(Baothanhhoa.vn) - Những kết quả đầu tiên của giai đoạn lượt về giải Night Wolf V.League 1 - 2022 đã khiến cuộc đua trụ hạng đang ngày càng trở nên nóng bỏng khi khoảng cách về điểm số giữa các đội nửa cuối bảng xếp hạng dần được thu hẹp và số đội đua tranh cũng được mở rộng hơn.

Cuộc đua trụ hạng V.League 1 - 2022 trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết

Những kết quả đầu tiên của giai đoạn lượt về giải Night Wolf V.League 1 - 2022 đã khiến cuộc đua trụ hạng đang ngày càng trở nên nóng bỏng khi khoảng cách về điểm số giữa các đội nửa cuối bảng xếp hạng dần được thu hẹp và số đội đua tranh cũng được mở rộng hơn.

Cuộc đua trụ hạng V.League 1 - 2022 trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết

Đông Á Thanh Hóa sau trận thua trước Viettel đã bị các đội phía sau thu hẹp khoảng cách về điểm số.

Theo điều lệ, mùa giải năm nay sẽ chỉ có 1 suất xuống hạng, nhưng không vì thế mà cuộc đua trụ hạng giảm nhiệt. Kết thúc giai đoạn lượt đi, việc 2 đội bóng TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC xếp cuối bảng xếp hạng là một bất ngờ lớn. Cả hai đội bóng đất Sài thành này đã rất nỗ lực “vùng vẫy” để thoát khỏi khu vực “cầm đèn đỏ”, song sự bất ổn về lực lượng và sa sút về chuyên môn đã khiến 2 đội thay nhau xếp ở 2 vị trí cuối cùng.

Cuộc đua trụ hạng V.League 1 - 2022 trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết

TP Hồ Chí Minh (áo xanh) và Sài Gòn FC (áo hồng) hiện xếp 2 vụ trí cuối bảng xếp hạng. (Ảnh: VPF)

Từ tham vọng giành thứ hạng cao, giờ đây cả TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC sớm phải thay đổi mục tiêu, đó là phấn đấu trụ hạng. TP Hồ Chí Minh đã đưa ông Trương Việt Hoàng đảm nhiệm vị trí HLV trưởng và gọi Lee Nguyễn trở lại. Vấn đề lớn nhất đối với đội bóng này là chuyên môn. Điều này sẽ phụ thuộc vào bộ đôi Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Hữu Thắng và HLV Trương Việt Hoàng. Lee Nguyễn đã trở lại với sứ mệnh “giải cứu” TP Hồ Chí Minh, tuy vậy một mình cầu thủ Việt kiều này rất khó để thực hiện mục tiêu CLB đề ra. Hiện đội bóng TP Hồ Chí Minh xếp thứ 12 với 12 điểm, hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC 2 điểm.

Cuộc đua trụ hạng V.League 1 - 2022 trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết

HLV Trương Việt Hoàng ngồi “ghế nóng” với sứ mệnh “giải cứu” CLB TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: HCM FC)

Cùng thành phố và hiện có chung tình cảnh, với Sài Gòn FC cuộc đua trụ hạng cũng khó khăn và thử thách không kém phần. Kết thúc lượt đi và đến hết vòng 14, Sài Gòn FC là đội xếp bét bảng với 10 điểm. Không có sự bổ sung đáng kể về nhân sự nào ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, cuộc đua trụ hạng với đội bóng này ở vòng đấu nào cũng nóng, trận đấu nào cũng được xem là trận chung kết đối với HLV Phùng Thanh Phương và các học trò.

Cuộc đua trụ hạng V.League 1 - 2022 trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết

Nam Định bổ nhiệm HLV Vũ Hồng Việt với mục tiêu trụ hạng. (Ảnh: Nam Định FC)

Xếp ngay phía trên 2 đội TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC là các đội Nam Định (xếp thứ 11 với 13 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (xếp thứ 10 với 14 điểm), Becamex Bình Dương (xếp thứ 9 với 15 điểm), Đông Á Thanh Hóa (xếp thứ 8 với 15 điểm) và SHB Đà Nẵng (xếp thứ 7 với 16 điểm). Điều này cho thấy, phạm vi cuộc đua trụ hạng đã mở rộng hơn. Cả 3 đội bóng thuộc nhóm giữa gồm SHB Đà Nẵng, Đông Á Thanh Hóa và Becamex Bình Dương đều nhận kết quả thua ở vòng đấu 14 vừa qua, tạo cơ hội để nhóm cuối bảng thu hẹp khoảng cách.

Cuộc đua trụ hạng V.League 1 - 2022 trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết

Lê Văn Thắng (áo vàng) cùng Đông Á Thanh Hóa sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở giai đoạn lượt về.

Với điểm số khá sít sao giữa các đội xếp từ thứ 7 đến 13, cuộc đua trụ hạng đã thực sự nóng bỏng hơn. Sự xáo trộn về vị trí giữa các đội này chắc chắn có sự thay đổi qua từng vòng đấu. Bất cứ đội bóng nào “sẩy chân” đều có thể rơi xuống phía cuối bảng. Hơn nữa, các trận đấu giữa các đội trong nhóm từ thứ 7 đến thứ 13 đều được xem là những trận chung kết thực sự. Chỉ có 1 chiến thắng trong những cuộc đối đầu “6 điểm” nói trên mới đem lại lợi thế trong cuộc đua trụ hạng.

Cuộc đua trụ hạng V.League 1 - 2022 trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết

Đội bóng nào cũng có vấn đề của riêng mình nhưng chắc chắn không đội nào muốn nhận kết cục phải xuống hạng, cho dù chỉ có duy nhất 1 suất.

Kể từ vòng đấu thứ 15 trở đi sẽ có các cuộc đối đầu “chung kết ngược”. Đây sẽ là yếu tố đem đến sự hấp dẫn cho giai đoạn lượt về V.League 1- 2022.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]