(Baothanhhoa.vn) - Bàn thắng đẳng cấp của Quang Hải ở cuối hiệp 2 đã giúp Hà Nội giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Đông Á Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu bù vòng 1 giải Night Wolf V.League 1 – 2002 tối 16-3.

Đông Á Thanh Hóa thua trận trước chủ nhà Hà Nội

Bàn thắng đẳng cấp của Quang Hải ở cuối hiệp 2 đã giúp Hà Nội giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Đông Á Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu bù vòng 1 giải Night Wolf V.League 1 – 2002 tối 16-3.

Đông Á Thanh Hóa thua trận trước chủ nhà Hà Nội

Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) chơi đầy cố gắng dù bị ép sân trong phần lớn thời gian trận đấu trước Hà Nội (áo trắng)

Đông Á Thanh Hóa hành quân tới sân Hàng Đẫy thiếu vắng trung vệ Nguyễn Minh Tùng. Đây là sự tổn thất lớn cho hàng thủ của đội bóng xứ Thanh. HLV Petrovic đã bố trí trung vệ trẻ Hữu Lâm thay thế để đá cặp với Victor Kamhuka.

Đông Á Thanh Hóa thua trận trước chủ nhà Hà Nội

Hà Nội tràn lên tấn công ngay sau khi trận đấu bắt đầu là điều không quá ngạc nhiên, bởi đoàn quân của HLV Chun Jea-ho quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên ở mùa này. Thế trận lấn lướt sớm được đội chủ nhà tạo ra và tân binh Vladimir Siladi có pha điểm đầu tiên ở phút thứ 2, tuy nhiên cú sút của tiền đạo người Serbia này không khó với thủ môn Bửu Ngọc.

Đông Á Thanh Hóa thua trận trước chủ nhà Hà Nội

Hà Nội I(áo trắng) liên tục ép sân

Đáp lại cách chơi của Hà Nội, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa chủ động chơi chậm, chặt chẽ trong khâu phòng thủ và chờ cơ hội tổ chức phản công. Bị ép sân nhưng đội khách vẫn tạo ra những tình huống nguy hiểm về khung thành đối phương. Pha áp sát đánh đầu của Văn Thắng ở phút 12 là minh chứng cho điều đó.

Đông Á Thanh Hóa thua trận trước chủ nhà Hà Nội

Lê Văn Thắng (áo vàng) chơi khá năng nổ trên hàng công của Đông Á Thanh Hóa

Trước sức ép khá lớn từ đội chủ nhà, Đông Á Thanh Hóa duy trì lối chơi phòng thủ chặt chẽ, an toàn. Trung vệ Kamhuka tiếp tục chơi tốt, cản phá hiệu quả các pha bóng bổng của Hà Nội. Trên hàng công, Paulo Henrique chơi khá năng nổ, tích cực di chuyển song khá đơn độc, không nhận được sự hỗ trợ tốt từ đồng đội.

Cuối hiệp 1, đội khách chịu tổn thất khi Đinh Tiến Thành buộc phải rời sân vì chấn thương. Nguyễn Trọng Hùng là người thay thế bất đắc dĩ. Hiệp 1 khép lại với tình huống đưa bóng vào lưới Đông Á Thanh Hóa của Hà Nội nhưng đội chủ nhà đã việt vị trong tình huống này.

Đông Á Thanh Hóa thua trận trước chủ nhà Hà Nội

Tỷ số 0-0 sau 45 phút là kết quả không ưng ý với đội chủ nhà. HLV Chun Jea-ho quyết định tung Quang Hải vào sân nhằm tạo ra sự đột biến trong khâu tấn công. Đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn tạo ra thế trận áp đảo, đẩy đội hình Đông Á Thanh Hóa phải lùi khá sâu.

Đội khách vẫn tập trung phòng thủ và chờ cơ hội phản công. Tiền đạo người Brazil Henrique đã vài lần gây ra nguy hiểm cho hàng thủ của Hà Nội bằng các pha đi bóng, đột phá. Các học trò của HLV Petrovic vẫn duy trì cách chơi áp sát quyết liệt khá khó chịu để hạn chế sức mạnh của đội chủ nhà.

Đông Á Thanh Hóa thua trận trước chủ nhà Hà Nội

HLV Petrovic liên tục xuống sân chỉ đạo các học trò

Trung vệ Victor Kamhuka vẫn là cầu thủ chơi tốt nhất ở hàng thủ Đông Á Thanh Hóa với các pha kèm người, cản phá chắc chắn, chính xác và không ít lần làm nản lòng các hân sút của đội chủ nhà. Bên cạnh đó, hàng thủ của đội khách cũng đã dành sự “chăm sóc” đặc biệt dành cho “ngòi nổ” Quang Hải.

Đông Á Thanh Hóa thua trận trước chủ nhà Hà Nội

Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất giúp Hà Nội giành chiến thắng

Dù vậy, tới phút 82, chính Quang Hải là người mở tỷ số cho Hà Nội sau pha chớp thời cơ dứt diểm đẳng cấp. Đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho đội chủ nhà sau những nỗ lực liên tục ép sân.

Những phút còn lại, Đông Á Thanh Hóa nỗ lực dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thể vượt qua hàng thủ chắc chắn của Hà Nội. Tỷ số 1-0 nghiêng về Hà Nội là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Như vậy, sau 4 vòng đấu, Đông Á Thanh Hóa có 4 điểm, tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]