việt Nam. Trong hành trình đã qua ở vòng loại World Cup 2022, đội quân của Park Hang-seo từng gặp không ít khó khăn. Ở trận ra quân trên đất Thái Lan, Việt Nam có lúc mất hơn một nửa hàng thủ khi Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Trọng Hoàng chấn thương, còn Công Phượng không có cảm giác bóng tốt khi ít được thi đấu tại Bỉ. Đến trận tiếp Malaysia, không có tiền đạo nào của Việt Nam đạt phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chơi theo đúng ý đồ mà nhà cầm quân người Hàn Quốc vạch ra hơn hai năm qua: chắc chắn, kỷ luật và sắc sảo.

Chuyến hành quân đến Bali của Việt Nam vẫn còn những nỗi lo về lực lượng, khi Tuấn Anh - người thoát pressing cực tốt ở hàng tiền vệ - bị đau và không được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu. Nhưng ông Park vẫn tự tin hướng đến việc giành ba điểm. "Hôm 10/10, Việt Nam đã trải qua một trận đấu rất khó khăn với Malaysia. Đến lượt trận này, chúng tôi phải thi đấu trên sân khách, trước Indonesia có nhiều cầu thủ nhập tịch - nhất là trên hàng công. Bởi vậy, chúng tôi phải hết sức thận trọng, tập trung tối đa cho trận đấu này. Indonesia là đội bóng mạnh, có những cầu thủ chất lượng dù gần đây thành tích không tốt. Tuy nhiên, chúng tôi đang chuẩn bị để hướng đến một trận thắng", vị thuyền trưởng 60 tuổi phát biểu trước trận.

Hy vọng trên hàng công Việt Nam tiếp tục được đặt trên vai của Quang Hải. Sau chín tháng không ghi bàn cho đội tuyển, Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 đã thông nòng bằng siêu phẩm vào lưới Malaysia, giúp đội nhà thắng 1-0. Bên cạnh đó, những nhân tố như Văn Toàn hay Công Phượng cũng có thể gây bất ngờ với những pha di chuyển không bóng tốc độ cao và xâm nhập bất ngờ vào cấm địa. Tất cả sẽ là thách thức lớn cho hàng thủ Indonesia, dù đội chủ nhà vừa bổ sung trung vệ nhập tịch người Brazil.

Trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam diễn ra trước trận Thái Lan - UAE khoảng 30 phút. Nếu có bàn mở tỷ số sớm, Quang Hải cùng đồng đội sẽ gây sức ép lên hai đối thủ đang cạnh tranh vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022. Đó là điều có thể xảy ra, bởi Indonesia thường mất tập trung trong khoảng 15 phút đầu hiệp hai. 5 trong tổng số 11 bàn thua mà họ đã nhận diễn ra trong khoảng thời gian này, trong đó có hai quả phạt đền.

Theo VnE


Theo VnE

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]