(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua Đội cử tạ Thanh Hóa đã chuẩn bị tích cực để tham gia Giải vô địch các CLB cử tạ quốc gia diễn ra từ ngày 20-8 tới. Đây được coi là bước chạy đà quan trọng của toàn đội hướng đến giải VĐQG trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX được tổ chức trên sân nhà.

Cử tạ Thanh Hóa nỗ lực hướng đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022

Thời gian qua Đội cử tạ Thanh Hóa đã chuẩn bị tích cực để tham gia Giải vô địch các CLB cử tạ quốc gia diễn ra từ ngày 20-8 tới. Đây được coi là bước chạy đà quan trọng của toàn đội hướng đến giải VĐQG trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX được tổ chức trên sân nhà.

Video Cử tạ Thanh Hóa nỗ lực hướng đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022.

Năm 2022 đánh dấu năm thứ hai liên tiếp Thanh Hóa đăng cai tổ chức giải đấu cấp quốc gia môn cử tạ. Năm ngoái, giữa đại dịch COVID-19, chủ nhà Thanh Hóa đã đăng cai tổ chức cùng lúc Giải Vô địch quốc gia và Giải Vô địch các CLB cử tạ quốc gia.

Năm nay, Giải Vô địch quốc gia được tổ chức trên sân nhà sẽ còn đặc biệt hơn khi đây là giải đấu nằm trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - kỳ đại hội 4 năm mới diễn ra một lần.

Cử tạ Thanh Hóa nỗ lực hướng đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022

Cử tạ Thanh Hóa gây ấn tượng mạnh ở kỳ Đại hội trước với 3 tấm HCV cùng thành tích phá KLQG của Phạm Tuấn Anh (đứng bục số 1).

Nếu như ở Đại hội 4 năm trước, sức mạnh của cử tạ Thanh Hóa được khẳng định bởi sự xuất sắc của Phạm Tuấn Anh với 3 tấm huy chương vàng cùng thành tích phá kỷ lục quốc gia, thì giờ đây chất lượng từ công tác đào tạo trẻ là điểm tựa để bộ môn cử tạ hướng đến giải đấu quan trọng nhất trong năm.

Cử tạ Thanh Hóa nỗ lực hướng đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022

Cử tạ Thanh Hóa đang dành sự tập trung cao độ cho các giải đấu sắp tới.

“Sau thành công của Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 (cử tạ Thanh Hóa giành 6 HCV), bộ môn tập trung vào đào tạo lực lượng trẻ làm nòng cốt cho kỳ Đại hội tiếp theo. Mới đây nhất, ở Giải Vô địch trẻ Châu Á VĐV Hà Thị Hóa đã xuất sắc giành 3 tấm huy chương bạc”, HLV bộ môn cử tạ Phạm Văn Thu chia sẻ.

Cử tạ Thanh Hóa nỗ lực hướng đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022

VĐV trẻ Hà Thị Hóa (bên phải) vừa giành thành tích ấn tượng tại Giải Vô địch thanh, thiếu niên và trẻ Châu Á.

Ở Giải Vô địch quốc gia và Giải Vô địch các CLB quốc gia năm ngoái, VĐV trẻ Hà Thị Hóa đã thể hiện sự xuất sắc khi giành đến 6 HCV ở hai giải đấu. Bên cạnh đó, Trần Xuân Dũng và Nguyễn Thị Hòa cũng đã thể hiện được phong độ cao ở giải đấu năm 2021. Hiện Trần Xuân Dũng và Hà Thị Hóa đang tập trung ở đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia.

Trước thềm Đại hội thể thao toàn quốc sắp tới, bộ môn cử tạ Thanh Hóa sẽ tham gia Giải Vô địch các CLB Cử tạ quốc gia tổ chức tại Hà Nội. Đây là giải đấu quan trọng để các VĐV, đặc biệt là VĐV trẻ thể hiện năng lực của mình.

Cử tạ Thanh Hóa nỗ lực hướng đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022

Kể từ sau Đại hội lần trước, Cử tạ Thanh Hóa đã ngay lập tức tập trung vào công tác đào tạo trẻ.

“Trong tập luyện, các VĐV trẻ luôn cố gắng rèn luyện với sự sát sao của các HLV để đạt được những thành tích tốt nhất, bắt đầu từ các giải trẻ, cho đến các giải đấu lớn hơn. Giải Vô địch các CLB quốc gia sẽ là bước đệm để toàn đội tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa cho Đại hội thể thao toàn quốc diễn ra vào cuối năm”, VĐV Nguyễn Thị Hòa chia sẻ.

Dự kiến, Giải Vô địch các CLB cử tạ quốc gia năm 2022 diễn ra từ ngày 20 đến 25 - 8 tại Trung tâm Huấn luyện & Thi đấu Thể thao Quốc gia (Nhổn), Hà Nội. Qua giải đấu, ban huấn luyện sẽ có cái nhìn chính xác hơn về khả năng của VĐV để lựa chọn con người phù hợp tham gia thi đấu tại Đại hội thể thao toàn quốc.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]