(Baothanhhoa.vn) - Tại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn tỉnh lần thứ VIII, năm 2018 đã thành công tốt đẹp. Thành công của đại hội đã khẳng định sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền các cấp và các sở, ngành liên quan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo “cú hích” thúc đẩy phong trào TDTT tại các địa phương

Tại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn tỉnh lần thứ VIII, năm 2018 đã thành công tốt đẹp. Thành công của đại hội đã khẳng định sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền các cấp và các sở, ngành liên quan.

Các vận động viên thi đấu môn pencaksilat tại đại hội.

Đây là ngày hội toàn dân, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia cổ vũ thi đấu, góp phần đẩy mạnh hơn nữa Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Qua đại hội, tỉnh ta cũng đã chọn các vận động viên (VĐV) nòng cốt tiếp tục tập luyện, phấn đấu đạt thành tích cao nhất tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII vào cuối năm 2018.

Để có được những kết quả đó, thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về tổ chức Đại hội TDTT cấp tỉnh, các địa phương trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo để sớm hoàn thành đại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn (gọi là cấp cơ sở) và đại hội TDTT các huyện, thị xã, thành phố (gọi là cấp huyện) theo kế hoạch. Trên cơ sở kế hoạch của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội TDTT từ cấp cơ sở đến cấp huyện. Trong đó, một trong những nội dung được các địa phương tập trung chỉ đạo là đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội đối với công tác TDTT; tổ chức đại hội TDTT phải bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, gắn với tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện văn hóa, xã hội. Ngoài ra, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực xã hội đóng góp cho việc tổ chức đại hội TDTT các cấp... Về số lượng các môn thi đấu, cấp cơ sở thi đấu từ 5 môn trở lên; cấp huyện thi đấu từ 8 môn trở lên và cấp tỉnh thi đấu 22 môn. Riêng huyện Ngọc Lặc gắn Lễ khai mạc Đại hội với Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XII năm 2017; huyện Thạch Thành gắn Lễ khai mạc Đại hội với Hội thi văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2018. Đã có 99,6% cấp cơ sở và 100% cấp huyện tổ chức thành công đại hội. Đối với đại hội TDTT cấp tỉnh đã có 14 môn thi đấu trước đại hội và 8 môn thi đấu trong đại hội là: Điền kinh, bơi, cờ vua, cờ tướng, pencaksilat, judo, taekwondo và vật dân tộc. Để chuẩn bị tốt nhất lực lượng tham gia Đại hội TDTT toàn tỉnh, các địa phương trong tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch và tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở và cấp huyện theo kế hoạch của UBND tỉnh.

Bà Hà Thị Mai, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Quan Sơn cho rằng: Để tổ chức thành công đại hội TDTT cấp cơ sở, huyện đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, lựa chọn VĐV, tổ chức luyện tập chu đáo để đại hội TDTT diễn ra trang trọng, sôi nổi, tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, kinh phí, nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự tham gia nhiệt tình của nhân dân các dân tộc trên địa bàn, huyện đã tổ chức thành công đại hội TDTT cấp cơ sở và cấp huyện theo kế hoạch. Trung bình mỗi đại hội TDTT cấp cơ sở có từ 300 - 400 VĐV tham gia thi đấu từ 5 - 7 môn thể thao; số lượng cổ động viên tham gia cổ vũ tại đại hội từ 700 - 1.500 lượt người/đơn vị. Tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII huyện đã cử đoàn VĐV tham gia thi đấu 3 môn là cờ vua, cờ tướng và điền kinh. Kết quả, các VĐV giành được 15 huy chương các loại, xếp thứ 22/28 đơn vị.

Tại TP Thanh Hóa, để duy trì thành tích dẫn đầu toàn tỉnh về kết quả thi đấu, một trong những nội dung được thành phố tập trung chỉ đạo là thường xuyên tổ chức các giải đấu quy mô cấp thành phố, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng luyện tập các môn thi đấu tại đại hội, tạo điều kiện để các VĐV cọ xát, nâng cao khả năng thi đấu. Đánh giá về việc tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở, ông Đàm Văn Long, Giám đốc Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa cho biết qua việc tổ chức đại hội, hầu hết các xã, phường đều mở rộng quy mô tổ chức, tăng số môn, số nội dung thi đấu nhưng vẫn bảo đảm từng bước nâng cao chất lượng, thành tích thi đấu. Đặc biệt, ngoài số lượng các phường, xã tổ chức từ 8 môn thi đấu trở lên (chiếm trên 70%), nhiều đơn vị còn tăng số môn, mở rộng các nội dung, các nhóm tuổi ở các môn thi đấu, tạo điều kiện để nhiều người dân được đăng ký tham gia thi đấu, qua đó tuyển chọn những VĐV xuất sắc tham dự đại hội TDTT thành phố và cấp tỉnh. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII, đoàn TP Thanh Hóa tiếp tục dẫn đầu toàn tỉnh về kết quả thi đấu với tổng số 122 huy chương các loại, trong đó có 54 Huy chương Vàng.

Đại hội TDTT các cấp và toàn tỉnh lần thứ VIII là sự kiện thể thao có ý nghĩa chính trị - xã hội rộng lớn, là sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần động viên, khuyến khích nhân dân các dân tộc trong tỉnh tích cực tập luyện TDTT, rèn luyện sức khỏe để lao động, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, thông qua tổ chức các giải thể thao và đại hội TDTT các cấp đã tạo “cú hích” trong việc thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT tại các địa phương, đơn vị trong tỉnh, đồng thời qua đó đã phát hiện, bồi dưỡng được nhiều VĐV tiêu biểu tham gia các đội tuyển của tỉnh và quốc gia thi đấu tại các giải đấu và đã giành được nhiều thành tích cao tại các giải đấu trong nước, khu vực và thế giới, góp phần nâng cao vị thế thể thao Thanh Hóa.


Bài và ảnh: Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]