(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-1 (tức ngày mồng 4 tháng Giêng), tại khu di tích Thái miếu Nhà Hậu Lê (phường Đông Vệ), TP Thanh Hóa đã tổ chức thi đấu cờ tướng, cờ thẻ Xuân Canh Tý – năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các kỳ thủ của 8 huyện, thị xã, thành phố tranh tài cờ thẻ, cờ tướng Xuân Canh Tý 2020

Sáng 28-1 (tức ngày mồng 4 tháng Giêng), tại khu di tích Thái miếu Nhà Hậu Lê (phường Đông Vệ), TP Thanh Hóa đã tổ chức thi đấu cờ tướng, cờ thẻ Xuân Canh Tý – năm 2020.

Các kỳ thủ của 8 huyện, thị xã, thành phố tranh tài cờ thẻ, cờ tướng Xuân Canh Tý 2020

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, TP Thanh Hóa đều tổ chức thi đấu cờ thẻ, cờ tướng với sự tham gia của những kỳ thủ ưu tú nhất đến từ TP Thanh Hóa và các địa phương khác trong tỉnh. Đây là hoạt động TDTT mang đậm nét văn hóa cổ truyền của dân tộc vào mỗi dịp Tết đến, xuân về, được duy trì tổ chức hàng năm.

Vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 này, hơn 40 kỳ thủ của TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Đông Sơn, Yên Định, Tĩnh Gia, Hậu Lộc và Thường Xuân. Ở môn cờ thẻ, các kỳ thủ sẽ tranh tài ngay trên bàn cờ lớn được vẽ trên khoảng sân của Thái miếu Nhà Hậu Lê với những quân cờ tướng được làm thành những thanh thẻ cờ lớn.

Các kỳ thủ của 8 huyện, thị xã, thành phố tranh tài cờ thẻ, cờ tướng Xuân Canh Tý 2020

Nội dung thi đấu cờ thẻ cũng diễn ra khá hấp dẫn, đặc sắc

Các kỳ thủ tham gia tranh tài ở môn cờ tướng chiếm số lượng lớn hơn so với cờ thẻ, vì vậy các cuộc tranh tài trên các bàn cờ tướng đã diễn ra sôi nổi, quyết liệt. Việc có sự tham gia của các kỳ thủ cờ tướng xuất sắc nhất của 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã làm tăng thêm sự hấp dẫn cho các cuộc thi đấu.

Ban tổ chức đã trao phần thưởng cho các VĐV giành kết quả thi đấu xuất sắc nhất tại các nội dung thi đấu. Đây được xem là sân chơi trí tuệ, mang đậm giá trị văn hóa truyền thống, là dịp rất bổ ích để các kỳ thủ, người hâm mộ môn cờ tướng trên địa bàn tỉnh giao lưu, thi đấu đầu năm mới, đồng thời cũng góp phần thúc đẩy phong trào cờ tướng trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]