(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6-5, tại khách sạn Bộ Tài chính (TP Sầm Sơn) Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hoá, Liên đoàn Quần vợt tỉnh và UBND thành phố Sầm Sơn tổ chức Hội thảo phát triển quần vợt bãi biển: Đào tạo trọng tài và huấn luyện viên.

Hội thảo phát triển quần vợt bãi biển

Sáng 6-5, tại khách sạn Bộ Tài chính (TP Sầm Sơn) Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hoá, Liên đoàn Quần vợt tỉnh và UBND thành phố Sầm Sơn tổ chức Hội thảo phát triển quần vợt bãi biển: Đào tạo trọng tài và huấn luyện viên.

Hội thảo phát triển quần vợt bãi biển

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn quần vợt Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và thành phố Sầm Sơn

Quần vợt bãi biển (Beach Tennis) là môn thể thao kết hợp các yếu tố giữa quần vợt và bóng chuyền, được chơi trên bãi biểnt. Môn thể thao này đang được Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) phát triển nhanh chóng, với mục tiêu táo bạo là đưa quần vợt bãi biển trở thành môn thể thao bãi biển hàng đầu dành cho các vận động viên chuyên nghiệp và thanh, thiếu niên trên toàn thế giới. Đối với khu vực châu Á, mục tiêu ITF đặt ra là đưa quần vợt bãi biển vào SEA Games.

Quần vợt bãi biển còn góp phần thu hút khách du lịch đến với các quốc gia, khu vực đăng cai tổ chức giải.

Việt Nam là quốc gia có nhiều bãi biển đẹp, rất phù hợp để tổ chức các giải bóng chuyền bãi biển. Do đó, việc tổ chức các giải quần vợt bãi biển sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của bộ môn thể thao này, với mục tiêu năm 2022 thu hút 3.000 người tập, năm 2023 thu hút 5.000 người tập, năm 2024 thu hút 8.000 người tập.

Đồng thời, trong giai đoạn 2022-2024 sẽ tổ chức 2 giải vô địch quốc gia, đăng cai tổ chức 1 giải quốc tế (năm 2022); tổ chức 4 giải vô địch quốc gia, 2 giải trẻ quốc gia, 2 giải quốc tế (năm 2023); tổ chức 4 giải vô địch quốc gia, 2 giải trẻ quốc gia, 2 giải quốc tế (năm 2024).

Hội thảo phát triển quần vợt bãi biển

Toàn cảnh hội thảo.

Tham gia hội thảo, 48 học viên là trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên của các tỉnh/thành phố trong cả nước sẽ được tiếp cận các vấn đề liên quan đến bộ môn quần vợt bãi biển, như luật thi đấu, công tác tổ chức giải và việc đào tạo, tập luyện cho vận động viên quần vợt bãi biển. Cụ thể là các quy định về sân thi đấu, bóng, vợt, điểm trong trận đấu, lỗi, vai trò của thành viên trên sân, chỉ đạo, công nghệ phân tích vận động viên, quy trình thay thế và phương pháp tính điểm, các phương pháp đo đạc sân bãi, hướng dẫn cách đánh dấu sân đánh đôi…

Hội thảo diễn ra từ ngày mùng 5 đến 10-4-2022. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, vẻ đẹp của đô thị du lịch Sầm Sơn - một trong những địa điểm lý tưởng để tổ chức các giải quần vợt bãi biển trong thời gian tới.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]