(Baothanhhoa.vn) - Với việc đóng góp 1 huấn luyện viên (HLV), 9 vận động viên (VĐV) cho đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia, điền kinh Thanh Hóa đang có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho các giải đấu quốc tế lớn sắp tới như SEA Games 31, ASIAD 19.

Điền kinh Thanh Hóa sẵn sàng chinh phục các giải đấu quốc tế lớn

Với việc đóng góp 1 huấn luyện viên (HLV), 9 vận động viên (VĐV) cho đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia, điền kinh Thanh Hóa đang có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho các giải đấu quốc tế lớn sắp tới như SEA Games 31, ASIAD 19.

Điền kinh Thanh Hóa sẵn sàng chinh phục các giải đấu quốc tế lớnHai anh em Quách Công Lịch – Quách Thị Lan tiếp tục là niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31.

Ngày 4 và 5-3, đội tuyển điền kinh quốc gia tổ chức đợt kiểm tra, đánh giá, tuyển chọn các thành viên tham gia SEA Games 31 vào tháng 5 tới. Thanh Hóa có 6 VĐV được gọi tập trung đội tuyển gồm Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Lê Văn Thao, Lương Văn Thao, Lê Trung Đức và Hà Văn Nhật. Các VĐV này đều là những gương mặt xuất sắc của điền kinh Thanh Hóa những năm gần đây.

Tham gia đợt kiểm tra, tuyển chọn lần này cả 6 gương mặt nói trên đều đạt được thành tích tốt, cơ bản đạt chuẩn để tham gia SEA Games 31 sắp tới. Tuy vậy, mới chỉ có Quách Thị Lan và Quách Công Lịch là chắc suất với các cự ly chạy 400m, 400m vượt rào, tiếp sức nam – nữ. Còn lại sẽ tùy thuộc vào sự điều chỉnh, lựa chọn cuối cùng của ban huấn luyện đội tuyển điền kinh quốc gia.

Tham gia đợt kiểm tra tuyển chọn lần này, Thanh Hóa còn cử thêm 5 VĐV, trong đó đáng chú ý là Lê Trọng Hinh và Trương Thị Thu. Theo HLV Lưu Văn Hùng, Trưởng bộ môn điền kinh Thanh Hóa: Bộ môn đang rất kỳ vọng vào sự trở lại của Lê Trọng Hinh. Dù VĐV này không được triệu tập vào đội tuyển song hy vọng thành tích mà VĐV đạt được tại đợt kiểm tra sẽ được ban huấn luyện xem xét, quyết định, cơ hội để chân chạy từng giành HCV ở cự ly 100m và 200m SEA Games này tiếp tục góp mặt ở kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này là khả quan.

Trong khi đó, Trương Thị Thu dù vẫn khẳng định được vị trí số 1 quốc gia ở nội dung nhảy sào nữ và đã đạt được thành tích tốt tại kỳ kiểm tra, tuyển chọn song so với thành tích có thể giành huy chương tại SEA Games thì vẫn còn một khoảng cách. Vì thế, cơ hội tham gia SEA Games của Trương Thị Thu vẫn còn bỏ ngỏ.

Cũng trong đợt kiểm tra lần này, đội tuyển trẻ quốc gia cũng sát hạch chuyên môn đối với các thành viên để chuẩn bị cho giải Đông Nam Á, giải châu Á trong năm. Trong số đó, Thanh Hóa đóng góp 3 VĐV gồm Bùi Thị Thu Hà, Lê Thị Bích và Quách Thị Huệ. Nổi bật nhất phải kể đến Bùi Thị Thu Hà. Nữ VĐV quê Bá Thước này đã khẳng định được tài năng của mình với những thành tích nổi bật tại giải trẻ quốc gia, giải việt dã toàn quốc những năm gần đây. Bùi Thị Thu Hà đã không quá khó khăn để vượt qua cuộc kiểm tra với cự ly sở trường 5.000m.

Trong khi đó, Quách Thị Huệ là VĐV nữ hiếm hoi của điền kinh Thanh Hóa ở các cự ly 100m, 200m và tiếp sức. Với thành tích giành được HCV tại giải điền kinh các nhóm tuổi quốc gia 2 năm gần đây, nữ VĐV quê Như Thanh này cũng đã hoàn thành xuất sắc nội dung thi sở trường của mình, Lê Thị Bích cũng không quá khó khăn để thực hiện thành công phần thi kiểm tra của mình ở các cự ly 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật. Các VĐV đã bảo đảm được vị trí của mình trong đội tuyển trẻ quốc gia, chuẩn bị tham gia các giải quốc tế trong năm.

Theo kế hoạch, ngày 12-3 là hạn cuối cùng các quốc gia gửi danh sách chính thức đội tuyển điền kinh tham gia SEA Games 31. Đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ chốt danh sách cuối cùng trước thời hạn trên. Điền kinh Thanh Hóa đang đứng trước cơ hội lớn có số lượng VĐV tham gia đông đảo nhất.

Tin và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]