(Baothanhhoa.vn) - Gặp nhiều khó khăn từ điều kiện sân bãi tập luyện, lại rơi vào bảng đấu khó và gần hết đội hình mắc COVID-19 tưởng chừng phải bỏ giải, U19 Đông Á Thanh Hóa bằng sự nỗ lực vượt khó, tinh thần chiến đấu cao nhất đã xuất sắc giành vị trí nhất bảng D vòng loại kèm tấm vé dự vòng chung kết giải U19 quốc gia 2022.

U19 Đông Á Thanh Hóa nỗ lực vượt khó và hành trình ấn tượng tại vòng loại giải U19 quốc gia

Gặp nhiều khó khăn từ điều kiện sân bãi tập luyện, lại rơi vào bảng đấu khó và gần hết đội hình mắc COVID-19 tưởng chừng phải bỏ giải, U19 Đông Á Thanh Hóa bằng sự nỗ lực vượt khó, tinh thần chiến đấu cao nhất đã xuất sắc giành vị trí nhất bảng D vòng loại kèm tấm vé dự vòng chung kết giải U19 quốc gia 2022.

U19 Đông Á Thanh Hóa nỗ lực vượt khó và hành trình ấn tượng tại vòng loại giải U19 quốc giaU19 Đông Á Thanh Hóa đã xuất sắc hoàn thành vòng loại để giành tấm vé vào vòng chung kết giải U19 quốc gia 2022.

Do SVĐ tỉnh đang trong quá trình sửa chữa nên các đội trẻ của Đông Á Thanh Hóa phải tập luyện ở nhiều sân bóng khác nhau trên địa bàn TP Thanh Hóa như sân Đại học Hồng Đức, một số sân cỏ nhân tạo, trong đó có đội U19. Điều kiện tập luyện khó khăn khi một số sân chất lượng kém, dù vậy đội U19 dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Hồng Minh đều phải nỗ lực vượt khó để chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại giải U19 quốc gia 2022. Đội bóng năm nay được xây dựng bởi các cầu thủ đã thành danh với các cầu thủ nổi bật như Nguyễn Ngọc Mỹ, Nguyễn Thanh Giang, Hà Châu Phi, Nguyễn Công Sơn, Cầm Bá Thành, Lại Văn Tú..., trong số đó có nhiều cầu thủ đã từng giành chức vô địch giải U17 quốc gia 2019, á quân giải U15 quốc gia 2019 và đã trải qua các giải U17, U19 hai năm gần đây.

Kết quả bốc thăm vòng loại giải U19 quốc gia 2022 đã đưa U19 Đông Á Thanh Hóa rơi vào bảng D khá “khó nhằn” với các đối thủ mạnh như U19 Hưng Yên (của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF), U19 SHB Đà Nẵng, U19 Quảng Nam, U19 Phú Yên. Đây cũng là bảng đấu được đánh giá là khá cân bằng và khó lường nhất. Trước khi vòng loại bảng D diễn ra, “cơn bão” COVID-19 đã quét qua nhiều đội bóng, trong đó U19 Phú Yên đã rút lui. Còn các đội bóng trong bảng đều có các cầu thủ mắc COVID-19, đặc biệt là U19 Đông Á Thanh Hóa có tới hơn 20 cầu thủ trong tổng số 25 thành viên thuộc diện F0.

Đội bóng trẻ xứ Thanh đã phải đối mặt với nguy cơ phải bỏ giải khi chỉ còn vài ngày trước khi các trận đấu bảng D khởi tranh mới có 10 cầu thủ khỏi bệnh. Dù vậy, được sự quan tâm của ban lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa cùng sự nỗ lực “chạy đua” để khỏi bệnh của từng cầu thủ, HLV Lê Hồng Minh và các học trò quyết tâm tham gia và phấn đấu giành thành tích tốt nhất ở vòng loại giải U19 quốc gia 2022.

Cho đến trận ra quân gặp U19 SHB Đà Nẵng, U19 Đông Á Thanh Hóa vẫn còn thiếu một số cầu thủ do chưa khỏi bệnh. Các thành viên còn lại dù đã khỏi bệnh nhưng tình trạng thể lực không đạt được mức cao nhất. Trong bối cảnh đó, U19 Đông Á Thanh Hóa vẫn thể hiện được tinh thần chiến đấu cao nhất. Dù thua trận với tỷ số 2-3 ở trận ra quân nhưng đoàn quân của HLV Lê Hồng Minh đã thu được những bài học kinh nghiệm quý cho cả chặng đường phía trước.

U19 Đông Á Thanh Hóa đã có sự trở lại ấn tượng với chiến thắng 1-0 trước chủ nhà U19 Hưng Yên, đội bóng được nhận diện là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí nhất bảng. Đây là 3 điểm cực kỳ quan trọng và quý giá của đội bóng trẻ xứ Thanh. Cùng với sự trở lại của các cầu thủ sau khi khỏi bệnh, U19 Đông Á Thanh Hóa đã khẳng định được sức mạnh cùng sự khát khao của từng thành viên bằng những chiến thắng ấn tượng trước U19 Quảng Nam (3-0) ở vòng cuối lượt đi và quan trọng nhất là việc đòi lại món nợ trước U19 SHB Đà Nẵng một cách sòng phẳng với tỷ số 3-2.

Sau 4 lượt trận, U19 Đông Á Thanh Hóa đã độc chiếm ngôi đầu bảng với 9 điểm và nắm trong tay lợi thế cho ngôi đầu bảng. Trận thua 0-2 trước chủ nhà U19 Hưng Yên ở lượt trận thứ 5 đã đưa thầy trò HLV Lê Hồng Minh vào thế khó. Cục diễn và cuộc chiến cho vị trí đầu bảng D được là cuộc đua “tam mã” của 3 đội bóng U19 Hưng Yên, U19 Đông Á Thanh Hóa và U19 Quảng Nam.

Trận đấu cuối cùng ở vòng loại gặp lại đối thủ U19 Quảng Nam (chiều 17-3) thực sự khó khăn hơn rất nhiều đối với U19 Đông Á Thanh Hóa so với trận lượt đi (thắng 3-0). Bởi lẽ, U19 Quảng Nam cũng còn nguyên cơ hội giành vị trí đầu bảng nếu giành chiến thắng. Dù vậy, bằng lối chơi kỷ luật, chắc chắn và hợp lý, thầy trò HLV Lê Hồng Minh đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha sút phạt đẹp mắt của Công Sơn. Cùng với việc U19 Hưng Yên bất ngờ thua đội cuối bảng U19 SHB Đà Nẵng, U19 Đông Á Thanh Hóa đã chính thức giành vị trí nhất bảng D với 12 điểm sau 6 trận, qua đó giành vé dự vòng chung kết giải U19 quốc gia 2022.

Nhìn lại hành trình đầy khó khăn nhưng rất ấn tượng vừa qua, HLV Lê Hồng Minh chia sẻ: Cá nhân tôi phải rất cảm ơn các cầu thủ, bởi các em đã thể hiện hết sự cố gắng, nỗ lực để chống chọi với dịch COVID-19, rồi những khó khăn do dịch bệnh để lại, quyết tâm cao nhất cho từng trận đấu. “Thắng không kiêu, bại không nản”, khẳng định được “chất Thanh”, tiến bộ rõ rệt qua từng trận để giành kết quả tốt nhất từng trận và cho cả chặng đường ở vòng loại. Toàn đội ngay lập tức phải bước vào quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết sắp tới. Thành công tại vòng loại là điểm tựa và là động lực để các cầu thủ tiếp tục nỗ lực, cống hiến hết mình”.

Vòng chung kết giải U19 quốc gia 2022 sẽ diễn ra từ ngày 22-3 đến 8-4 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF – Hưng Yên với sự tham gia của 12 đội bóng.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]