(Baothanhhoa.vn) - Những sai sót ở hàng thủ cùng sự thiếu hiệu quả trong tấn công đã khiến Đông Á Thanh Hóa thua đậm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận mở màn Giải bóng đá Tứ hùng Cúp Tân Long - năm 2022, diễn ra chiều 13-6.

Đông Á Thanh Hóa thua đậm trận mở màn tại Giải bóng đá tứ hùng

Những sai sót ở hàng thủ cùng sự thiếu hiệu quả trong tấn công đã khiến Đông Á Thanh Hóa thua đậm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận mở màn Giải bóng đá Tứ hùng Cúp Tân Long - năm 2022, diễn ra chiều 13-6.

Đông Á Thanh Hóa thua đậm trận mở màn tại Giải bóng đá tứ hùng

Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) thua tới 1-5 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Giải tổ chức trên sân Vinh (Nghệ An) có sự tham gia của 4 đội bóng gồm Đông Á Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng và chủ nhà Sông Lam Nghệ An. Đây là giải đấu khởi động quan trọng để 4 đội bóng thuộc V.League -1 có sự chuẩn bị tốt nhất khi giải đấu trở lại vào đầu tháng 7 tới.

Đối thủ của Đông Á Thanh Hóa ở trận đấu đầu tiên là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ở trận đấu này, đội bóng xứ Thanh thiếu vắng bộ đôi cầu thủ người Brazil là Paulo Pinto và Paulo Henrique do chấn thương. Bù lại, trung vệ Nguyễn Minh Tùng đã bình phục chấn thương, trở lại đội hình chính thức.

Đông Á Thanh Hóa thua đậm trận mở màn tại Giải bóng đá tứ hùng

Lê Văn Thắng và các đồng đội gặp rất nhiền khó khăn trong tấn công trước 1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi chắc chắn, hiệu quả hơn.

Sai lầm của hàng thủ đã khiến Đông Á Thanh Hóa sớm phải nhận bàn thua. Trung vệ Minh Tùng vừa trở lại sau chấn thương đã có pha mắc lỗi khá sơ đẳng khi không chế bóng lóng ngóng để Phạm Văn Long bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cướp được, dễ dàng ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 9.

Bị dẫn trước sớm, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa chơi nỗ lực nhưng không đem lại hiệu quả trong tấn công. Việc thiếu vắng chân sút người Brazil Paulo Henrique do chấn thương đã khiến sức mạnh trên hàng công của Đông Á Thanh Hóa suy giảm đáng kể.

Đông Á Thanh Hóa thua đậm trận mở màn tại Giải bóng đá tứ hùng

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo hồng) đã chơi hiệu quả hơn cả khâu phòng thủ lẫn tấn công.

Hơn nữa, tuyến tiền vệ của đội bóng xứ Thanh chơi khá mờ nhạt, thiếu sự sáng tạo để có được những đường kiến tạo sắc bén. Hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa dù có cặp trung vệ chính thức Victor Kamhuka - Minh Tùng nhưng vẫn bộc lộ những sơ hở, sai sót. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến 2 bàn thua tiếp theo đối với Đông Á Thanh Hóa trong hiệp 1.

Đông Á Thanh Hóa thua đậm trận mở màn tại Giải bóng đá tứ hùng

Đông Á Thanh Hóa có ít cơ hội dứt điểm nguy hiểm.

Sang hiệp 2, HLV Petrovic đưa Quốc Phương vào sân. Trong khi hàng công chưa tạo ra bất cứ đột biến nào thì hàng thủ tiếp tục để các chân sút của đối phương thoải mái dứt điểm. Phút 51, Mohammed Abdul Basit nâng tỷ số lên 4-0 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Lưới của Đông Á Thanh Hóa tiếp tục rung lên lần thứ 5 ít phút sau đó.

Đông Á Thanh Hóa thua đậm trận mở màn tại Giải bóng đá tứ hùng

HLV Petrocvic và các học trò sẽ phải cố gắng trong 2 trận đấu tới.

Trận đấu khép lại với bàn thắng danh dự của Đông Á Thanh Hóa ở phút 83 do công của cầu thủ trẻ Nguyễn Đình Huyên. Thua chung cuộc 1-5. Đoàn quân của HLV Petrovic đã có trận đấu khá thất vọng. Đội bóng xứ Thanh sẽ còn nhiều việc phải làm trong 2 trận đấu sắp tới gặp Sông Lam Nghệ An (18h ngày 15-6) và SHB Đà Nẵng (16h ngày 17-6).

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]