(Baothanhhoa.vn) - Điểm sáng tích cực nhất của Giải Việt dã Báo Thanh Hóa – Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng năm 2019 này đó chính là sự chuẩn bị, cách làm từ các địa phương trong tỉnh. 5 năm qua, kể từ khi giải việt dã cấp huyện, thị xã, thành phố gắn liền với phát động chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân đã góp phần nâng cao chất lượng công tác tổ chức giải, cũng như chọn được những vận động viên (VĐV) xuất sắc nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giải Việt dã Báo Thanh Hóa: Sức lan tỏa và sự lớn mạnh

Giải Việt dã Báo Thanh Hóa: Sức lan tỏa và sự lớn mạnh

TP Thanh Hóa đã có nhiều đổi mới trong việc tổ chức giải việt dã cấp cơ sở để hướng tới mục tiêu chinh phục Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXIII năm 2019.

Điểm sáng tích cực nhất của Giải Việt dã Báo Thanh Hóa – Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng năm 2019 này đó chính là sự chuẩn bị, cách làm từ các địa phương trong tỉnh. 5 năm qua, kể từ khi giải việt dã cấp huyện, thị xã, thành phố gắn liền với phát động chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân đã góp phần nâng cao chất lượng công tác tổ chức giải, cũng như chọn được những vận động viên (VĐV) xuất sắc nhất.

TP Thanh Hóa là một trong những đơn vị đã mạnh dạn đổi mới cách thức tổ chức giải việt dã. Không chỉ có các VĐV của các phường, xã tham dự, từ năm 2019, TP Thanh Hóa đã mở rộng các đối tượng khác tham gia tranh tài từ các trường đại học, cao đẳng, lực lượng vũ trang và có cả những VĐV đăng ký tự do. Tất cả đều phải tuân thủ đầy đủ các quy định, điều lệ của giải. Chính vì vậy, chất lượng các cuộc thi đấu ở 2 cự ly truyền thống 3.000m nữ và 5.000m nam đã được nâng lên rõ rệt. Thành tích của các VĐV giành chiến thắng ở 2 nội dung nói trên tốt hơn rất nhiều so với những năm trước. Ông Đàm Văn Long, Giám đốc Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa chia sẻ: Năm nay, Giải Việt dã TP Thanh Hóa vẫn thu hút số VĐV tham gia tăng hơn cả về số lượng và chất lượng, điều này khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của phong trào việt dã trên địa bàn. Nhờ đó, TP Thanh Hóa đã lựa chọn được những VĐV xuất sắc nhất chuẩn bị tham dự Giải Việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXIII với mục tiêu khẳng định vị trí số 1 cả ở thành tích cá nhân, tập thể và toàn đoàn”.

Trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều địa phương đã phát huy sự chủ động, đẩy mạnh công tác xã hội hóa để tổ chức giải việt dã với quy mô được mở rộng hơn, tăng giá trị, cơ cấu giải thưởng để khuyến khích sự tham gia của cơ sở, cũng như để tiếp tục “giữ lửa” và phát triển phong trào việt dã. Một số địa phương từng nằm trong tốp đầu tại các Giải Việt dã Báo Thanh Hóa trước kia nhưng đã có sự sa sút như Thọ Xuân ở nội dung 5.000m nam, Cẩm Thủy ở cự ly 3.000m nữ hay Sầm Sơn, Thạch Thành ở cả hai cự ly... đều tỏ rõ quyết tâm sẽ giành lại vị trí này bằng việc tổ chức sớm giải việt dã cấp huyện để chọn VĐV có thành tích cao nhất, đầu tư huấn luyện có trọng điểm cho các VĐV này cũng như có sự bổ sung của các gương mặt đã được tuyển chọn từ các giải đấu trước đó như đại hội TDTT, Hội khỏe Phù Đổng. Các địa phương khác chưa có thành tích ở giải việt dã cấp tỉnh thì đến giải năm 2019 cũng quyết tâm giành được thành tích tốt hơn, cải thiện vị trí.

Ông Nguyễn Duy Tự, Phó trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định: Giải Việt dã Báo Thanh Hóa vừa là sân chơi truyền thống để khẳng định sự phát triển sôi động của phong trào việt dã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa những năm qua. Sức lan tỏa, sự phát triển của phong trào chắc chắn sẽ là yếu tố làm nên những cuộc tranh tài hấp dẫn, quyết liệt tại một trong những giải đấu thể thao cấp tỉnh quan trọng nhất trong năm của tỉnh Thanh Hóa. Mặc dù chỉ có gần 20/27 đơn vị tổ chức giải việt dã song điều này không ảnh hưởng tới chất lượng các cuộc tranh tài tại Giải Việt dã Báo Thanh Hóa năm nay. Các địa phương không có điều kiện tổ chức giải việt dã cấp cơ sở song đều có sự chuẩn bị lực lượng VĐV từ sau Đại hội TDTT. Giải sẽ vẫn quy tụ được những gương mặt VĐV việt dã xuất sắc nhất trên địa bàn tỉnh. Cuộc đua tranh giữa các địa phương, đơn vị tham gia giải sẽ quyết liệt hơn, hứa hẹn sẽ có sự bứt phá, những bất ngờ hấp dẫn xảy ra.

Giải năm nay tiếp tục được đưa xuống cơ sở tổ chức với đơn vị đăng cai là huyện Thiệu Hóa. Ban tổ chức đã cơ bản xây dựng đường chạy hợp lý, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để giải thành công tốt đẹp. Việc tiếp tục đưa Giải Việt dã Báo Thanh Hóa tổ chức tại các huyện nhằm tạo ra sự lan tỏa cho phong trào việt dã nói riêng, phong trào TDTT ở cơ sở nói chung. Công tác trọng tài cũng là một trong những nội dung quan trọng được tập trung tại giải năm nay với việc tăng số lượng, điều hành, chấm thành tích một cách chuyên nghiệp nhất, chính xác nhất. Thêm vào đó, việc kiểm tra, xác định tư cách tham gia của các VĐV cũng được ban tổ chức thực hiện nghiêm theo đúng điều lệ, tránh xảy ra tình trạng “thuê mướn” VĐV dẫn đến kiện cáo.

Có thể khẳng định, Giải Việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXIII – “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” năm 2019 tiếp tục khẳng định được sự phát triển của phong trào, sức lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đây là sân chơi bổ ích và là nơi tìm kiếm những VĐV tài năng cho bộ môn điền kinh nói riêng và cho thể thao Thanh Hóa nói chung. Điều này đã được minh chứng với rất nhiều VĐV đỉnh cao của xứ Thanh đã trưởng thành từ phong trào và giải việt dã như Lưu Văn Hùng, Trần Văn Sỹ, Nguyễn Thị Phương, Quách Thị Lan, Lê Trọng Hinh, Quách Công Lịch... Qua đó cũng thêm một lần khẳng định, Thanh Hóa là một trong những địa phương dẫn đầu toàn quốc về phong trào chạy việt dã nhiều năm qua.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]