(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, cấp ủy, chính quyền huyện Triệu Sơn đã quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) quần chúng. Với việc đa dạng hóa các hình thức luyện tập, các chương trình, nội dung thi đấu phong trào đã thu hút mọi tầng lớp Nhân dân, góp phần nâng cao đời sống, sức khỏe, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Huyện Triệu Sơn đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao

Những năm qua, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, cấp ủy, chính quyền huyện Triệu Sơn đã quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) quần chúng. Với việc đa dạng hóa các hình thức luyện tập, các chương trình, nội dung thi đấu phong trào đã thu hút mọi tầng lớp Nhân dân, góp phần nâng cao đời sống, sức khỏe, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Huyện Triệu Sơn đẩy mạnh phong trào thể dục thể thaoNgười dân tham gia giải bóng chuyền dành cho người trung và cao tuổi năm 2022 của huyện Triệu Sơn.

Nhằm đưa phong trào TDTT phát triển sôi nổi, huyện đã xây dựng kế hoạch, phát động các phong trào, triển khai nhiều bộ môn thể thao phù hợp với từng lứa tuổi để mọi người có thể rèn luyện sức khỏe theo sở thích. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tham gia các hoạt động TDTT. Hàng năm, vào dịp lễ, tết, sự kiện của đất nước, tỉnh, địa phương, huyện tổ chức nhiều giải thể thao phong trào như, tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; tổ chức giải bóng chuyền nam, nữ; giải cầu lông công nhân, viên chức, lao động... Đồng thời, vận động các địa phương, cơ quan tổ chức các hoạt động thi đấu, giao lưu TDTT. Nhiều đơn vị đã chủ động tổ chức các hoạt động, các giải đấu giao lưu tại địa phương; khuyến khích và đa dạng các hình thức tổ chức để thu hút người dân tham gia. Nhờ đó, các giải TDTT trên địa bàn huyện đã thu hút đông đảo người dân và cán bộ, công chức, người lao động trên địa bàn huyện tham gia.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, huyện cũng quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động TDTT. Theo đó, huyện đã bố trí quỹ đất xây dựng sân vận động; chỉ đạo các xã quy hoạch quỹ đất phù hợp cho xây dựng thiết chế văn hóa, TDTT; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực cho các hoạt động TDTT. Theo thống kê của Phòng Văn hóa – Thông tin huyện, hệ thống thiết chế thể thao trên địa bàn huyện được đầu tư đồng bộ từ huyện đến xã. 100% các xã, thị trấn có sân vận động, 100% thôn có sân thể thao. Các sân chơi, nhà tập luyện, từng bước đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của Nhân dân. Nhờ đó, phong trào TDTT quần chúng ở Triệu Sơn phát triển cả về số lượng và chất lượng. Toàn huyện có trên 45% số người tập luyện TDTT thường xuyên, trên 40% số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục, rèn luyện thể chất trong nhà trường cho học sinh được chú trọng. 100% trường học đưa thể thao vào chương trình giảng dạy. Nhiều trường có hoạt động ngoại khóa thường xuyên, thu hút đông đảo học sinh tham gia tập luyện các môn như, bóng đá thiếu niên, nhi đồng, cầu lông...

Hiệu quả phong trào TDTT tại huyện Triệu Sơn được thể hiện qua thành công của Đại hội TDTT huyện; với sự tham gia tích cực của người dân tại 34 xã, thị trấn tham gia ở 8 bộ môn thi đấu. Từ sự thành công của đại hội TDTT cấp huyện đã lựa chọn những gương mặt tiêu biểu tham gia Đại hội TDTT tỉnh. Tại Đại hội TDTT tỉnh, huyện Triệu Sơn xếp thứ 11 toàn đoàn với 9 Huy chương Bạc, 15 Huy chương Đồng.

Đồng chí Bùi Kim Dậu, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Triệu Sơn, cho biết: Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn huyện đã đi vào đời sống xã hội, lan tỏa rộng khắp các địa bàn dân cư, từng cơ quan, đơn vị, trường học đến hộ gia đình, tạo sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng Nhân dân. Ý thức rèn luyện thân thể để bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao. Tại các khu dân cư, tùy theo từng độ tuổi và sở thích, mỗi người dân có thể tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp. Tại các cơ quan, đơn vị, sau mỗi giờ làm, cán bộ, công nhân viên có thể tham gia các môn thể thao như cầu lông, bóng bàn... giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau giờ làm việc, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Phát huy kết quả đạt được, tiếp tục đưa phong trào TDTT quần chúng phát triển sâu rộng trong Nhân dân, trong thời gian tới, huyện Triệu Sơn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, chú trọng công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng lực lượng vận động viên có năng khiếu; tăng cường khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất tập luyện TDTT từ cấp cơ sở. Cùng với đó, huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cơ sở vật chất cho phát triển TDTT; củng cố và tăng cường hệ thống thiết chế văn hóa – thể thao...

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]