(Baothanhhoa.vn) - Sau những khó khăn, bất ổn, cuối cùng, câu lạc bộ (CLB) bóng đá Thanh Hóa đã trụ hạng thành công. Những biến động, thay đổi liên tục về nhân sự từ ban huấn luyện cho tới cầu thủ đã khiến đội bóng xứ Thanh phải trải qua thêm một mùa giải 2020 đầy vất vả để tiếp tục được chơi ở đấu trường V.League.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CLB Bóng đá Thanh Hóa: Một mùa giải đầy biến động và khó khăn

Sau những khó khăn, bất ổn, cuối cùng, câu lạc bộ (CLB) bóng đá Thanh Hóa đã trụ hạng thành công. Những biến động, thay đổi liên tục về nhân sự từ ban huấn luyện cho tới cầu thủ đã khiến đội bóng xứ Thanh phải trải qua thêm một mùa giải 2020 đầy vất vả để tiếp tục được chơi ở đấu trường V.League.

CLB Bóng đá Thanh Hóa: Một mùa giải đầy biến động và khó khănCLB Bóng đá Thanh Hóa đã trụ hạng thành công sau 1 mùa giải đầy khó khăn, bất ổn.

CLB Thanh Hóa bước vào mùa giải 2020 với quyết tâm và mục tiêu rõ ràng là phấn đấu giành thứ hạng cao. Đây là điều dễ hiểu khi đội bóng xứ Thanh đã phải quá vất vả để giành quyền trụ hạng sau trận play-off kịch tính với đối thủ Phố Hiến. Mục tiêu và tham vọng của CLB Thanh Hóa đã được thể hiện bằng sự đầu tư, đổi mới về nhân sự khá ồ ạt. Đầu tiên là ở ban huấn luyện với sự xuất hiện của HLV Fabio Lopez và trợ lý Orofino Salvatore. Bên cạnh “bộ đôi” người Italia này, đội bóng xứ Thanh cũng có sự bổ sung của những cầu thủ chất lượng như trung vệ Loius Epassi, thủ môn Nguyễn Thanh Diệp, tiền vệ Lê Phạm Thành Long, đặc biệt là chân sút Hoàng Vũ Samson. Ngoài ra còn có sự “trở về” của một loạt cầu thủ gốc Thanh Hóa như Lê Xuân Hùng, Trịnh Văn Lợi, Nguyễn Vũ Hoàng Dương... Đây được xem là sự tăng cường đáng kể về lực lượng cho đội bóng xứ Thanh trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở giải V.League khá ảm đạm, không có những gương mặt xuất sắc. Bên cạnh đó, Thanh Hóa cũng có sự đầu tư mạnh về ngoại binh với Josip Balic, Grace Tanda.

Đầu tư mạnh mẽ, có tham vọng, tuy vậy, Thanh Hóa đã có bước khởi đầu mùa giải đầy thất vọng với 3 trận thua liên tiếp. HLV Fabio Lopez đã “không có duyên” với đội bóng xứ Thanh và đã sớm phải chia tay sau chuỗi trận toàn thua. Thanh Hóa bắt đầu bộc lộ những bất ổn. Liên tục thay đổi ngoại binh với sự ra đi của Grace Tanda, Nsiah Phillipe, mục tiêu chơi với “4 tây” của đội bóng xứ Thanh đã bất thành. Phải đến khi HLV Nguyễn Thành Công được đưa về, Thanh Hóa mới bắt đầu quá trình hồi sinh mạnh mẽ. Không thể phủ nhận công sức, sự đóng góp của nhà cầm quân gốc Nghệ An này khi đưa đội bóng xứ Thanh từ vị trí bét bảng đã thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” để vươn lên vị trí nằm ở nửa trên bảng xếp hạng. Mặc dù vậy, những bất ổn tiếp tục xảy ra với Thanh Hóa khi sự bất đồng đã khiến mối lương duyên giữa HLV Nguyễn Thành Công và Thanh Hóa đã sớm kết thúc. Thêm một lần nữa ở mùa giải này, đội bóng xứ Thanh lại rơi vào trạng thái bất ổn và khủng hoảng. Những trận thua liên tiếp đã khiến Thanh Hóa rơi xuống nhóm 6 đội cuối bảng, đua tranh trụ hạng. Đây cũng là điều dễ hiểu khi đội bóng xứ Thanh được dẫn dắt bởi HLV Mai Xuân Hợp, nhà cầm quân còn trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường V.League. Hàng thủ dù có thủ lĩnh – chiến binh Epassi nhưng những đối tác của trung vệ người Cameroon như Minh Tùng, Văn Đại lại sa sút phong độ trông thấy so với những mùa giải trước. Nếu không có sự xuất sắc của Epassi, đội bóng xứ Thanh đã có thể nhận nhiều hơn số bàn thua ở mùa này. Ngoại trừ sự tiến bộ của hậu vệ cánh Vũ Xuân Cường, hầu hết các vị trí cầu thủ nội trong hàng thủ của Thanh Hóa đã chơi không đúng với phong độ, không đáp ứng sự kỳ vọng.

Trong khi đó, hàng công của Thanh Hóa là tuyến gây thất vọng lớn nhất. Khâu ghi bàn quá phụ thuộc vào chân sút Hoàng Vũ Samson. Rất may là tiền đạo nhập tịch này đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Thanh Hóa. Tuy vậy, những người đồng hành với Samson lần lượt như Grace Tanda, Nsiah Phillipe và Gassissou đều là những nỗi thất vọng lớn trong bối cảnh tài năng Nguyễn Trọng Hùng liên tục phải vật lộn với chấn thương, Hoàng Đình Tùng đã lớn tuổi, không còn ở đỉnh cao phong độ. Điểm sáng của Thanh Hóa mùa này có thể kể đến sự xuất sắc của thủ thành Thanh Diệp và màn trình diễn khá ấn tượng của Lê Phạm Thành Long. Thanh Diệp là chốt chặt vững chắc trong khung gỗ, còn Thành Long lại phát huy được khả năng kiến tạo, cùng sự nhiệt huyết từng phút trên sân. Cho dù chưa đáp ứng được sự kỳ vọng, nhưng những cái tên ở tuyến giữa như Lê Văn Thắng, Hữu Dũng cũng đã có một mùa giải đầy cố gắng. Phải đối mặt với không ít khó khăn, trong đó có những tồn tại cả về chủ quan lẫn khách quan, sự sa sút chuyên môn, sự bất ổn về nhân sự, tuy vậy các cầu thủ Thanh Hóa vẫn thể hiện được tinh thần thi đấu hết mình, nỗ lực cao nhất trong những thời điểm khó khăn nhất. HLV Mai Xuân Hợp cùng với ê kíp ở giai đoạn 2 đã khẳng định điều đó bằng việc giành được những kết quả thuận lợi nhất để sớm giành quyền trụ hạng. 4 điểm giành được sau 2 vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2, trong đó phải kể đến chiến thắng quan trọng trước Quảng Nam đã giúp Thanh Hóa trụ hạng thành công trước 3 vòng đấu. Đây được xem là kết quả xứng đáng với nỗ lực của các cầu thủ Thanh Hóa ở mùa này. Mùa giải này cũng đã đem lại cho đội bóng xứ Thanh những bài học kinh nghiệm quý giá từ công tác quản lý, điều hành, cho tới chuyên môn để sớm bắt tay vào chuẩn bị cho mùa giải mới 2021 với những mục tiêu, định hướng mới, nỗ lực thay đổi bộ mặt một cách toàn diện.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]