(Baothanhhoa.vn) - Anh, Hà Lan gặp đối thủ nào ở vòng 1/8? Cột mốc mới trong sự nghiệp của Rashford và Kane là gì? Cầu thủ thứ hai mở tỷ số trong cả 3 trận tại vòng bảng của một kỳ World Cup là ai?... là những thông tin bóng đá đáng chú ý có trong sáng nay (30/11).

Cầu thủ thứ hai trong lịch sử World Cup mở tỷ số trong cả 3 trận vòng bảng

Anh, Hà Lan gặp đối thủ nào ở vòng 1/8? Cột mốc mới trong sự nghiệp của Rashford và Kane là gì? Cầu thủ thứ hai mở tỷ số trong cả 3 trận tại vòng bảng của một kỳ World Cup là ai?... là những thông tin bóng đá đáng chú ý có trong sáng nay (30/11).

Cầu thủ thứ hai trong lịch sử World Cup mở tỷ số trong cả 3 trận vòng bảng

Senegal sẽ là thách thức không nhỏ dành cho tuyển Anh ở vòng 1/8 (2h, 5/12).

Xác định 2 cặp đấu đầu tiên ở vòng 1/8

Loạt trận cuối bảng A, B World Cup 2022 thu hút sự chú ý đặc biệt bởi chưa có đội nào thuộc hai bảng sớm đoạt vé đi tiếp trước đó. Kết quả, Hà Lan và Senegal là những đại diện của bảng A giành quyền góp mặt ở vòng 1/8, trong khi Anh và Mỹ thống trị bảng B khi loạt trận khép lại.

Cầu thủ thứ hai trong lịch sử World Cup mở tỷ số trong cả 3 trận vòng bảng

Hà Lan chạm trán Mỹ ở vòng 1/8 World Cup (22h, 3/12).

Như vậy vòng 1/8 World Cup cũng xác định được 2 cặp đấu đầu tiên. Hà Lan (nhất bảng A) chạm trán Mỹ (nhì bảng B) vào 22h ngày 3/12, còn Anh (nhất bảng B) đối đầu Senegal (nhì bảng A) vào 2h ngày 5/12.

Rashford và Kane thiết lập cột mốc mới trong sự nghiệp

Marcus Rashford đã có trận đấu bùng nổ khi được đá chính trong trận đấu quyết định của đội tuyển Anh gặp đội tuyển xứ Wales rạng sáng nay (30/11, giờ Việt Nam) ở lượt trận cuối cùng bảng B World Cup 2022.

Cầu thủ thứ hai trong lịch sử World Cup mở tỷ số trong cả 3 trận vòng bảng

Cú sút phạt đẹp mắt bằng lòng trong chân phải của chân sút mang áo số 11 đã đánh bại thủ thành Danny Ward để mở tỷ số cho “Tam Sư” ở phút 50. Cũng chính Rashford nhận đường chuyền vượt tuyến của Kalvin Phillips trước khi ngoặt bóng khôn ngoan loại bỏ trung vệ Connor Roberts trước khi dứt điểm chân trái ấn định thắng lợi 3-0 cho tuyển Anh sau đó 18 phút. Xen giữa 2 bàn thắng của tiền đạo này là pha lập công của Phil Foden sau đường kiến tạo của Harry Kane ở phút 51.

Đáng chú ý, theo thống kê của trang OptaJoe, “Tam sư” vừa có lần đầu tiên kết thúc vòng bảng World Cup với ngôi nhất bảng sau 16 năm kể từ lần gần nhất điều này diễn ra ở giải đấu năm 2006 trên đất Đức khi họ dừng bước ở tứ kết trước đội tuyển Bồ Đào Nha sau loạt đá luân lưu cân não.

Trong khi đó, Marcus Rashford trở thành cầu thủ MU đầu tiên sau 56 năm ghi được 3 bàn thắng cho đội tuyển Anh ở một giải đấu lớn (World Cup hoặc EURO) kể từ thành tích tương tự của tiền bối Bobby Charlton tại World Cup 1966.

Rashford cũng vừa bắt kịp 3 đồng nghiệp Kylian Mbappe (Pháp), Cody Gakpo (Hà Lan) và Enner Valencia (Ecuardo) để đồng dẫn đầu danh sách cạnh tranh “Vua phá lưới” ở World Cup 2022 khi cả 4 cầu thủ này đều đang có 3 bàn thắng.

Thậm chí, Rashford còn là người ghi được 3 bàn này khi thi đấu ít nhất với chỉ 107 phút ra sân, hiệu quả hơn cả Mbappe (180 phút), Gakpo (251 phút) và Valencia (256 phút).

Trong khi ấy, Harry Kane vẫn chưa thể có bàn thắng nào sau 3 trận đấu tại World Cup năm nay. Dẫu vậy, trung phong mang áo số 9 của tuyển Anh vừa trở thành cầu thủ đầu tiên của “Tam Sư” có 3 đường kiến tạo trong 1 giải đấu lớn, sánh vai cùng đàn anh nổi tiếng David Beckham (cũng 3 pha kiến tạo ở World Cup 2002).

Cody Gakpo đi vào lịch sử bóng đá Hà Lan và World Cup

Với bàn thắng vào lưới Qatar, tiền đạo Cody Gakpo đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ thứ hai mở tỷ số trong cả 3 trận tại vòng bảng của một kỳ World Cup.

Cầu thủ thứ hai trong lịch sử World Cup mở tỷ số trong cả 3 trận vòng bảng

Cody Gakpo đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng trong màu áo đội tuyển Hà Lan tại vòng chung kết World Cup 2022.

Tiền đạo sinh năm 1999 này đã ghi bàn trong cả 3 trận đấu tại vòng bảng của đội tuyển Hà Lan, và đều là bàn mở tỷ số với 3 cách khác nhau.

Gakpo đánh đầu tung lưới Senegal ở trận ra quân, dứt điểm chân trái vào lưới Ecuador và ghi bàn bằng chân phải ở trận gặp Qatar.

Với việc ghi bàn trên đất Qatar, tiền đạo Cody Gakpo đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ thứ hai mở tỷ số trong cả 3 trận tại vòng bảng của một kỳ World Cup, sau Alessandro Altobelli cho Italy ở vòng bảng đầu tiên năm 1986.

Thành tích ấn tượng này còn giúp chân sút 23 tuổi trở thành cầu thủ người Hà Lan đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong 3 trận đấu đầu tiên tham dự sân chơi World Cup.

Màn ăn mừng của Ismaila Sarr ở World Cup

Bất lợi hơn đối thủ Ecuador về điểm số trước trận đấu trên sân vận động Khalifa, nhưng Senegal đã có một màn trình diễn “rực lửa” vào đêm qua. Sức ép liên tục được đại diện châu Phi tạo ra và được cụ thể hóa bằng thành quả ở phút 44.

Cầu thủ thứ hai trong lịch sử World Cup mở tỷ số trong cả 3 trận vòng bảng

Ismaila Sarr đột phá vào vùng cấm và bị Piero Hincapie đẩy ngã. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho Senegal. Trên chấm 11m, chính tiền vệ đang chơi bóng ở Ngoại hạng Anh dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số trận đấu.

Sau 48 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, Sarr đã có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại World Cup. Sau pha ghi bàn, Sarr chạy ra gần đường piste ăn mừng cùng người hâm mộ. Ngôi sao của câu lạc bộ Watford giơ tay chĩa vào trán, một tay kia bịt mắt. Màn ăn mừng của Sarr đang khiến người hâm mộ đang rất thắc mắc về ý nghĩa.

Tuyển Đức cho phép WAGs ở hai đêm với cầu thủ

Tuyển Đức đã thua sốc Nhật Bản ngay trận ra quân World Cup 2022. Nhưng trận hòa 1-1 với Tây Ban Nha vào sáng 28/11 đã giúp Đức níu giữ hy vọng giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Izabel Goulart- hôn thê của thủ môn Kevin Trapp tới sân cổ vũ tuyển Đức.

Theo tiết lộ của tờ Bild (Đức), sau trận cầu này, các cầu thủ Đức đã mời vợ và bạn gái của họ (WAGs) tới khu nghỉ dưỡng Zulal sang trọng nơi họ đang lưu trú. Các nàng WAGs được phép ở lại 2 đêm tại đây trước khi rời đi để đội chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng bảng E với Costa Rica.

Những nàng WAGs đã phải thực hiện một chuyến đi dài để đến khách sạn của đội. Căn cứ của tuyển Đức ở World Cup 2022 nằm cách Doha, Qatar, hơn 111km về phía Bắc. Khoảng cách giữa khu nghỉ dưỡng và thủ đô là lý do được HLV tuyển Đức Hansi Flick viện dẫn để từ chối đem một cầu thủ cùng ông tới cuộc họp báo trước trận đấu với Tây Ban Nha.

Tại World Cup 2022, nhiều WAGs của tuyển Đức đã thu xếp công việc sang Qatar cổ vũ chồng và bạn trai họ thi đấu. Có mặt trên khán đài ở sân vận động Al Bayt trong trận Đức hòa Tây Ban Nha có Sophia Weber- bạn gái của Kai Havertz, Izabel Goulart- hôn thê của thủ môn Kevin Trapp, Christina Ginter- vợ Matthias Ginter.

N.H (Tổng hợp)

Nguồn ảnh: Getty, AFP


N.H (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]