(Baothanhhoa.vn) - Ông Dương Đức Hưng, cán bộ phụ trách môn bóng đá của Trung tâm TDTT TP Sầm Sơn chia sẻ: Trong sự phát triển của thể thao Sầm Sơn, không thể không nói đến sự đóng góp của bóng đá phong trào.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bóng đá phong trào - điểm sáng của thể thao TP Sầm Sơn

Bóng đá phong trào - điểm sáng của thể thao TP Sầm Sơn

Một trận đấu tại giải bóng đá futsal TP Sầm Sơn năm 2019.

Ông Dương Đức Hưng, cán bộ phụ trách môn bóng đá của Trung tâm TDTT TP Sầm Sơn chia sẻ: Trong sự phát triển của thể thao Sầm Sơn, không thể không nói đến sự đóng góp của bóng đá phong trào.

Từ những năm 90 của thế kỷ trước, các hoạt động giao lưu, các giải đấu bóng đá năm nào cũng được tổ chức sôi nổi trên địa bàn. Cho đến những năm gần đây, bóng đá phong trào của Sầm Sơn đã có những bước phát triển vượt bậc, theo kịp với xu thế phát triển chung. Đến nay, trên địa bàn TP Sầm Sơn có hàng chục câu lạc bộ (CLB), đội bóng duy trì hoạt động thường xuyên. Qua đó đã tạo nên sự sôi động cho phong trào TDTT của địa phương. Để phong trào bóng đá đi vào quy củ, ổn định và hướng tới môi trường chuyên nghiệp, TP Sầm Sơn chủ trương tạo điều kiện để các CLB, đội bóng đá đăng ký hoạt động và được TP Sầm Sơn công nhận và đưa vào danh sách quản lý, theo dõi. Hiện có trên 20 CLB, đội bóng nằm trong diện quản lý của TP Sầm Sơn. Đây là những hạt nhân quan trọng của các giải bóng đá do TP Sầm Sơn tổ chức hằng năm và các sự kiện lớn như đại hội TDTT.

Điều đáng mừng với bóng đá phong trào của TP Sầm Sơn những năm gần đây đó là công tác xã hội hóa đã được thực hiện có hiệu quả, góp phần làm sôi động, phong phú đời sống bóng đá trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu rèn luyện TDTT của nhân dân ở nhiều lứa tuổi khác nhau. 100% các CLB, đội bóng đều ra đời, duy trì hoạt động theo hình thức xã hội hóa, bao gồm tự lo sân bãi, trang phục, dụng cụ thi đấu, cũng như việc tham gia các giải đấu do TP Sầm Sơn tổ chức. Bên cạnh đó, hằng năm, TP Sầm Sơn tổ chức từ 3-4 giải bóng đá cấp thành phố và các giải đấu này đều có sự tài trợ kinh phí của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm... Ngoài ra, nhiều phường, xã trên địa bàn cũng đã làm tốt công tác xã hội hóa để duy trì tổ chức giải bóng đá hàng năm. Sự quan tâm của các cấp, các ngành trên địa bàn TP Sầm Sơn những năm qua cũng là yếu tố giúp bóng đá phong trào TP Sầm Sơn. Giải bóng đá futsal TP Sầm Sơn chính là sân chơi truyền thống đã tổ chức 8 lần của bóng đá phong trào TP Sầm Sơn. Thành công của giải đấu này không chỉ giúp thúc đẩy phong trào bóng đá nói riêng, phong trào TDTT của địa phương phát triển mà còn giúp nhiều CLB, đội bóng của TP Sầm Sơn giành thành tích cao tại các giải cấp tỉnh. Trong 2 năm 2018 và 2019, các CLB bóng đá phong trào của TP Sầm Sơn đều thống trị Giải bóng đá futsal tỉnh Thanh Hóa.

Để có được những kết quả trên, việc tạo điều kiện, quy hoạch và bố trí các sân bóng đá đã được các phường, xã trên địa bàn TP Sầm Sơn quan tâm. Với mục đích phát triển phong trào và cũng là để đáp ứng yêu cầu về phát triển du lịch, trên địa bàn khu vực các phường trung tâm của TP Sầm Sơn hiện có 3 cụm sân cỏ nhân tạo hiện đại phục vụ các hoạt động luyện tập, thi đấu bóng đá của người dân và du khách. Ngoài ra, còn có nhiều sân bóng tiêu chuẩn khác. Một số xã mới sáp nhập về TP Sầm Sơn cũng đã có sự quan tâm đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cho nhân dân trên địa bàn. Trong đó phải kể đến xã Quảng Hùng với 1 sân cỏ nhân tạo cùng nhiều sân bóng đá ở các thôn trên địa bàn. Đây cũng là địa phương có phong trào bóng đá khá sôi động. Bên cạnh đó, nhiều cơ quan, đơn vị, trường học cũng đã có các sân bóng đá, có các đội bóng đá duy trì hoạt động thường xuyên và tích cực tham gia các giải đấu do TP Sầm Sơn và tỉnh tổ chức. Với những lợi thế về cơ sở vật chất bao gồm sân bãi, nơi ăn – nghỉ, vì vậy Sầm Sơn cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức nhiều giải bóng đá phong trào cấp tỉnh trở lên. Việc tổ chức các giải bóng đá vào dịp mùa du lịch hè sẽ luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách, góp phần kích cầu cho du lịch Sầm Sơn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm TDTT TP Sầm Sơn, cho biết: Trong giai đoạn 2020-2025, TP Sầm Sơn tiếp tục chú trọng phát triển phong trào bóng đá trên toàn địa bàn. Bằng những cơ chế khuyến khích cụ thể, sự tự chủ của các địa phương, đơn vị, việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa sẽ là những yếu tố để đưa phong trào bóng đá lên một tầm cao mới theo hướng chuyên nghiệp hóa. Tuy vậy, để phong trào hoạt động một cách quy củ, TP Sầm Sơn cũng sẽ tạo cơ chế để các CLB, đội bóng được đăng ký hoạt động một cách chính thức. Đó sẽ là cánh cửa để các đội bóng được tham gia các giải đấu và cũng là cách để TP Sầm Sơn nâng cao chất lượng phong trào bóng đá nói riêng, phong trào TDTT nói chung.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]