(Baothanhhoa.vn) - Với tấm HCV giành được tại Giải vô địch quốc gia năm 2021, VĐV Trương Thị Thu không chỉ tạo ra kỷ lục 7 lần vô địch quốc gia, mà còn khẳng định sự thống trị tuyệt đối của điền kinh Thanh Hóa ở nội dung nhảy sào nữ. Nữ VĐV xinh đẹp này được xem là nhân vật rất đặc biệt của thể thao Thanh Hóa.

Đầu xuân gặp kỷ lục gia của điền kinh Thanh Hóa

Với tấm HCV giành được tại Giải vô địch quốc gia năm 2021, VĐV Trương Thị Thu không chỉ tạo ra kỷ lục 7 lần vô địch quốc gia, mà còn khẳng định sự thống trị tuyệt đối của điền kinh Thanh Hóa ở nội dung nhảy sào nữ. Nữ VĐV xinh đẹp này được xem là nhân vật rất đặc biệt của thể thao Thanh Hóa.

Đầu xuân gặp kỷ lục gia của điền kinh Thanh Hóa

Nhày sào nữ vốn được xem là thế mạnh trong lịch sử điền kinh Thanh Hóa. Trước kia, Lê Thị Phương đã giúp Thanh Hóa thống trị nội dung này ở đấu trường quốc gia và cũng đã từng giành được nhiều HCB ở đấu trường SEA Games. Dù chưa có được tấm HCV SEA, song Lê Thị Phương đã gần như thống trị nội dung nhảy sảo nữ ở đấu trường quốc gia với 10 lần vô địch và nhiều lần phá kỷ lục Đông Nam Á với thành tích 4m05, rồi 4m10, 4m20.

Sau khi giải nghệ, chuyển sang công tác huấn luyện, Lê Thị Phương và ban huấn luyện đã tiếp tục tìm ra một nhân tố mới cho nội dung nhảy sào nữ và Trương Thị Thu chính là cái tên sáng giá nhất.

Đầu xuân gặp kỷ lục gia của điền kinh Thanh Hóa

Trương Thị Thu không có đối thủ ở đấu trường quốc gia trong 6 năm liên tiếp gần đây.

Sau những thành tích nổi bật ở giải trẻ, dưới dự dìu dắt của “tượng đài” Lê Thị Phương, Trương Thị Thu đã sớm bộc lộ tài năng xuất sắc của mình ở nội dung nhảy sào nữ. Thành tích 7 lần vô địch quốc gia và nhiều lần giành vị trí á quân mà Trương Thị Thu đã giành được thêm một lần nữa khẳng định sự thống trị tuyệt đối của điền kinh Thanh Hóa ở nội dung nhảy sảo nữ trong 2 thập kỳ qua.

Đầu xuân gặp kỷ lục gia của điền kinh Thanh Hóa

Trương Thị Thu giành HCV nội dung nhảy sào nữ với thành tích 3m20 tại Giải vô địch quốc gia 2021. Đây là lần thứ 7 vô địch quốc gia mà nữ VĐV này giành được.

Dù chỉ vượt qua mức xà 3m20 nhưng Trương Thị Thu vẫn không có đối thủ ở nội dung này để lập kỷ lục 7 lần vô địch quốc gia, trong đó có lần thứ 6 liên tiếp. Nữ VĐV sinh năm 1995 quê Bá Thước này vẫn còn nhiều cơ hội để tiếp tục nâng cao thành tích cá nhân (3m75) và áp sát kỷ lục của HLV có biệt hiệu “Phương sào” của mình.

Đầu xuân gặp kỷ lục gia của điền kinh Thanh Hóa

Bạn bè và người thân chung vui với Trương Thị Thu.

Chia sẻ bí quyết, Trương Thị Thu cho biết: Duy trì tập luyện nghiêm túc, luôn nỗ lực cao nhất, đồng thời có chế độ sinh hoạt hợp lý và một tinh thần lạc quan chính là cơ sở để cô giữ được phong độ, duy trì thành tích ổn định của mình trong năm.

Hơn thế nữa, bản thân em luôn đặt ra mục tiêu là phải vượt lên chính mình để giành được thành tích tốt hơn từng ngày. Những bài học, kinh nghiệm và sự dìu dắt mà HLV Lê Thị Phương truyền đạt cho cô là vô cùng quý giá. Cô sẽ gắn bó, sát sao với em và các bạn trong Đội tuyển điền kinh Thanh Hóa để giúp giành được những kết quả chuyên môn, thành tích tốt hơn.

"Năm 2022 này em cùng với các bạn có trọng trách lớn với thể thao tỉnh nhà tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX và em hy vọng rằng sẽ giành được thành tích tốt nhất”, VĐV Trương Thị Thu cho biết.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]