(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 22 – 2, các VĐV của đội tuyển Pencak Silat Thanh Hóa cùng đội tuyển Quốc gia tham gia giải Pencak Silat vô địch Đông Nam Á tại Singapore, giải đấu quan trọng nhằm “chạy đà” cho SEA Games 31.

Chiến thắng thuyết phục, võ sỹ Pencak Silat xứ Thanh vào chung kết giải vô địch Đông Nam Á 2022

Từ ngày 22 – 2, các VĐV của đội tuyển Pencak Silat Thanh Hóa cùng đội tuyển Quốc gia tham gia giải Pencak Silat vô địch Đông Nam Á tại Singapore, giải đấu quan trọng nhằm “chạy đà” cho SEA Games 31.

Chiến thắng thuyết phục, võ sỹ Pencak Silat xứ Thanh vào chung kết giải vô địch Đông Nam Á 2022

Lê Thị Vân Anh (phải) vào chung kết nội dung nữ hạng C

Bốn võ sỹ Thanh Hóa tham gia giải Pencak Silat Vô địch Đông Nam Á lần này gồm: Lê Thị Vân Anh (hạng cân 60kg), Vũ Văn Kiên (hạng cân 60kg), Phạm Tuấn Anh (hạng cân 70kg) và Lưu Vũ Tú (hạng cân 90kg). Trong đó, Vân Anh cùng Văn Kiên và Tuấn Anh là 3 VĐV thuộc đội tuyển Quốc gia và đã giành được nhiều HCV cho Thanh Hóa tại các giải đấu hàng đầu trong nước. Lưu Vũ Tú cũng là một trong những VĐV đều đặn mang huy chương về cho Thanh Hóa ở mỗi giải đấu.

Ngày 26 – 2, giải Vô địch Pencak Silat Đông Nam Á bước vào ngày thi đấu thứ hai. Lê Thị Vân Anh là VĐV duy nhất của Thanh Hóa thi đấu ngày hôm nay, tại trận bán kết nữ hạng C (trên 55 đến 60kg) gặp Binte Mistam. Trước đối thủ đến từ đoàn chủ nhà Singapore, Vân Anh đã có trận đấu đẹp mắt với nhiều pha ra đòn hiệu quả.

Nhờ lợi thế dẫn điểm, võ sỹ xứ Thanh bình tĩnh chờ đợi cơ hội và nhiều lần ghi điểm nhờ những pha đánh ngã đẹp mắt. Trận đấu khép lại với tỉ số 43 – 17 nghiêng về Vân Anh, qua đó giúp võ sỹ này tiến vào chung kết với Razaman (Malaysia) vào ngày mai (27 – 2).

Chiến thắng thuyết phục, võ sỹ Pencak Silat xứ Thanh vào chung kết giải vô địch Đông Nam Á 2022

Vũ Văn Kiên (Thanh Hóa) bị loại tiếc nuối ở bán kết

Trước đó, ở ngày thi đấu đầu tiên, các võ sỹ của Thanh Hóa đã có ngày ra quân không được may mắn khi cả Lưu Vũ Tú và Vũ Văn Kiên đều bị loại ở bán kết. Lưu Vũ Tú đã có trận đấu rất nỗ lực khi chỉ để thua Hidayat (Indonesia) sát nút với tỉ số 27 – 28. Trong khi đó, Vũ Văn Kiên dù thi đấu rất hay trước Mohd Yusli đến từ nước chủ nhà nhưng vẫn phải nhận thất bại cay đắng sau tình huống khiếu nại xem lại băng hình tới từ HLV phía Singapore. Văn Kiên đã bị trừ tới 10 điểm sau khi trọng tài xem lại băng hình. Trận đấu kết thúc với tỉ số 10 – 6 với thắng lợi thuộc về nước chủ nhà.

Có thể nói, việc được thi đấu ở giải đấu được tổ chức theo quy mô giống như tại một kỳ SEA Games như giải Vô địch Đông Nam Á tại Singapore lần này sẽ giúp ích cho VĐV rất nhiều, không chỉ ở việc được thi đấu cọ xát, mà còn là cơ hội để các VĐV tiếp cận với luật thi đấu mới cũng như cách thức tổ chức như tại một kỳ SEA Games.

Giải đấu sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 28 – 2. Lê Thị Vân Anh của Thanh Hóa sẽ bước vào trận chung kết đối đầu với võ sỹ tới từ Malaysia vào ngày 27 – 2.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]